Big: Top 10 cảnh yêu thích

Big vừa kết thúc được vài ngày, rating trung bình 8,5% (theo AGB). Vốn dĩ tôi định viết review cho phim nhưng thực sự dạo này bận, đoạn kết quả thực cũng hơi có chút rời rạc, nửa vời nên cũng hơi khó viết review. Vì thế mới có bài viết này. Tất nhiên đây là bộ phim tôi yêu thích và không có ý định góp gạch xây nhà cho Big, điều mà khắp các  diễn đàn, blog đã chất cao thành núi rồi. Bài này chỉ nhằm giữ một chút cảm xúc với bộ phim yêu thích này thôi.

Because it’s you (Ost Big)

[audio http://www.fileden.com/files/2012/5/5/3300646/Gong%20Yoo%20-%20Because%20It%E2%80%99s%20You.mp3]

Top 10 Cảnh Yêu Thích Nhất

No 10: Khi chướng ngại vật là … Mẹ

Tại nhà Daran, Mari chuẩn bị đi gặp Kyung Joon thì Choong Shik giữ lại. Sau đó là màn tỉnh tò rất trong sáng: Nào là đối với cậu mà nói điểm số của mình hiện giờ là Zero. Nào là cho đến khi cậu cho mình 1 điểm, trái tim mình luôn là một trang giấy trắng thuần khiết. Nhạc romantic nổi lên. Đang lãng mạn thì bà mẹ mang một đống đồ nhờ vứt, trong đó là đống băng tạp chí cấp 3 của con trai lolllll. Thiệt là không thể nào mà quê hơn. Lại còn màn giận dỗi, đập lợn bỏ nhà ra đi của Choong Shik sau đó nữa chứ. Hahahaha. Baek Sung Hyun diễn cảnh này đạt ghê.

No 9: Lần đầu tiên

Tôi thích cảnh Kyung Joon và Daran gặp nhau ở đầu phim. Daran cầm nhầm dù của Kyung Joon nên Kyung Joon chạy theo đòi (thực ra cũng không hẳn vì cây dù lol). Thích khung hình màu xanh, tán cây màu xanh, cỏ màu xanh, chiếc ô cũng màu xanh. Có cơn mưa mùa hạ ướt nhẹp, mát lạnh nghiêng nghiêng khung trời. Xem phim tự nhiên có cảm giác dễ chịu và mát mẻ đến lạ trong một ngày hè nắng oi ả. Thích Kyung Joon, siêu cute, còn giọng nói của cậu ấy, ơ ầu, quá dễ thương.

No 8: Trước khi tình yêu đến

Kyung Joon bị cảm do dầm mưa khi muốn giữ lại chiếc giường từ hồi nhỏ của cậu. Sau đó Daran chăm sóc cho Kyung Joon, quàng chăn giữ ấm, nấu cháo cho cậu ăn.

Đây cảnh giữ tôi lại với bộ phim sau 3 tập đầu khá nhạt nhẽo, Kyung Joon luôn sống một mình cho đến khi gặp Daran. Cậu ấy có vẻ ngoài lạnh lùng và khó đoán nhưng vẫn là một cậu bé lương thiện, giàu tình yêu thương. Tình cảm giữa  Kyung Joon và Daran ban đầu  không phải là tình yêu mà là quan hệ giữa một cô giáo và học sinh. Tôi thích cách triển khai tình cảm vừa vặn đó.

No 7: Chàng hoàng tử trẻ con

Cảnh Kyung Joon gối đầu vào bánh lái nhìn theo Daran khi hai người chia tay. Kyung Joon nhớ Daran vì thế giới này chỉ cô ấy biết rằng cậu là ai. Tôi thích cái cách một chàng trai 18 tuổi trưởng thành dần lên và mặc dù cậu ấy chững chạc hơn nhiều so với trước kia, cậu ấy có kiến thức của một người đàn ông 30 tuổi, nhưng Kyung Joon vẫn là chính mình.

No 6: Tại sao gặp em cô lại vui đến thế?

