Review Queen In Hyun’s Man Ep 1-8

Tôi xem Queen In-hyun’s Man qua lời giới thiệu của một số người bạn ( nháy mắt ). Khi đó thì phim cũng đã chiếu đến tập 8, tất nhiên là cùng theo đó là cả một tập đoàn fan girl của nhân vật Boong Do ngày ngày tỉ tê trên blog rằng nam chính thông minh thế này, dễ thương thế nọ. Mặc dù không mấy cuốn hút bởi cốt truyện được giới thiệu của phim, nhưng thường nếu tôi thích nhân vật nam chính thì rất dễ thích phim. Vì thế cũng tò mò download thử vài tập về coi.

Thú thực mà nói tôi có chút thất vọng ở 3 tập đầu của phim, nhiều tình tiết thừa thãi, vô duyên, đôi lúc phải cau mày cau mặt. Chẳng hạn trong tập 1 có cảnh Hee Jin thay quần áo khá phản cảm, hoặc chi tiết rơi điện thoại xuống nắp cống thật ngán ngẩm. Nhạc nhẽo tập đầu thì miên man bất tận. Ngoài ra phim còn gặp một số lỗi trong khâu edit, chẳng hạn ở tập 2 có một cảnh  Hee Jin quay lại quá khứ, lúc đó cô gặp Boong Do đang cưỡi ngựa lao đến. Cảnh đó khá là buồn cười, hai người cách xa hàng trăm mét và có lẽ thừa sức  tránh một cuộc va chạm. Nhưng thay vì thế chúng ta đã có một trường đoạn rất lãng mạn giữa hai nhân vật chính, Hee Jin điệu đàng quay mặt la hét, và Boong Do dừng ngựa như thể chàng chưa biết cưỡi ngựa bao giờ, đó chưa kể một tên sát thủ từ trên trời rơi xuống để sắp đặt tình huống  anh hùng cứu mỹ nhân.

Với cái tâm lý như trên, tôi xem tập 4 chỉ với ý định coi cho nốt vì lỡ download. Nhưng, thật ngạc nhiên, từ tập 4 trở đi, chất lượng của phim đang thay đổi một cách chóng mặt. Và điều đó khiến tôi dần dần bị hút vào phim theo một mức độ mà đến chính mình cũng không ngờ nổi. Hôm đó, cuối tuần nhà tôi bị mất mạng,  trong khi đó tập 5 đến tập 8 chưa download về máy. Ngạc nhiên là tôi thích đến nỗi download 4 tập trên bằng …3G và  download xong thì xem ngấu nghiến và tiếp tục… down tiếp. Thật là điên rồ, vì mặc dù hiện tại 3G đang có khuyến mãi  sử dụng lưu lượng  2G chỉ mất 30.000 VNĐ, nhưng  có ai lại hâm đến mức tải phim bằng 3G, nhất là trong khi có thể xem nó bằng Youtube? ^^ Nhưng tôi lại thích cái điên rồ đó, vì mấy khi được điên rồ vì một bộ phim.

