Review My name is Kim Sam Soon

Tôi thực sự vô cùng yêu thích bộ phim này. Tôi rất thích nữ chính, điên đảo nam chính, tôi cực kỳ thích nam phụ, nữ phụ, kể cả những nhân vật nhỏ nhất của phim tôi cũng vô cùng thích. Nói tóm lại đây là bộ phim Hàn Quốc duy nhất mà tôi phát cuồng vì nó khi xem, yêu nó sau khi xem, bộ phim duy nhất mà chỉ nhắc đến tên nó là tôi đã thấy khoan khoái, lâng lâng trong lòng, bộ phim duy nhất mà mỗi lần xem lại, chỉ nghe đến bản nhạc dạo đầu phim là tôi muốn cười chảy cả nước mắt. My name is Kim Sam Soon.


Cười quá, cười lọt cả ghế, rung cả sàn, thức trắng cả đêm mà xem, đến nỗi sáng mai đi làm cứ lờ đờ, bố hỏi: mẹ mày xem cái gì mà cười sằng sặc suốt thế? Ôi chao, xem mệt thì mệt thật, vì không thể dứt ra được, nhưng cũng xả xì tret đã ghê! Yêu quá chàng và nàng trong phim này, không tả nổi.

Giá mà mình trẻ lại chục tuổi nhỉ, muốn yêu lại lần nữa như SamShik và SamSoon quá! Ôi, chặng đường được thăng hoa vì yêu như thế trong cuộc đời mỗi người sao mà ngắn thế không biết! chẹp chẹp thở dài…

Bắt đầu từ đâu nhỉ? Anh chàng đẹp trai măng sữa SamShik và cô nàng vừa già vừa béo ú SamSoon. Đôi đũa lệch nhưng sao mà hợp ghê! Tưởng chừng khác biệt cả trời vực vậy mà nàng vẫn cưa đổ được chàng, tên ngốc đó đã cố gắng chống đỡ đến phút cuối nhưng rùi cũng chẳng chịu được nữa, đầu hàng! Khà khà…


Chẳng phức tạp như các motip thường thấy, không trốn tránh tình cảm thật của bản thân, không đặt nặng vấn đề địa vị, giai cấp, tầng lớp xã hội, không vướng mắc 1 tí gì những cái đại loại như là: lòng tự trọng ngu ngốc, mặc cảm thua thiệt, sự hy sinh cao quý, hay đủ thứ lý do “chỉ có trên phim mới có” như những drama Hàn khác để rùi né tránh, trốn chạy tình yêu.

Tên ngốc và bà béo đó hoàn toàn thảnh thơi đối diện với đối phương mà không một chút vướng bận những điều nhạt phèo đó, họ chỉ là đang trên đường tìm hiểu trái tim mình, đối mặt với bản thân, vượt qua bản ngã thường tình trước khi buông thả hoàn toàn cho cảm xúc chân thật. Nếu có những day dứt, phiền não thì đó là những day dứt phiền não của con tim khi mà lý trí còn chưa theo kịp. Kinh nghiệm tình trường của tên ngốc đó quả là thua xa bà chị vừa béo vừa già. SamSoon chỉ trong một thời gian ngắn đã nhận ra tình cảm của mình dành cho đối phương, và cô hết sức cố gắng để nắm bắt cơ hội, không lẽo đẽo chạy theo van xin, những cũng cương quyết không thả đi mất. Còn tên SamShik đó thì quả là ngốc nghếch đến yêu mất thui, có lẽ hắn ta không thể tưởng tượng được sao mà mình có thể yêu cái bà cô “dễ sợ” kia được, không hiểu trái tim muốn nói cái gì, không chịu thừa nhận với bản thân, nhưng cũng không thể chống đỡ cảm xúc ngày một ngoài vòng kiểm soát.

