Review Love

Love là bộ phim điện ảnh mình mong đợi nhất mấy tháng gần đây. À ừ, có rất nhiều phim hay khác sao không mong đợi. Ơ thì có phải lúc nào cũng mong đợi phim hay đâu, đôi khi mong đợi phim vì ai đó mà. Phim hay thì có nhiều mà phim có ai đó thì có ít nên phải mong đợi cái có ít hơn chứ nhỉ hehe.

Love được đạo diễn bởi Nữu Thừa Trạch. Anh ấy không phải là không sản xuất được những bộ phim hay ( Monga là một bộ phim hay ), tuy nhiên với kinh nghiệm xem Love phần 1 thì mình cũng đã không hy vọng gì nhiều nên cũng chẳng thất vọng gì lớn. Mình xem vì thích diễn viên, và ít ra thì với góc quay đẹp, thời trang đẹp, diễn viên đẹp, thế là mình thích.

Muốn chê Love thì chẳng thiếu gì cách chê. Nhưng mình chê nhất là cách xây dựng lên mối tình của 3 bạn trẻ, xem rất khó chịu. Hai người bạn thân cùng yêu một chàng ( nhân vật của Bành Vu Yến ), chàng thì chỉ yêu một cô, nhưng cô này thì nhất quyết không đến vì phát hiện ra người bạn kia cũng yêu chàng. Đến đây cũng thấy chán rồi vì mình không thích mấy sự hy sinh cao quý, thôi thế thôi thì cũng bảo là không thích, ngoài đời chắc cũng một số người như thế vì bạn quên bản thân. Thế nhưng không, phim còn xây dựng thêm đủ thứ sến sụa, tréo ngoe khác. Nào là cô kia vì thấy có lỗi với bạn nên rủ anh chàng lên xe, sau đó cả hai người … lao xe xuống vực, may mà không chết lol. Nào là anh chàng trước bàn dân thiên hạ bày tỏ tình yêu với cô gái qua loa đài, sau đó nhảy xuống hố phân.  Nào là anh chàng kia ngủ với cô bạn người mình không yêu, chưa đủ rắc rồi cô ta lại có con. Trời đất ơi, sao mà đủ thứ mình ghét ở đây thế nhỉ. Bao nhiêu tình tiết rắc rối khéo dựng thành phim truyền hình 16 tập còn thấy thiếu, đằng này diễn ra chỉ trong 15 phút, làm gì mà không tạo cái cảm giác hời hợt, giả tạo, sến sụa của thứ gọi là tình yêu đó chứ. Câu chuyện này coi như đi tong tua, tua😀

Câu chuyện giữa nhân vật của Triệu Hựu Đình và Triệu Vy thì mình thích. Tất nhiên, gu xem phim tình yêu của mình là mấy bà thím thích một cậu chàng nào đó. Nhất là cậu chàng đó lại đẹp trai, phong độ như Triệu Hựu Đình, thêm vô số cảnh tắm táp khoe body chuẩn nữa mà bảo không thích thì có vấn đề. Triệu Hựu Đình thể hiện được diễn xuất trưởng thành trong phim này, diễn tự nhiên, có chiều sâu. Nhân vật của cậu ấy, mình cũng thích, một anh chàng playboy, chịu nhiều tổn thương trong quá khứ, sau đó anh thấy hình ảnh của mình hồi nhỏ ở đứa bé con nhân vật của Triệu Vy, từ đó mà thích và yêu người mẹ. Ngược lại nhân vật người mẹ cũng có những nỗi đau trong quá khứ, cô bị đàn ông bỏ rơi dẫn đến thiếu niềm tin vào hạnh phúc, như vậy câu chuyện tình yêu là tình yêu của hai người có vết thương trong quá khứ, qua tình yêu mà khép lại nỗi đau của mình. Tổng thể câu chuyện là  ổn, nhưng đi vào chi tiết thì lại không ổn, một phần vì câu chuyện cũng chỉ có khoảng 15 phút trong phim. Họ có những nỗi đau ra sao mình không cảm nhận đươc, chỉ biết họ đau vì họ nói là họ đau. Tình yêu đến giữa hai người đến với nhau cũng không thật sự tự nhiên. Ban đầu ta có hai người ghét cay ghét đắng nhau, sau đó có một tình tiết đứa trẻ trốn ở trên cây, chỉ chịu xuống nếu bố mẹ nó hôn nhau, thế là Triệu Hựu Đình là ông bố bất đắc dĩ, và hôn Triệu Vy say đắm?( lol ) Đó là mình chưa kể đến màn múa cột vô duyên chẳng liên quan gì đến phim cả mà đạo diễn cũng cố cho vào.

