Review Love Marriage

marriage8-108

Xem Love Marriage giống như bạn tham gia một buổi party, có phần hơi lộn xộn và nhí nhố, nhưng lại thú vị và vui vẻ. Bạn sẽ có những giây phút nhẹ nhàng, dễ thương, có những tiếng cười nghiêng ngả. Hết buổi tiệc, bạn sẽ về nhà, hôm sau thức dậy, bạn sẽ quên buổi tiệc đó có những gì, nhưng chắc chắn muốn tham gia một bữa tiệc tương tự.

Kang Hyun là một cô gái luôn sống với 120% năng lượng. Cô là nhân viên tư vấn hôn nhân xuất sắc, nhưng vì một sai lầm cá nhân mà phải nghỉ việc kèm theo món nợ 40 triệu Won. Cố gắng để xin việc trong một công ty chuyên mai mối cho người đã ly hôn, Kang Hyun làm việc cùng với Hyun Soo, một luật sư chuyên nhận những vụ ly hôn. Một người chuyên mai mối, se duyên cho người khác với niềm tin mãnh vào tình yêu. Một người đã từng trải qua đổ vỡ trong hôn nhân và đổ vỡ của rất nhiều người khác. Vậy họ làm thế nào để hòa hợp và đến với nhau?

Section03

Bộ phim này là dạng phim khó mà…không thích. Một chút gì đó nhí nhố, hài hước của My Nam Is Kim Sam Soon, có gì đó nhẹ nhàng phơn phớt như Coffee Prince, có một chút gì đó bình thường dễ thương trong yêu đương giống Worlds Within. Nữ chính luôn vui vẻ, lạc quan, có phần ngây thơ nhưng lại tràn đầy năng lượng và sức sống. Nam hai trẻ con nhưng dễ thương. Nữ hai hiền dịu, tinh tế giống như nghề ẩm thực của cô ấy. Tôi rất thích nhân vật nữ hai, cô ấy có sức hút và là người biết điều, biết cách cư xử. Nam chính thì khỏi nói, ai không thích mới lạ.

Khi xem phim này tôi cứ tủm tỉm, nam chính mà không yêu nữ chính thì thôi đến với nam hai cũng được. Tương tự nữ chính mà không yêu nam chính thì đến với nữ hai cũng được. Giống như kiểu trong tình yêu, một người vui tính nói nhiều sẽ dễ yêu một người nhẹ nhàng, điềm đạm. Nhưng hai người vui tính, nhí nhố thì yêu nhau cũng vui. Mà hai người nhẹ nhàng, điềm đạm yêu nhau cũng vui. Tình yêu thì có muôn ngàn lối, có ai mà định nghĩa được tình yêu.

luvsoompis01101630js3

Phim nói về hôn nhân, tình yêu và cũng về đổ vỡ trong hôn nhân. Tình yêu và chia tay, cũng là hai mặt của 1 vấn đề. Yêu thì luôn dễ hơn kết hôn, kết hôn thì luôn dễ hơn ly hôn, bởi ly hôn bao giờ cũng gây tổn thương cho chính mình và người còn lại, đến con cái và những vấn đề tranh chấp tế nhịu phải đưa ra làm cán cân, thật chẳng dễ dàng chút nào. Kang Hyun nghĩ rằng tình yêu có thể thay đổi mọi thứ, nhưng phải là người có kinh nghiệm về hôn nhân như Hyun Soo mới hiểu rằng, có những điều là khó hoặc không thay đổi được. Chẳng hạn một người vợ làm kinh doanh, yêu một nghệ sỹ với tâm hồn lãng mạn bay bổng. Lúc yêu bà vợ thấy anh chồng thật tốt, nhưng cưới nhau thì thấy lãng mạn cũng chẳng đẻ được ra tiền, cuộc sống lại khó khăn, vợ muốn anh chồng thay đổi. Thế thì thay đổi như thế nào? Ngay cả người ngoài cuộc cũng khó trả lời nữa là người trong cuộc. Vì thế hôn nhân ngoài tình yêu, người mai mối còn phải xem xét trên nhiều điều kiện khác nhau ngoài tình cách.

