Review: What’s up fox

Ai trong chúng ta cũng đã từng một hai lần trong đời đi  tìm kiếm cây bút chì khắp nhà nhưng không thấy, để rồi sau đó nhận ra, nó nằm trong tay mình từ lúc nào. Vậy còn hạnh phúc thì sao? Chúng ta từng hạnh phúc khi lần đầu run rẩy nói lời yêu. Chúng ta từng hạnh phúc khi hồi hộp bước cùng người bạn đời của mình lên lễ đường. Chúng ta từng hạnh phúc khi sung sướng vỡ òa ôm đứa con thơ đầu lòng. Nhưng liệu có ai tự hỏi hạnh phúc là gì và làm thế nào để có hạnh phúc? Liệu nó có phải là một cái bóng mờ mà cả đời người ta đau đáu đi tìm hay không? Hay hạnh phúc chỉ là cây bút chì vốn đã nằm trong tay bạn?

Byung-hee 33 tuổi, phóng viên của tạp chí C’est Si Bon dành cho người lớn. Cô là mẫu người nhút nhát tiêu biểu biểu của nhóm máu A, hơn nữa do thuộc cung Bảo Bình nên cô có khuynh hướng phó mặc mọi chuyện cho số phận. Là người tính cách rụt rè thế nên cô có thường xuyên che dấu cảm xúc của mình, nhưng thực chất cô là người thẳng thắn, bộc trực. Cô dễ cười và cũng dễ khóc, chính tính cách thất thường này khiến nhiều khi cô cũng không thể chịu nổi mình.

Byung-hee luôn bị mắc kẹt trong mớ tưởng tượng về chính bản thân mình. Chuyên viết truyện sex, cô lầm tưởng mình rất quyến rũ và nhiều kinh nghiệm, là người thuyết giảng đề tài giới tính, cô nghĩ rằng mình từng trải, và thế là cô luôn tỏ ra mình là người chín chắn đúng với lứa tuổi băm của mình. Cộng thêm với việc chưa từng được yêu, thế là cô luôn mơ mộng về một chàng hoàng tử  định mệnh. Tuy nhiên chắc chắn người ta chỉ lớn lên được khi người ta va chạm với cuộc sống, việc tiêu phí thời gian cho cuộc sống ” trong mơ” khiến Byung-hee trở thành một cô gái 23 tuổi trong thân xác của một bà cô 33 tuổi.

Biên kịch của What’s up fox là người từng chấp bút cho bộ phim truyền hình nổi tiếng My Name Is Kim Sam Soon. Và một lần nữa chủ đề của What’s up fox cũng là về những người phụ nữ lớn tuổi và vai trò của họ trong gia đình, xã hội. Sam Soon, 30 tuổi,  thợ làm bánh, thân hình như cái lu, thô lỗ, nóng nảy, vừa bị người yêu đá, ưu điểm là từng trải và luôn lạc quan trong cuộc sống, cô rơi vào mối tình với chàng trai kém mình 3 tuổi. Byung-hee, 33 tuổi, lù đù, cũng chẳng xinh đẹp gì, chưa có một mối tình vắt vai, phóng viên tạp chí sex, và có 9 tuổi trong chuyện tình yêu của cô. Chúng ta thấy rõ ràng rằng điều kiện của Byung-hee chẳng hơn gì Sam Soon, thậm chí có phần lận đận tình duyên hơn. Và như thế chắc hẳn chặng đường đi tìm hạnh phúc của Byung-hee là khó khăn, phức tạp hơn Sam Soon.

Và chàng trai của chúng ta? Chul Soo, 24 tuổi, thợ máy của trung tâm sửa chữa xe ôtô Ssing Ssing. Chulsoo là một người có chỉ số IQ 150, với thành tích xuất sắc từ thời trung học. Nhưng quan điểm của Chul Soo là thích gì làm nấy, cậu không theo học tiếp đại học, mà theo niềm đam mê từ nhỏ của mình với những chiếc xe mô tô. Một điểm mạnh của Chul Soo là câu luôn tự tin về bản thân mình, và không bao giờ cảm thấy thua thiệt khi đối mặt với bất kỳ ai, dù người đó có hoành cảnh, địa vị xã hội như nào. Sự từng trải khiến Chul Soo già dặn hơn so với lứa tuổi của mình. Đẹp trai, nam tính, tốt bụng, gan dạ, Chul Soo là mẫu người mà phụ nữ  mê mẩn. Tuy nhiên đôi khi cậu khá nóng nảy, bướng bỉnh, bộc trực, đôi khi rất trẻ con. Chul Soo không quan tâm đến những gì người khác nghĩ, và luôn kiên trì khi theo đuổi một điều gì đó. Đối lập với Byung-hee, Chul Soo sống thực tế, và cậu luôn luôn hành động theo trái tim mình, luôn luôn.

Chul Soo lớn lên với sự chăm sóc của Byung-hee, và khi cha mẹ cậu mất do một vụ tai nạn, Byung-hee là người luôn ở bên cạnh Chul Soo. Khi Chul Soo 22 tuổi, cậu nhận ra mình yêu Byung-hee, viện lý do muốn học tiếng Anh nên Chul Soo ra nước ngoài, thực chất cậu muốn đi du lịch để quên đi mối tình đầu của mình, sau 2 năm du lịch ở  Châu Phi, cậu trở về Hàn Quốc.