Daran lần đầu nhận ra tình cảm của mình với Kyung Joon. Ồ những cảnh chia nhau mỗi người một nửa của chiếc headphone nghe một bản nhạc vu vơ nào đó bao giờ cũng là cảnh yêu thích của tôi.

Da Ran là mẫu người đáng tin cậy, chăm chỉ, luôn luôn quan tâm đến người khác. Tuy nhiên cô lại khá ngốc nghếch và rụt rè, tính tình trẻ con hơn độ tuổi khá nhiều. Cô là người đơn giản, có xu hướng mơ mộng và sống với những ảo tưởng không thực. Cô thích Yoon Jae và nhớ bàn tay ấm áp của anh. Nhưng không hiểu nhiều lắm cuộc sống của người mình yêu, và cũng chẳng muốn chủ động tìm hiểu. Cô có xu hướng che dấu cảm xúc và bằng lòng với những ảo tưởng do chính mình tạo ra và hiếm khi muốn bộc lộ và đối diện với cảm xúc của chính mình.Trái với vẻ điềm đạm, trầm lặng của Yoon Jae, Kyung Joon là một chàng trai nghịch ngợm khiến Daran luôn phải quan tâm chăm sóc. Nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra, hai người dễ dàng cãi nhau nhưng cũng nhanh chóng làm lành. Kyung Joon luôn ở bên cạnh và làm Daran vui mỗi khi cô gặp áp lực, Daran cũng dễ dàng tâm sự với Kyung Joon hơn, điều mà cô luôn gặp khó khăn khi ở bên Yoon Jae .

Tình cảm nảy nở giữa họ là tự nhiên khi  Kyung Joon học cách bảo vệ Daran mà dần trưởng thành lên, trong khi đó Kyung Joon khiến Daran lần đầu tiên biết đối mặt với cảm xúc của chính bản thân mình thay vì sống trong những mộng mơ, ảo tưởng.

No 5: Mưa Nhân Tạo

Da Ran về nhà thì bắt gặp Kyung Joon đang tưới cây.

– Kyung Joon: Sao thế?

– Daran: Trời nóng quá nên đỏ mặt. (Thực ra vì Kyung Joon dễ thương quá ^^)

– Kyung Joon: Có cần làm mát không? Cho cô ít mưa nhé.

( Daran đang ngồi dưới một cái dù che nắng lớn và Kyung Joon phun nước lên trên chiếc ô ).

Thế nào nhỉ, thích, thích, thích. Sáng tạo ! Lãng Mạn ! Độc đáo ! Thích mấy cảnh đơn giản, vu vơ mà vui vui thế này vô cùng.

No 4:  Gấu trúc

Chuyện là Kyung Joon và Karan tính đi Trung Quốc du lịch. Sau đó có vài sự việc xảy ra, cuối cùng Daran ngồi bóc trứng ăn trong phòng tắm công cộng, trong khi đó Kyung Joon rung đùi ăn ngon ngủ kỹ ở nhà bố vợ lol. Vì Daran nói đi Trung Quốc nên phải mua quà cho mọi người, vì thế hai người quyết định kiếm gấu trắng về nhuộm thành gấu trúc. Tất nhiên việc nhuộm cho đúng cũng là một vấn đề (haha tôi cũng tò mò không biết nhuộm ra sao). Thế là hai người đặt cược, ai thua sẽ phải làm mọi việc trong nhà.

Haha. Daran thì thật ngốc nghếch, Kyung Joon thì thật lém lỉnh. Gấu Gil, gấu Kang, haha, tội nghiệp gấu Gil. Oh My Goddddddd tôi thích cảnh này! Quá dễ thương. Phải học thuộc cách bôi màu này bao giờ làm thử 1 game show mới được.

