Video of the week part 15

Ồ, sao những đội bóng tôi thích năm nay cứ gặp nhau. Tôi thích 3 đội : Anh, Đức, Ý thì Anh gặp Ý, rồi Ý gặp Đức. Điều này có 1 điểm lợi là chắc chắn sẽ có 1 đội vào chung kết, nhưng xem hai đội bóng mình thích loại nhau thật chán.

Mấy năm gần đây khủng hoảng kinh tế, bất động sản đóng băng nên có đội bóng chán Bán Nhà kinh doanh mà tập trung vào chuyên môn hơn nên thay vì là vua vòng loại lại suốt ngày vào chung kết. Nhưng chắc 2/7 sắp tới sẽ gục ngã trước một màu thiên thanh nào đó thôi ^^

Video của tuần này :  Mùa hè Italy của nhạc sĩ Giorgio Moroder, do ca sĩ Gianna Nannini và Edoardo Bennato thể hiện.

3 thoughts on “Video of the week part 15

  1. Ôi, nghe lại bài này nhớ kỷ niệm hồi bé ghê gớm, cái thời còn tivi đen trắng, cứ nghe bài hát này là lòng rạo rực, nổi da gà vì kỷ niệm ^^

    Năm 1990 Đức vô địch trên đất Ý, lúc đó mình chưa thích Đức, rất thích Ý ^^ Trẻ con mà, biết gì đâu, thấy mấy anh Ý đẹp trai hơn nên thích hơn, lại thêm BLV Việt Nam hồi đó cũng có bao giờ ca ngợi Đức đâu, toàn chê lối đá của Đức, mình cũng chỉ biết thế nên hùa theo thôi ^^

    16 năm sau thì Ý vô địch trên đất Đức, lúc này Ginko ủng hộ Đức rồi ^^

  2. Mình nhớ cái thời năm 1990 đó. Mình nhớ cái cảm giác hạnh phúc ngập tràn khi Lothar Matthaeus nâng cao chiếc cúp vô địch. Mình nhớ cái cảm giác tê tái 2 năm sau đó khi Đức ngã ngựa trước Đan Mạch, rồi 2 năm kế tiếp lại ngã ngựa trước Bulgaria ở tứ kết Wold Cup 1994. Cứ sau mỗi thất bại, mình lại tự nhủ thầm, Đức sẽ lại đứng dậy mạnh mẽ hơn.

    Và quả thật lòng tin của mình đã được đền đáp khi Đức đăng quang ngôi vương lần thứ 3 ở Euro 1996. Nhưng thật buồn là kể từ đó, các cầu thủ Đức chưa 1 lần chạm đến đỉnh vinh quang. Đội Đức bây giờ đá phóng khoáng hơn, hay hơn, đẹp mắt hơn. Dàn cầu thủ trẻ của Đức cũng rất tài năng và dồi dào. Mỗi mùa giải họ lại có 1 vài gương mặt mới cực kỳ xuất sắc nhưng họ vẫn thiếu một chút gì đó để vươn đến vinh quang.

    Có thể là chút thần kinh thép, chút lì lợm của những bậc đàn anh đi trước chăng hay vì họ có nhiều cầu thủ tài năng nhưng lại thiếu 1 thủ lĩnh như Matthaeus, Kahn hay Ballack? Dù sao thì khi đã yêu thì sẽ vẫn luôn yêu và trung thành với Đức. Và vẫn như mọi khi, mình đang tự nhủ thầm Đức sẽ lại đứng dậy sau thất bại. Hy vọng, 2 năm tới sẽ bắt đầu kỷ nguyên của các cầu thủ Đức.

    P/S: Tự dưng cảm xúc trào đến nên mình lảm nhảm hơi nhiều, Tiểu Phong thông cảm cho mình nhé.

    • Ôi Euro kỳ này buồn quá đi mất. Vòng bảng hớn hớn hở hở ai dè mấy đội mình thích loại nhau, vòng cuối thì cũng ra đi nốt.

      Tớ đang nghĩ nếu Đức thắng Ý rồi gặp Tây Ban Nha thì không biết kết quả sẽ thế nào. Mình cũng tiếc cho Đức, cũng không rõ vì sao Đức giờ đá hay, đá đẹp nhưng mất đi cái lì lợm của Đức trước đây. Nhiều người bảo là do sự giao thoa về sắc tộc trong đội bóng khiến Đức đá hoa mỹ hơn nhưng cũng thiếu kiên cường hơn, nhớ ngày trước người ta nói dẫn trước Đức 2-0 vẫn mong manh nhưng giờ thì không còn như thế nữa.

      Tớ nghĩ một phần là do các cầu thủ còn trẻ, không phải là mấy lão tướng dày dạn kinh nghiệm như ngày xưa nữa, tớ nhớ Klinsmann. Nhưng thôi, đành hy vọng vào năm 2014 vậy, hy vọng sẽ gặp lại sự lỳ lợm bản lĩnh của Đức như ngày nào. Hy vọng năm 2014 Đức sẽ lên ngôi.

Leave a Reply