Vô tình Byung-hee  gặp được Hee Myung và được anh đem lòng yêu. Hee Myung, 34 tuổi, một bác sỹ tài năng cộng tác với tạp chí của Byung-hee. Hee Myung là kiểu đàn ông mơ ước của tất là mọi người phụ nữ trên thế giới. Thông minh, thẳng thắn, rộng lượng, khôi hài, có sức hút. Với Byung-hee, rõ ràng Hee Myung là một sự lựa chọn tốt hơn với cô ấy, về mọi mặt, và Byung-hee  thoải mái, được che chở khi ở bên với Hee Myung. Nếu câu chuyện cứ thế bình bình diễn ra thì lọ lem sẽ gặp hoàng tử, hai người kết hôn, hết phim. Nhưng không, mọi chuyện mới bắt đầu từ đây.

Một ngày  Byung-hee phát hiện ra mình bị khối u trong tử cung và có thể là ung thư, sợ mình sắp chết cô vội vã đi tìm người mà cô nghĩ rằng mình yêu trong suốt hơn 10 năm qua để tỏ tình, nhưng phát hiện ra  người tình trong mộng của mình là người đồng tính. Thế là thất tình, Byung-hee say khướt quậy tơi bời. À chưa hết, đến đây mới bắt đầu xui thiệt mạng. Chul Soo được giao nhiệm vụ đón bà chị say khướt kia về. Nhưng do Byung-hee say vứt mất chìa khóa ô tô nên hai người phải tìm nhà nghỉ qua đêm. Byung-hee tưởng lầm Chul Soo là người tình trong mộng nên tấn công Chul Soo. Haha, sói thì có bao giờ tha nai, hơn nữa ChulSoo lại yêu Byung-hee nữa. Thế là đêm đó, họ trao lần đầu tiên của mình cho nhau. Có những giây phút trong cuộc đời hóa thành cả cuộc đời, và có một giây phút đó với cả Byung-hee và Chul Soo. Chữ duyên là sợi chỉ đỏ gắn kết hai người lại. Câu chuyện  giữa hai người bắt đầu vì một sự tình cờ như thế.

Sau cuộc gặp gỡ hôm đó thì hai người trở nên thân thiết hơn. Vì một lời nói đùa của Byung-hee, Chulsoo tưởng lầm hai người có em bé. Haha, đến đây tôi lại muốn ôm bụng mà cười. Nếu bạn muốn biết một ông bố trẻ trách nhiệm và dễ thương thế nào thì tốt nhất là phải coi What’s up fox đi thôi. Sau khi hai người giải tỏa được hiểu lầm, Chulsoo nhận ra mình vẫn còn yêu Byung-hee và bắt đầu theo đuổi bà chị. Và từ đây bắt đầu một mối tình tay ba.

Thoạt đầu bạn sẽ nghĩ phần thắng trong cuộc đua này chắc chắn sẽ thuộc về Hee Myung đúng không? Chúng ta sống trong một cuộc sống phức tạp, có quá nhiều thứ phải lo lắng, và tình yêu không phải là thứ quan trọng nhất, và đôi khi chúng ta tin rằng dù mình chỉ thích đối phương thôi thì hôn nhân sẽ khiến tình yêu đến dù muộn. Có thể điều đó đúng, có thể điều đó sai, nhưng ở lứa tuổi 30 nhìn cuộc sống, nhìn tình yêu trên cơ sở cân nhắc mọi yếu tố chứ không phải là yêu lấy được. Byung-hee nghĩ thế, chúng ta nghĩ như thế và tất cả mọi người trong phim đều nghĩ như thế, trừ Chulsoo. Cậu lợi dụng mọi thế mạnh của mình để so tài với anh chàng Hee Myung, Hee Myung chắc chắn là một đối thủ mạnh và Chulsoo chứng tỏ mình cũng không hề kém cạnh gì. Cậu hiểu Byung-hee, hiểu bản thân mình và biết cách thể hiện tình yêu của mình một cách mạnh mẽ và chân thành nhất. Thế rồi cũng chính vì yêu Byung-hee mà Chulsoo nói lời chia tay, chia tay tại thời điểm mà cậu yêu Byung-hee nhất.

Tình yêu… Bạn chưa cần đến 3 giây để nói “I love you “, chưa đến 3 phút để giải thích câu nói ấy, chưa đến 3 ngày để cảm nhận được ý nghĩa của nó, nhưng để chứng minh câu nói đơn giản ấy thì cả cuộc đời vẫn là chưa đủ. Cũng như vậy: Chỉ cần thời gian một phút thì bạn đã có thể cảm thấy thích một người. Một giờ để mà thương một người. Một ngày để mà yêu một người. Nhưng mà bạn sẽ mất cả đời để quên một người. Tình yêu lớn dần lên và nó lớn đến mức nào đó Chul Soo giữ lại chút lý trí cuối cùng khi nói lời chia tay trước khi cậu nhập ngũ. Yêu một người và nói lời chia tay khi còn yêu người đó quá nhiều, tình yêu tưởng rằng mong manh, bồng bột của chàng trai trong cái thời điểm đó sao vụt đẹp và vững chắc đến lạ.