No 3:  Thiên thần

Cậu nhóc chắc chỉ khoảng 4,5 tuổi và một cô nhóc tầm tuổi mình. Khi cô bé đau vì bệnh, cô bé đưa bàn tay nhỏ xíu của mình ra, và cậu bé sẽ nắm lấy tay cô bé thật chặt. Nhẹ nhàng và bình yên. Có lẽ cô bé và cậu bé cũng không biết rằng mình sẽ sống thêm được bao nhiêu tháng nữa, nhưng ít nhất cô bé không buồn vì có một cậu nhóc sẽ nắm lấy tay mình khi cô bé cần, chân thành và ấm áp. Tôi nghĩ ai cũng thế thôi, dù nhỏ đầu, dù lớn đầu, chúng ta đều là những cá thể và luôn mong có một người nắm lấy bàn tay mình khi chúng ta vui, chúng ta buồn, khi đó có lẽ chúng ta không còn cảm giác chỉ có mình mình. Tôi cảm động bởi một chi tiết nho nhỏ như vậy.

No 2: Cô có thể nhớ em từng tồn tại không?

Thật ra là lúc đó hai người đang cãi nhau. Daran hẹn đi dã ngoại cùng với gia đình. Gia đình Daran lại muốn Kyung Joon và Daran ở bên nhau nên gọi Kyung Joon đến và … chuồn về ( haha). Tôi thích tất cả đoạn đi dã ngoại này, vui ghê.

Tối hôm đó Kyung Joon lại bị đau đầu vì linh hồn cậu trở về thân xác lâu hơn cả lần trước, có lẽ thời gian hai người đổi lại cho nhau cũng sắp đến. Tối hôm đó khi Daran đã ngủ, Kyung Joon nhẹ nhàng đắp chăn cho Daran và nằm cạnh cô. Kyung Joon mồ côi cha mẹ. Lúc nhỏ, vì không muốn mẹ mình lấy chồng khác mà vô tình gây ra cái chết của mẹ, Kyung Joon luôn luôn ân hận và ám ảnh vì điều đó vì cậu vô cùng yêu mẹ của mình. Kyung Joon không có cha, và cậu cũng chẳng muốn biết cha mình là ai. Với cậu, gia đình chỉ có mẹ, và từ khi mẹ mất. Kyung Joon luôn sống một mình cho đến khi gặp Daran. Vì thế tận sâu thật sâu trong vẻ ngoài lạnh lùng và khó đoán của Kyung Joon là một cậu bé cô độc. Với Kyung Joon, từ khi quen Daran và sống với thân phận Yoon Jae, dù là giả nhưng ít nhất ở đây cậu không còn một mình. Tôi cảm động bởi những lời tâm sự của Kyung Joon. Một cậu bé lương thiện, đáng yêu và giàu tình cảm.

No 1:  Buing Buing

Ah, cuối cùng đến vị trí No1, scene yêu thích nhất trong toàn bộ phim. Một trò đùa dễ thương của Kyung Joon khi cậu giả vờ là Yoon Jae để chọc Daran cười.

Cười khúc khích. Đáng yêu. Gong Yoo quá manly.

Short Review:

Will You Marry Me (Ost Big)

[audio http://www.fileden.com/files/2012/5/5/3300646/Will%20You%20Marry%20Me%20%28Big%20OST%29%20-%20Lee%20Seung%20Gi.mp3]

Thực sự tôi không thích tập  2,3 khi nhiều tình tiết được làm lố gây cười. Tâm lý của Kyung Joon trong tập 2,3 cũng không thật sự được tôn trọng khi Kyung Joon từ một chàng trai 18 điềm đạm, chín chắn hơn độ tuổi bổng nhiên hành động như một đứa trẻ 10 tuổi.

Một nhược điểm rất lớn của Big là đặt vấn đề tốt nhưng lại không giải quyết được mà có xu hướng đùn đẩy sang chuyện tình yêu để ru ngủ khán giả. Mặc dù tình cảm của cặp đôi chính tôi nghĩ là khá Ok, dễ thương và chân thành. Tuy nhiên người xem cần một cái gì đó nhiều hơn nữa cho những plot chính của phim.