Đúng như SamSoon nói: “yêu thì nói là yêu, không yêu thì nói là không yêu, sao phải phức tạp khổ sở thế”. Như vậy đó, tôi yêu cái tình yêu này của họ, yêu cái phức tạp khổ sở này của họ, cái phức tạp từ sự bí ẩn thần kỳ của con tim, và vì đơn giản tôi ghét những cái phức tạp khổ sở lâm li bi đát mà phim ảnh thường tạo ra để lấy nước mắt của khán giả, không thực tế tí nào. Hãy sống như SamSoon, không sợ gì hết, không mặc cảm gì hết, không trốn chạy gì hết, luôn luôn lạc quan, và luôn luôn làm hết sức mình, bất kể có đạt được thành quả đi chăng nữa.
Tôi yêu cái mặt SamShik lúc hắn ta miễn cưỡng quỳ gối xin nàng béo rút đơn thôi việc. Trông vẻ mặt của hắn ta lúc đó mà cười chết mất (vừa xấu hổ nhưng cũng vừa tự nguyện! Sao tôi lại như vậy nhỉ). Lúc hắn ta cứ lẽo đẽo theo nàng béo hết lần này đến lần khác mà cũng chẳng biết tại sao, lúc hắn ta bị nàng béo bắt quả tang tại trận và chửi cái tội “bắt cá hai tay” (anh có tình cảm với tôi đấy mà còn lì lợm chối hả!!!), lúc hắn ta quê độ đến nổi có hành động rất ư là trẻ con “đá phăng chiếc xe đạp” cho bõ tức, tóm lại có rất nhiều hành động vô thức chứa đựng tình yêu mà đầu đất SamShik còn chưa theo kịp, cái đầu đất đó cứ ương ngạnh cho rằng: tôi chỉ không thích cô đi với đàn ông khác, chứ không phải là tôi thích cô. Cho đến một ngày, đầu đất đó phải phục tùng trái tim mình và thú nhận: “tôi suốt ngày chỉ nghỉ đến em, tôi thích em mất rồi”. Tóm lại tôi còn yêu rất nhiều thứ từ anh chàng SamShik này, cute quá đi mất!

Cảnh chia tay giữa SamShik và người yêu cũ không bi thương nhưng sao vẫn thấy đau lòng. “Chúng mình hãy kết thúc đi”, câu nói phản ánh sự thật nhưng như xát muối. Một ngọn nến từng chạy rực rỡ như thế, từng lung linh như thế, sao có thể có ngày tắt lụi. Câu nói đơn giản nhẹ nhàng thế nhưng gánh một sức nặng khủng khiếp. Bản thân SamShik cũng thấy đau lòng, huống hồ gì người bị từ chối, tiếp tục cuộc sống như thế nào đây? Nhưng rồi, nỗi đau nào cũng sẽ qua, thời gian là phương thuốc kỳ diệu. SamShik may mắn hơn vì hắn ta còn có tình yêu bên cạnh, cảnh shamshik không nói gì nhiều, chỉ kéo SamSoon lại và gối đầu lên đùi cô, yên lặng. Chỉ cần như thế, những ưu tư phiền não sẽ tan biến lần.


SamSoon thì sao nhỉ? Ôi chỉ mới nhìn dáng điệu cử chỉ của cô nàng này thui thì đã chịu không nổi rùi, cười chảy cả nước mắt. Mà sao nàng béo diễn tài tình thế nhỉ, cứ y như thật, chẳng cần phải giữ lại một tí gì là duyên dáng của phái đẹp để làm vốn. Không biết cánh đàn ông khi xem cô nàng thì có kết không chứ tui thì giống chàng ngốc SamShik, khoái quá. Cảm thấy rất đời thường, người ta thường nói trên phim ảnh thì mới đẹp như thế, nhưng chính cái thật, cái giản đơn của đời thường lại là một vẻ đẹp khác và rất có sức cuốn hút.