Chị sẽ gọi cho ai đó khi chị buồn chứ? Những khi chị muốn khóc thì sao?
Chị sẽ chỉ khóc một mình thôi.
Đừng giữ ở trong lòng, hãy tìm một ai đó để giúp đỡ chị.
Ngày đầu tiên tuyết rơi hay Giáng sinh và sinh nhật chị đừng chúc mừng một mình hãy đi gặp bạn bè.
Đừng buồn khi trời đổ mưa.
Khi ốm hãy đến bệnh viện và đừng chịu đựng như một kẻ ngốc
Chúng ta chia tay đi…

Nếu như hơn nửa đầu phim, Chulsoo là người chèo lái tình yêu của hai người thì nửa sau của phim, Byung-hee cũng chứng minh rằng cô ấy cố gắng để nắm giữ hạnh phúc, tình yêu của mình. Vậy Byung-hee lựa chọn đi về phía tình yêu là vô lý, là ngu ngốc?  Byung-hee  chọn đi về phía tình yêu không đơn thuần là vì tình yêu, cô ấy như một công chúa ngủ trong những mơ mộng, để rồi cách cô ấy nhận ra mình đã yêu là cách cô ấy nhìn lại và hiểu bản thân mình, hiểu thực tế xung quanh. Chẳng ai có quyền quyết định cuộc đời một người trừ chính người đó,  cô ấy có quyền quyết định và sẽ phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình, dù hiện tại là màu hồng, tương lai có màu hồng hay không đi chăng nữa. Hạnh phúc, dường như chỉ là một hình thức cảm giác sinh ra từ trí tưởng tượng, có khi không thật nhưng lại tồn tại quanh quẩn đâu đó mà không được biết đến, và cách Byung-hee yêu là cách cô ấy tự tìm đến, tự nắm lấy hạnh phúc của mình chứ không phải hạnh phúc do người khác mang lại. What’s up fox không chỉ là một mối tình chị em thuần túy, nó còn là cách người ta khám phá chính bản thân mình và đi tìm về những thứ mà mình cần, có thể cuộc đời ngược xuôi muôn nẻo, nhưng con người có quyền nắm chắc hạnh phúc và tự do của chính mình. Đối với Byung- hee, có thể hiện tại và tương lai, chẳng có sự đảm bảo nào, cũng giống như cô ấy dù có làm bất kỳ việc gì cũng có người chỉ trỏ vào cô ấy, và có thể một ngày cô ấy ân hận vì sự lựa chọn của chính mình, nhưng cô ấy đặt cược vào chính mình và tin vào tình yêu của mình.

What’s up fox chắc chắn cũng có nhiều điểm yếu. Một số đoạn biên kịch không thật nhuyễn giữa ngòi bút hiện thực và lãng mạn nên đôi khi có cảm giác nửa vời, một số tình tiết được gây cười hơi thô không cần thiết, thoại trong phim nhiều đoạn bốp chát, cãi vã nhiều nên có cảm giác mệt mỏi với người xem. Những tình tiết gây cười cũng không được nhiều và duyên như My Name Is Kim Sam Soon đã làm, tuy nhiên một bộ phim truyền hình để lại với khán giả không phải là những hài lòng nhất thời, những tiếng cười, mà để lại trong chút suy nghĩ của người xem về cuộc sống, về cuộc đời. Hạnh phúc là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà con người trải nghiệm trong cuộc đời và đừng bao giờ chờ đợi, hãy đi tìm nó đơn giản từ những điều xung quanh ta.  ( 8/9 )


…………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Một vài thông tin về Chun Jung Myung, chàng diễn viên trẻ tuổi và tài năng thủ vai Chul Soo. Thông tin tại Wiki.

Profile:

  • Name: 천정명 / Chun Jung Myung (Cheon Jeong Myeong)
  • Profession: Actor and model
  • Birthdate: 1980-Nov-29
  • Height: 182cm
  • Weight: 71kg
  • Star sign: Sagittarius
  • Blood type: AB

Phim truyền hình đã đóng :

  • Man of Honor (KBS, 2011)
  • The Duo (MBC, 2011)
  • Cinderella’s Sister (KBS2, 2010)
  • What’s Up Fox? (MBC, 2006)
  • Goodbye Solo (KBS2, 2006)
  • Fashion 70’s (SBS, 2005)
  • Beijing My Love (KBS2, 2004)
  • Honest Living (SBS, 2002)
  • Third Coincidence (MBC, 2001)
  • School 2 (KBS1, 1999)

Phim điện ảnh đã đóng :

  • Blue Salt (2010)
  • Hansel and Gretel (2007)
  • Great Enemy (2006)
  • The Aggressives (2005)
  • R U Ready? (2002)

Hình Chun Jung Myung trên tạp chí – Ảnh được sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau.

Leave a Reply