Mẹ Kyung Joon bị bố mẹ Yoon Jae lợi dụng, nhưng bà không bao giờ oán trách vì nhờ thế mà bà có được Kyung Joon. Lúc còn sống bà luôn mong mỏi Kyung Joon gặp được Yoon Jae, khi hai đứa trẻ gặp nhau, điều kỳ diệu sẽ xảy ra,  Kyung Joon sẽ có anh trai, sẽ có một gia đình. Bức ảnh hai thiên thần muốn nắm bàn tay nhau được lặp đi lặp lại trong phim cũng bắt nguồn từ người mẹ nhân hậu đó. Kyung Joon được sinh ra để cứu Yoon Jae, rồi Yoon Jae lại là người cứu  Kyung Joon. Sau đó Kyung Yoon sống trong thân xác Yoon Jae. Với mối quan hệ đặc biệt giữa hai người, kết phim thậm chí không có cả một cuộc nói chuyện giữa hai anh em sau khi hoán đổi lại thực sự là một điều rất đáng tiếc.

Về câu chuyện tình yêu trong phim, có nhiều câu hỏi được đặt ra. Tôi chấp nhận người được máy quay che mặt trong scene cuối là Kyung Joon. Nhưng tại sao biên kịch lại muốn che đi cảnh đó. Kyung Joon đã đổi thân xác với Yoon Jae, họ sợ rằng ngoại hình Kyung Joon thực sự và Daran không hợp đôi và khán giả không thích? Tôi có cảm giác hụt hẫng khi coi tình tiết này, người Daran đã chọn để yêu thương chân thành là Kyung Joon chứ không phải là Kyung Joon + thân xác của Yoon Jae. Tôi muốn một sự khẳng định rõ ràng hơn tình cảm của Daran và vì thế sự xuất hiện của Kyung Joon trong thân xác của cậu ấy là cần thiết thay vì lấp lửng, che dấu như kết phim.

Trở lại với tình yêu chính trong phim giữa Kyung Joon – Daran – Yoon Jae. Tôi biết rằng giữa Kyung Joon và Yoon Jae là một mối quan hệ đặc biệt. Tuy nhiên dù mối quan hệ giữa họ có thế nào đi nữa thì việc hai anh em cùng yêu một người vẫn cần có một sự công bằng thay vì  việc Yoon Jae “ngủ” trong suốt thời lượng phim. Hơn nữa kể cả khi Daran thực sự không còn yêu Yoon Jae nữa, tôi nghĩ biên kịch vẫn nên để hai người có một cuộc gặp mặt để nói chuyện thẳng thắn cảm xúc của mình. Ngoài ra tôi cũng muốn phim làm rõ hơn về Yoon Jae (chẳng hạn Yoon Jae yêu Daran nhưng tại sao luôn tìm cách tránh né, luôn luôn lỡ hẹn với Daran, điều Yoon Jae muốn nói với Daran trước khi gặp tai nạn là gi?).

Ok, Big có một kết thúc không thật sự trọn vẹn. Tuy nhiên nó vẫn có nhiều khoảnh khắc đáng yêu, ngọt ngào, cách xây dựng nhân vật cũng không hời hợt như đa số phim của biên kịch Hong. Nó có những điểm lắng nhất định thật sự tốt. Quan trọng nhất tôi đã thực sự cảm thấy thư giãn trong khoảng 10 tập phim ( tập 4-13).

Hầu hết bộ phim của biên kịch Hong họ đều có xu hướng tạo ra một nhân vật trong cặp đôi chính đặc biệt và người còn lại khá bình thường. Big cũng không phải ngoại lệ,  Kyung Joon là trung tâm của mọi cảm xúc với bộ phim. Điều đặc biệt là với diễn xuất của Gong Yoo và Shin Won, Kyung Joon cho tôi một cảm giác rất dễ gần, dễ thương khác hẳn với những nhân vật được xây dựng đặc biệt khác. Kyung Joon thực sự là một chàng trai đáng yêu và chân thành, một trong những nhân vật yêu thích của tôi trong năm nay.