Cảnh nàng béo bị ngã lăn quay khi uống rượu trong tập đầu tiên, rùi còn bị mắc chiếc guốc vào ghế…quả thật là không chịu nổi. Tên SamShik lúc đó cười sái cả quai hàm chắc hẳn là vì buồn cười thật chứ chẳng phải là đang diễn nữa. Rồi cảnh nàng béo rút tiền ở ATM, cứ nhìn vẻ mặt đề phòng tên SamShik  nhìn trộm mật khẩu mà xem, đố ai diễn đạt được cái hài “dễ thương” đó. Cách nàng chùi mép sau khi uống rươu, cách nàng ngáp, cách nàng ựa rượu, cách nàng ăn hiếp SamShik, kể cả khi nàng ngồi vệ sinh…những hành vi mà nếu làm không khéo sẽ thành ra thô tục, ấy vậy mà mình lại chỉ thấy mê mà thui. Đúng là cũng ngốc như SamShik nhỉ, ngay cả SamShik cũng chẳng thể ngờ mình phải lòng bà cô vừa già, vừa béo, vừa thô lỗ cục cằn mà anh chàng đã từng nói chắc như đinh đóng cột: “thứ người như cô có cho cũng chẳng ai them rớ tới”.

Đoạn cả nhà SamSoon và SamShik hát karaoke vui cực, thế mới thấy hạnh phúc ở đâu xa, chỉ cần sống hết mình là sẽ cảm nhận được. SamShik cute quá chừng, duyên dáng đến chết mất. Đối lập với hắn ta thì là chị béo, nhảy cứ như con robot. Lạy trời! Yêu làm sao cái vẻ mặt bực dọc của SamShik khi chàng bị nàng béo nghi ngờ về “khả năng” đó. Cái điệu bộ xóc mạnh miếng bánh kem của hắn sao mà trẻ con đáng yêu thế!

Đối lập với chị béo ú với những bộ cánh xuề xòa là chàng SamShik luôn luôn chưng diện bảnh bao và thanh lịch. Công nhận chàng SamShik thật đẹp trai và duyên dáng trong những chiếc quần tây và áo sơ mi nam tính đó. Mà sao dáng dấp tên này chuẩn thế nhỉ, mọi tư thế từ đi, đứng, ngồi đều toát lên vẻ gợi cảm. Đến mình cũng chết mất, cặp giò của hắn sao mà dài thế. Chẹp…giá mà mình trẻ lại chục tuổi để được đi cưa và yêu SamShik như SamSoon nhỉ. Thèm quá đi…(ờ nhưng mà sao đến Secret Garden thì hắn ta không còn giữ được sức hấp dẫn này đối với mình nữa, chắc lúc đó già đi nhiều rùi, cũng 5-6 năm mà lị, mặt không còn búng ra sữa nữa, uổng ghê hehe).

Khắc khẩu, hễ chàng và nàng gặp nhau là y như ai nấy đều phồng mang trợn mắt. Nhưng rốt cuộc bao giờ SamShik cũng phải đầu hàng trước. Yêu cái cách SamShik bực mình mỗi khi bị SamSoon chê là đồ trẻ con. Ngược lại SamSoon rất dị ứng với chữ “bà cô”. Rốt cuộc chỉ có gọi anh-em thì 2 người khoái nhất, đúng là duyên tiền định rùi.

Đương nhiên, không thể nói là mình thỏa mãn 100% với mọi tình tiết. Tuy nhiên, điều này quả thật là quá nhỏ so với niềm vui vô bờ mà nó mang lại. À, tí nữa quên, rất thích nhạc nền và các bài hát trong phim này, đặc biệt là các bản nhạc Pháp, tìm ở đâu ra được các bài này nhỉ? Cảm ơn SamShik và SamSoon, cảm ơn đạo diễn đã cho tôi thưởng thức 1 món ăn ngon. Mình đã thức gần như trắng 2 đêm để xem cho hết đấy.

(8/10 )

( Bài viết đã được đăng trên diễn đàn dienanh.net cách đây 1 năm ^^. Nhân dịp valentine đăng lại cho blog đỡ trống trải ).


Leave a Reply