Queen In-hyun’s Man có một đề tài khá mới lạ, ít nhất là với phim Hàn. Có lẽ trong thời gian gần đây thì khán giả xem phim Hàn không còn xa lạ với một bộ phim xuyên không nữa. Thế nhưng trong rất nhiều kịch bản xuyên không đó, Queen In-hyun’s Man vẫn giữ được sự đặc biệt của nó. Phim xuyên không, một là về quá khứ, hai là về hiện tại, nhưng Queen In-hyun’s Man, Boong Do có thể  đi lại giữa hai nơi theo một quy tắc của lá bùa định mệnh. Điều này thật thú vị, khi Boong Do ở quá khứ, chàng là một bậc nho sỹ  điển hình, trung quân, chính trực, hào hoa, phong nhã, có lẽ là niềm ao ước của biết bao cô gái thời đại Joseon. Nhưng khi Boong Do đến thời hiện đại, chàng lại chẳng là gì cả, cái gì cũng không biết, cái gì cũng không rõ, cái gì cũng không có : không nhà, không cửa, không tiền, không bạc, không nghề, không nghiệp hay nói ngắn gọn là một chữ KHÔNG tròn trịa. Vì thế việc thay đổi hoàn cảnh sống liên tục khiến người xem liên tục tò mò về số phận của nhân vật.  Boong Do sẽ làm sao để thích nghi với cuộc sống hiện tại? Tình yêu của chàng sẽ ra sao? Câu chuyện của quá khứ liên quan gì tới cuộc gặp gỡ của hai người?  Hành trình của Boong Do có phải chăng cũng là hành trình của người xem, chàng từ một nhân vật xa lạ trở  nên gần gũi đến nhường vậy. Một điểm tôi rất thích của Queen In-hyun’s Man là phim đưa nhân vật đến gần người xem mà không cần những tình tiết giật gân, phóng đại đến lố bịch như một số bộ phim khác, tất cả đều bịnh dị, nhẹ nhàng đến thân thương. Cũng giống như một cánh hoa anh đào rơi trong gió, đẹp mà dung di, cánh hoa đó cứ từ từ rơi vào lòng người xem lúc nào mà đến họ cũng không biết. Họ chỉ nhận ra khi mình đã quá thân thiết, quá gắn bó với bộ phim.

Tôi nghĩ rằng nhiều người cho rằng Boong Do là một nhân vật quá hoản hảo, về điểm này tôi không phủ nhận. Ở thời hiện đại Boong Do biết người, biết ta, khiêm tốn, ham học hỏi, thông minh, nhanh nhẹn. Ở quá khứ, chàng là bậc quân tử, lễ nghĩa, giỏi võ nghệ, điềm tĩnh nhưng nhạy bén. Và ở thời nào cũng vậy, Boong Do là người biết giữ lời hứa, ít nói nhưng nói một là một, nói hai là hai, đặc biệt chàng còn rất dịu dàng với phụ nữ, đôi khi rất dễ thương. Tất nhiên, khen Boong Do thì bằng thừa vì ở đây chắc là ai cũng đổ xiêu đổ vẹo rồi. Phụ nữ thì ai chẳng có lúc mơ mộng về một hình bóng hoàng tử của mình. Lúc còn nhỏ, hoàng tử của chúng ta là thế này, lớn một chút thì thế nọ, khi bước vào tuổi yêu thì thế kia. Thậm chí đến khi lập gia đình, dù có chấp nhận thực tế đến mức nào đi nữa thì cũng không khỏi có lúc giá như thế này, giá như thế nọ. Tôi nghĩ 10-20 năm nữa, khi đó già đi thì có lẽ vẫn có chút mộng mơ về một hình bóng lý tưởng mà thôi. Nhưng nói vòng nói vo như thế để làm gì, để nói rằng dù bạn còn trẻ hay bớt trẻ, dù bạn còn chưa yêu, bạn đã yêu, bạn chưa lập gia đình, bạn đã lập gia đình, bạn là người thực tế hay lãng mạn hay gì gì đi chăng nữa thì đều thấy bóng dáng chàng hoàng tử của mình trong Boong Do.

Một điều tôi rất thích của Queen In-hyun’s Man là tình yêu của Boong Do và Hee Jin. Một tình yêu rất trong trẻo và ngọt ngào. Cả Boong Do và Hee Jin đều là những người thẳng thắn, dám yêu, dám chịu, dám hứa và dám chịu trách nhiệm về lời hứa của mình. Điều tôi thích của Boong Do là mặc dù ở trong một thế giới xa lạ và chỉ quen với mình Hee Jin nhưng Boong Do chưa bao giờ có chút suy nghĩ  lợi dụng Hee Jin hay gì đó. Với Hee Jin cũng như thế, cô lúc nào cũng quan tâm, lo lắng cho Boong Do, cho một người mà đến thân phận của người đó, sự hiện diện của người đó đều là một thứ gì đó mông lung, khó nắm bắt. Hay nói cách khác cô cho đi tình yêu của mình mà không cần biết sẽ nhận lại như thế nào. Chằng phức tạp như những motip thường thấy, không trốn tránh tình cảm thật của bản thân, không có thua thiệt hay một chút gì mặc cảm bằng đủ lý do trên trời rơi xuống  trong phim ảnh. Họ chỉ là những người đi trên chặng đường của tình yêu, muốn gần bên nhau vì đơn giản là họ yêu nhau thật lòng. Một mối quan hệ tưởng chừng như rất mơ hồ, hai người ở thế giới khác nhau, cách sống, lối nghĩ khác nhau. Thế mà cứ từng bước, từng bước cuộc gặp gỡ tưởng như vô tình giữa hai người xa lạ lại mang đến một ý nghĩa mà chúng ta có lẽ cũng không thể đoán được. Thôi thì đành đợi các tập sau để tò mò câu chuyện sẽ diễn ra thế nào vậy. 