lovemarriagee12kor08100cr8

Nói vẩn vơ một vài suy nghĩ của tôi vì phim cũng mang lại cảm giác vẩn vơ như thế. Thông điệp truyền tải không tới nên cảm xúc cũng không tới, bởi thế phim không có hậu cảm xúc, có chăng thì là thích phim vì thích nhân vật chứ chẳng đọng lại bao nhiêu. Thực ra tôi rất thích 5,6 tập đầu của phim khi nó có xu hướng theo mô típ mỗi tập là một vụ hôn nhân khác nhau. Qua các vụ hôn nhân mà nam chính và nữ chính hiểu và đến gần nhau hơn. Một dạng như Partner, một bộ phim mà tôi rất thích năm 2009, hoặc cao hơn là Joseon X-Files, phim hay nhất của Kim Ji Hoon. Nhưng những tập sau của phim lại theo xu hướng yêu đương là chính, nghề nghiệp là phụ, mảng nghề nghiệp vì thế ngày càng chán và vô lý. Từ sau tập 6, mỗi tập tôi đều phải tua không biết bao nhiêu đoạn xàm xàm của phim mới xem hết được. Thôi cũng là vấn đề muôn thủa đầu voi đuôi chuột của phim Hàn, chẳng nói nữa.

marriage14-004

Kim Min Hee và Kim Ji Hoon có chemistry cực mạnh trong phim này. Kim Min Hee diễn tròn vai nhưng có thể tốt hơn, cô ấy có thể thổi vào nhân vật sức sống và khiến họ thấy nhân vật của cô ấy dễ thương và sống động, nhưng lại thiếu một chút gì đó lặng ở những điểm vỡ tâm lý, để người xem nhớ giống như cô ấy đã từng làm với Goodbye Solo.

luvsoompis01100918bj3

Kim Ji Hoon có một nhân vật quá đáng yêu. Ok, có thể tôi hơi bias cho những anh chàng luật sư, nghề mà tôi thích. Nhưng Hyun Soo quả thực là quá đáng yêu. Cậu ấy đủ thân thiện để bạn có cảm giác dễ gần và muốn chia sẻ. Đủ ông cụ non và nghiêm túc để bạn muốn gõ đầu hoặc vẹo má để trêu chọc. Đủ xa cách, dửng dưng để bạn muốn tìm hiểu. Đủ thông minh, ga lăng để bạn thấy thu hút. Đủ vững chãi, từng trải để bạn cảm giác yên tâm. Đủ ngây thơ, ngố tàu để bạn có thể cười sặc sụa. Đủ hiền lành, chân thành để bạn tin tưởng. Hyun Soo là dạng nhân vật mà khi yêu bạn muốn bỏ vào túi mang đi suốt ngày. Có một điều phàn nàn về bạn stylist phim này. Tại sao một anh chàng sexy và mặc gì cũng đẹp như Kim Ji Hoon mà lúc nào cũng bắt mặc comple với cà vạt. Trừ điểm yêu thích, không thể bằng luật sư Tae Jo trong Partner được hehe.

Một điểm nữa mà tôi thích là kết thúc của phim. Cả Kang Hyun và Hyun Soo cuối cùng đã kết thúc mối quan hệ cũ bằng cách trân trọng quá khứ để đến với một quan hệ mới. Nó làm người xem ấm lòng, chỉ vì tình tiết đắt giá trong cách xử lý đó thôi cũng khiến tôi có thể bỏ qua mọi bực bội của tôi trong đoạn giữa phim. Không chỉ thế, phim cũng khép lại rất dễ thương với tình yêu của cặp chính. Thật may, nó đã không cố gắng kịch tính hóa tình yêu, điều mà nhiều phim Hàn hay mắc phải.

Đến cuối cùng, Love Marriage rõ ràng là một bộ phim nghề nghiệp tệ hại của biên kịch với trái tim lãng mạn mà bỏ qua logic và thực tế. Tuy nhiên xét về khía cạnh tình yêu, nó lại rất dễ thương với những nhân vật đủ thu hút người xem. Nếu bạn là người thích logic thì đây không phải lựa chọn, nhưng nếu bạn thích lãng mạn và bay bổng, có thể nó là một bộ phim thú vị.

vote

Ảnh: Soompi

P/s: Hai tình yêu Kim Hyun Joo, Kim Ji Hoon của tôi dạo này toàn đóng phim cuối tuần, hơn 50 tập ai mà đu cho nổi. Tại sao không chọn 1 phim đóng cùng nhau, chemistry nhìn đã thấy nổ tung rồi, lúc đó hứa dở đến đâu cũng xem hết haha.

KHJ

Leave a comment