Big có một dàn diễn viên thực sự tốt. Shin Won Ho, mặc dù chỉ xuất hiện trong vài phân cảnh nhưng cậu ấy nổi bật và đáng nhớ. Baek Sung Hyun cho thấy cậu ấy có thể diễn những loại vai khác nhau. Diễn xuất của Suzy không thật sự nổi bật nhưng cô bé rất đáng yêu và xinh đẹp. Lee Min Jung không tốt trong một số tập đầu nhưng cô ấy diễn khá hơn trong vài tập cuối. Gong Yoo, tôi luôn thích mọi vai diễn của Gong Yoo nhưng chưa bao giờ có thể nghĩ Gong Yoo cuốn hút tôi nhiều đến như vậy. Gong Yoo là một ngạc nhiên lớn của năm nay đối với tôi.

Credits: dienanh.net, dramabeans

5 thoughts on “Big: Top 10 cảnh yêu thích

  1. Bạn nhận xét rất chuẩn🙂

    Đúng là dù cốt truyện thiếu chặt chẽ, kết phim có nhiều nuối tiếc nhất trong các bộ phim của chị em nhà Hong nhưng không thể phủ nhận phim có rất nhiều khoảnh khắc đáng yêu. Dàn diễn viên trẻ thực sự để lại ấn tượng tốt cho mình. Còn với nhân vật Kyung Joon, Gong Yoo thực sự đã làm bước chuyển mình ngoạn mục sau những vai diễn nghiêm nghị ^^ Có lẽ khó có ai có thể diễn tốt vai một thanh niên trẻ con trong thân xác một người đàn ông như Gong Yoo >< Cá nhân thì đối với diễn xuất của Lee Min Jung không ấn tượng lắm, không tốt không xấu.

    Hình ảnh cặp đôi thiên thần đúng là khoảnh khắc khó có thể bỏ qua. Mỗi phân đoạn có hai em ấy diễn làm mình không thể dừng nở nụ cười vì sự đáng yêu trong sáng đó. Sau rất nhiều phim Hàn đã xem cảm thấy hầu hết diễn viên nhí thực sự diễn quá trọn vai đến không thể chê bai gì🙂

    Cảm ơn đã chia sẻ ^^

  2. Jane ^^, TP nghe nói phim dự định 20 tập nhưng chắc không nổi nên bị cắt xuống 16 tập, cũng khó cho biên kịch, nên đoạn kết dở mình cũng thông cảm phần nào.

    Ủa mà Gong Yoo đóng ít vai nghiêm nghị lắm, bạn ấy toàn diễn mấy phim tình cảm, hài lãng mạn thế này thôi. Có mỗi cái movie The Crucible là chủ đề nghiêm túc. Trước TP nhớ trước Gong Yoo cũng đóng một drama cô giáo-học trò với Gong Hyo Jin. Dạo ấy bạn ấy đẹp trai hơn bây giờ nhưng diễn xuất không hay bằng.

    • Đúng là mỗi cái movie The Crucible là hiền lành, nghiêm nghị toàn tập chứ còn anh ấy toàn vai tưng tửng thôi, từ cái hồi Cô bạn gia sư rồi nhưng tại cái movie ấn tượng quá lớn làm lu mờ hết hình ảnh ‘nhí nhảnh’ trước đây của anh ấy mất rồi ><

      Cá nhân mình thì thấy đúng là anh ấy già hắn đi so với nhiều nam diễn viên khác (điển hình là Kwon Sang Woo cùng bắt đầu trong 1 bộ phim, lại lớn tuổi hơn thế mà vẫn trông trẻ hơn GY); thôi cứ coi như anh phong trần, có nét đẹp từng trải vậy🙂

  3. Lót tấm chiếu để rảnh em từ từ nhâm nhi bài này.

    Thú thiệt mấy tập sau lằng nhằng làm em bực mình với Big, thấy chị bỏ vô cảnh “lần đầu tiên” thì có cảm tình lại. 6 tập đầu em cũng thích phim này, marathon trong 2 ngày gần nửa bộ chứ ít gì.

    Gong Yoo mặt phong trần thế mà toàn đóng phim “cua cô giáo” là sao thế nhỉ lol.

  4. Trời đất chị thấy mặt Gong Yoo trẻ con thấy mồ, cái mặt bạn ấy dụ con nít chắc đứa nào cũng theo lol. Phim này em xem đến tập 13 drop là vừa đó, Đoạn sau phim hết vui rồi.

Leave a Reply