( Bài viết đã được đăng trên diễn đàn Kites, đăng lại cho blog đỡ trống trải. Hy vọng phim thú vị trong phần sau để có bài review 2 ^^ ).

P/s :  Hai cảnh thích nhất trong 8 tập đầu của phim ^^. ( Gif by Ginko )

11 thoughts on “Review Queen In Hyun’s Man Ep 1-8

  1. Mình thì chẳng cảm tình yêu ở phim này. Mình thích cách nói chuyện, ứng xử của nv Boong-do nhưng nv mình thích xem nhất là cậu vai thứ chảnh chọe kia LOL. Ji Hyun-woo thì mình vẫn thích vẻ trầm tĩnh hồi giờ, đặc biệt thích trong My sweet Seoul. Tình yêu trong My sweet Seoul thì mình cảm, cảm cả tuyến nv Ji Hyun-woo và nv của Lee Sun-gyun với nv của Choi Kang-hee luôn. Cảm đơn giản vì cảm xúc trong My Sweet Seoul thấy thực, còn tình yêu màu hồng mơ mộng trong trẻo gì đấy thì sức đề kháng của mình hồi giờ vẫn tốt🙂

    Nhưng ít nhất Queen’s man không làm mình điên lên vừa xem vừa chửi như The Princess’s man là quá tốt, xem Queen’s man mình thấy dễ chịu nên nhìn chung khi xem thì thích, còn đọng lại hay không thì hy vọng đoạn kết nó có làm nên chuyện ^^. Mà mình cảm chuyện tình yêu trong Queen Insoo mới ghê nha, hai cô cậu trẻ trong đấy yêu đương nhẹ nhàng mà dễ thương, vừa xem mình vừa cười, thích ánh mắt hai cô cậu trẻ trong phim đấy nhìn nhau. Mình cũng chưa nghĩ vì sao mình không cảm Queen’s man nữa nên đá qua Queen Insoo để nói mình đâu có khó tính đâu, bạn idols trẻ đóng bed scene ở Queen Insoo đơ như cây cơ mà mình vẫn thích. Khi nào nghĩ rõ ràng sẽ nói sau vậy. ^^ Đi coi Queen Insoo đây. ^^

  2. Xem Boong-do mà mình cứ so sánh với bạn Mu Yeol lol, một bên thì thông minh quá thể, một bên thì dốt nát đến thương, hai bạn ấy không bù trừ cho nhau tý.

    Phim này xem dễ chịu thật, trừ nhân vật hậu phi thì nhân vật nào mình cũng thích. Phim giả tưởng nên tất nhiên mình cũng chẳng cần nó có tính chất tự sự gì, chỉ cần xem vui là được. Mình cũng chẳng đòi hỏi ngoài tình yêu nó có chiều sâu gì gì đó. Nhưng tình yêu phim này thiếu một chút bất cần, quậy quậy, bơ bơ khi yêu mà mình thích và hay liên hệ được. Mà không liên hệ được thì cảm xúc nó chỉ dừng ở mức chứng kiến một câu chuyện tình yêu đẹp mà không đặt mình vào được, mình nghĩ nó cũng không đọng lại nhiều. Đang hy vọng mấy tập sau. Bạn nam hai mình cũng khoái, nhưng không bằng Boong-do được, bạn nam hai này tính cách play boy nhưng thuộc dạng cả thèm chóng chán, ai dại mà yêu hihi ^^Yêu Boong-do vui và an toàn hơn.