Aaaa… Nói hoài cũng vào phần thích nhất đây. Câu chuyện thứ ba là câu chuyện tình yêu giữa một cô gái vô cùng quyến rũ, và vì quyến rũ nên không cần làm gì, chỉ dựa vào đàn ông mà vẫn sống được. Cô ta bắt gặp một anh chàng có tật nói lắp, tuy hơi ngố ngố nhưng đẹp trai, dễ thương vô cùng. Ôi đừng nói mình bias chứ, bạn phải coi phim thì mới thấy cặp này đáng yêu đến thế nào. Thích, thích, thích diễn xuất quyến rũ, có hồn của Thư Kỳ, một cô gái tay chơi, quyến rũ, sexy nhưng vẫn ngây thơ, hồn nhiên, trong sáng. Khi Thư Kỳ cười, mình cười, khi Thư Kỳ buồn, mình cũng buồn, những cảm xúc được Thư Kỳ chuyển tải có một sức hút đến kỳ lạ, giống như là chính cô ấy bước vào trong phim chứ không phải ngoài đời. Và Nguyễn Kinh Thiên cũng không hổ danh là một trong những ảnh đế trẻ tuổi nhất, Tiểu Thiên diễn vừa vặn một anh chàng ngố nhưng tình cảm, sống có trách nhiệm, quan tâm đến người xung quanh. Hai diễn viên thực lực nhất cho một câu chuyện tình yêu, và khi họ ở bên nhau điều gì đến cùng đến : Chemistryyyy!!!! Mình thích vô cùng những cảnh hai người cùng nhau nói chuyện vu vơ trên sân thượng, hạnh phúc đơn giản gì đâu. Mình thích vô cùng chi tiết hai người thấy một con mèo, sau đó Tiểu Thiên nói với Thư Kỳ : Em có muốn cùng anh nuôi một con mèo không, gần gũi nên rất dễ thương. Nói chung là mình rất thích cặp này, đơn giản, vừa vặn, chỉ duy nhất không thích màn đánh ghen “có mùi” của Nữu Thừa Trạch😀

Love là bộ phim đoạt doanh thu rất cao hơn 100 triệu tệ chỉ trong hai tuần. Nhưng tiếc thay nó chỉ là một bộ phim thị trường, với dàn diễn viên đẹp, nội dung không có gì đặc sắc. Một bộ phim xem để rồi… quên, ngoại trừ bạn sẽ thích một diễn viên nào đó hơn một chút.

2 thoughts on “Review Love

  1. mình cũng thích Triệu Hựu Đình nên đã lần mò ra được phim này để coi, có nhiều tình tiết ở trên mình thấy bạn tóm tắt có vẻ k đúng lắm về chuyện tình cảm của 3 bạn trẻ (ví dụ những cảnh nhảy xuống biển không phải vì cô ấy thấy có lỗi gì cả đồng thời các cảnh ấy chỉ là nằm mơ của cô gái mà thôi, k có thực và k phải cô được yêu k đến vì phát hiện ra người bạn kia cũng yêu chàng trai…).
    Chuyện tình cảm của Triệu Hựu Đình và Triệu Vy thì ngoài những yếu tố mà bạn đã nhắc tới liên quan đến lý do hai người yêu nhau (theo mình thấy những lý do ấy khá lý trí và không phải yếu tố quyết định) thì còn có một lý do rất cảm tính nữa (lý do này tưởng như vu vơ nhưng lại mang yếu tố quyết định), k biết bạn có để ý k🙂, đó là Triệu Hựu Đình đóng vai một anh chàng rất nhạy cảm với mùi (ví dụ đi vào thang máy, nếu đi chung với 1 đám người đầy mồ hôi thì anh ta rất khó chịu, hoặc đi vào bệnh viện, anh ta bịch mũi all the time), vì vậy khi anh ta sát lại hôn Triệu Vy lần đầu tiên đã phát hiện ra Triệu Vy có mùi rất đặc biệt (mùi thơm của cỏ dưới ánh mặt trời) và anh ta đã mê mệt mùi thơm ấy k muốn rời (mỗi lần sát lại Triệu Vy là anh ý cứ hít lấy hít để :-)), tình yêu này có vẻ gì đó hơi nhuốm màu nhục dục nhưng cũng rất chân thật và lãng mạn

    • Ủa phim này TP mới coi bản tiếng Trung hồi phim mới chiếu chứ chưa coi lại lần nào bản tiếng Anh và tiếng Việt, với lại 2 cặp đầu mình vừa xem vừa tua nên chắc sai sót thiệt. Thật cảm ơn Nina đã góp ý.

      Mình cũng thích Mark Chao, xem phim của cậu ấy cũng kha khá ^^ Phim điện ảnh của cậu ấy thì thấy Monga là khá nhất.

Leave a Reply