    My Sweet Seoul mình cũng thích. Đoán NH cũng thích phim này, nhưng ngồi xem nghĩ đến Tiny mà coi phim kiểu gì cũng giẫy nảy lên nữ chính thế này thế kia haha^^

    Queen Insoo thì tớ đầu hàng, đâu như ai đó fan girl ai đó, phim 50-60 tập cũng chiến đấu nhiệt tình thế😀

  3. Bạn Phong có thấy mặt bạn Ji Hyun-woo giống con gùa không? Tên của bạn ấy cũng có nghĩa đến con rùa đó. Mình thấy mặt Ji Hyun-woo giống con rùa hì hì

    Khoái xem cậu nam thứ diễn hài chứ yêu đương gì ở đây, playboy thì kiểu gì chẳng họ Sở, chỉ có trong phim ba xu mới có playboy chung tình thôi. Mình chẳng tin đời có playboy chung tình, cho nên nhìn playboy bị quê xệ méo mặt nhìn vui kinh dị, xem khoái ơi là khoái. Mình chẳng cần sâu sắc đâu, My girl, Personal taste sâu sắc gì cho cam nhưng mà mình thích lắm đó, nhiều khi tua đi tua lại xem vì nó vui kinh dị.

    Phim dở thì mình đá, phim hay hoặc thú vị thì mình xem. Queen Insoo là phim thú vị, biên kịch viết tốt nên xem. Nhân vật của Baek Sung-hyun đi tong rồi người đẹp à, nên chọc hông đúng chỗ rồi. ^^

    Tiny thích phim tình yêu màu hồng, nhưng lúc hứng lên Tiny xem phim dark không ngờ đến đó, chẳng hạn Flame of Ambition của Jung Ha-yeon chẳng hạn. Phim Jung Ha-yeon thì chẳng có phim nào dễ xem dễ quên cả. ^^

    • Chẳng nói vì cái tên Ji Hyun-woo của bạn ấy có nghĩa là rùa (thần) rồi sao người đẹp, giống ở cái phong thái chậm chậm, mắt lúc nào cũng lim dim đủng đỉnh mặc kệ đời, và hiền nhưng không ngu. ^^ Có người dám bảo Ji Hyun-woo mắt hí gian xảo kìa fan của bạn Gùa!!! ^^

      • Uh, kệ đi. Bạn ấy cùng không cảm phim giống NH kìa. Haha, bị chê tơi bời nha. Tớ rung đùi ngồi đợi còm của Ginko. Ngồi giữa xem bình luận của mấy bạn thật khoái trá. Nhưng mà phim này tớ thấy Ginko cuồng nam chính với phim cũng hợp lý, ít ra nó cũng hay hơn mấy phim top của Ginko.

    • Đập!
      Đập!
      Đập NH cho tan xác!

      Còn bạn JH sao lại ở đây chê mấy cái phim top của Ginko là như thế nào? Còn may là vớt vát lại được tình yêu với bạn Boong-do!

      Bạn nam thứ của phim này coi cười thấy đã luôn, cute. Gương mặt bạn ấy mấy lúc hôn trộm được Hee-jin phởn không chịu được, ha ha. Còn mấy lúc bạn ấy nổi cơn sĩ diện thì cũng đố ai bằng. Bạn ấy diễn cũng duyên nữa, nên nhân vật không bị lố.

  4. Thiệt đó đập NH tan xác đeeee. Người đâu mà thờ ơ quá thể.

    Uh tớ cũng thích Ji Hyun-woo , mà hình như hồi nào đến giờ bạn nào vừa nam tính vừa có nét trẻ thơ mình đều chết mê chết mệt thì phải, lại còn Boong-do thuộc dạng nhân vật hay như vậy không cuồng thì uổng phí😀

  5. Pingback: Review Queen Inhyun’s Man | Tiểu Phong

Leave a Reply

