Will it snow for Christmas?

Đầu tiên là sau khi xem xong Sandglass (aka the best melodrama of Kdrama), định chuyển qua một phim hài của TVB coi, thế là chọn bộ Thế giới của Hoa Gia Tỷ (My Sister of Eternal Flower) của Lâm Phong coi. Nguyên nhân là (1) Tôi thích mấy cốt truyện con nhà giàu ăn chơi khoác lác nhưng bị dìm, xem rất khoái. (2) Tôi thích Lâm Phong nhất trong các diễn viên của TVB. Nhưng kết quả là mới coi 15 phút, thấy chán chán. Có lẽ vì chuyển từ 1 phim siêu melodrama sang một phim siêu hài nhảm là không được. Cần một cái gì đó chuyển tiếp. Thế là mang Will it snow for Christmas? ra xem lại.

Chẳng muốn review, vì phim này là melodrama đúng nghĩa duy nhất của 2009, mấy chuyên gia phim Hàn khác có một phim hay thế này họ chẳng nâng như nâng trứng, có cái gì thì hay ho thì viết hết rồi, làm gì đến lượt mình, chỉ viết vài dòng lảm nhảm thôi.

Đầu tiên: Tôi có thói quen xem xong phim nào thì xóa phim đó. Nguyên nhân (1) Đỡ chật ổ cứng (2) Thường thì xem lần 2 sẽ mất cảm xúc, không thích bằng lần đầu. Will it snow for Christmas? là một phim đặc biệt, vì tôi xóa 14 tập sau và giữ lại 2 tập đầu.

Thứ hai: Tôi thích câu chuyện của quá khứ hơn RẤT nhiều lần câu chuyện của hiện tại. Nhịp phim trong gần 2 tập đầu rất nhanh, hấp dẫn, xem đọng lại rất nhiều cảm xúc. Kim Soo Hyun, Nam Ji Hyun, Song Jong Ki đều dễ thương và diễn tốt.

Thứ ba: Nếu nói Will it snow for Christmas? có hai bức tranh của quá khứ và hiện tại, những cảm xúc của phim là nét vẽ lên bức tranh đó thì với tôi bức tranh của quá khứ rất đẹp và hài hòa.

Ngược lại bức tranh của hiện tại đẹp thì đẹp đó nhưng tôi không muốn xem lại vì chẳng có nhân vật nào đồng cảm, liên hệ được (ngoại trừ nhân vật nữ hai tôi rất thích).

  • Nam chính quá hoàn hảo nên khó liên hệ và khó… thích.
  • Han Ye Seul là nữ diễn viên tệ nhất trong các phim của Lee Kyung Hee. Cô ấy giết chết cô bé Ji Wan dễ thương và đáng yêu của quá khứ trong sự vụng về và thiếu sức sống của mình. Xem cô nữ hai cá tính và mạnh mẽ còn thích hơn nhiều.
  • Nam hai là mẫu nhân vật mà tôi ghét nhất, mẫu nhân vật vật hẹp hòi, thủ đoạn, yếu đuối, thiếu chính kiến, hay đổ tại cho những thất bại của mình.

Thứ 4: Tôi thích cái quán mà nữ chính làm: nho nhỏ, xinh xinh với một vài chậu hoa, cái quán này đẹp ăn đứt cái quán cafe trong Coffee Prince. Tôi cũng thích căn phòng nhỏ của Ji Wan, thích cái cửa sổ nho nhỏ mà  Kang Jin làm cho Ji Wan.

Thứ 5: Câu chuyện tình yêu của Kang Jin và Ji Wan đẹp, chung thủy (đỉnh điểm là nụ hôn ở tập 10). Ngược lại câu chuyện tình yêu của mẹ Kang Jin và bố Ji Wan rất BORING, nửa vời.

Thứ 6: Như đã nói ở trên, khi nhớ về phim này tôi nhớ về câu chuyện của quá khứ 90% (mặc dù thời lượng là 10%). Dưới đây là một số cảnh thích nhất:

  • Cảnh 1: Kang Jin cưa cô bé xinh nhất lớp. Nhanh, gọn, ấn tượng😀
  • Cảnh 2: Ji Wan cưa Kang Jin. Dễ thương, buồn cười. Cái kiểu gì mà cưa trai để trả thù mà trai chưa đổ mình đã đổ cái rầm lol. Thực ra nhóc Kang Jin lạnh lùng khó tính, chứ cô bé vừa xinh vừa dễ thương, chiến dịch cưa trai hoàn hảo như thế là mình thì mình đổ từ cái đời tám hoánh nào rồi😀

  • Cảnh 3: Kang Jin lấy giày của mình cho Ji Wan còn mình đi chân đất. Ui, siêu manly.

  • Cảnh 4: Tối sau khi đi chân đất về, Kang Jin ngước nhìn mặt trăng rùi cười. Hi hi, yêu rùi đây.

Thứ 7: Ost có bài Poisonous Love này hay.

Thứ 8: Phim này rating thấp vì đụng Iris. Nhắc đến Iris, chẳng bao giờ tôi định xem phần 1. Nhưng phần 2 thì rất HÓNG (hơn Ngọn gió đông năm ấy nhiều). Nguyên nhân là vì 2 tình yêu này:

Tình yêu 1 (Mới xem Thank You, chưa xem phim nào khác):

Tình yêu 2 (Mới xem La Dolce Vita, chưa xem phim nào khác):

Tuy nhiên cái ý tưởng tình yêu 2 yêu tình yêu 1, nhưng tình yêu 1 lại đi yêu một cô nàng trẻ đẹp nhưng diễn dở nào khác thật khủng khiếp. T_T

 

2 thoughts on “Will it snow for Christmas?

  1. Snow-Xmas.
    – Tại vì hai tập đầu ấn tượng quá nên Ginko mới đổ bé Kim Soo-hyun đó chứ ^^ Bé này qua Dream High đóng vẫn khá. Chỉ tại cái Moon Sun dở ẹc khiến bé vọt lên mây xanh khiến mình hoảng quá, nhiệt tình có phần bị cản lại.
    – Cảnh 2: Ji Wan cưa Kang Jin: cảnh đẹp nhất trong mấy mối tình học trò Hàn mà mình đã xem ^^ cưa giai hồn nhiên dễ thương ứ chịu được. Cực kỳ thích Nam Ji-hyun.
    – Kang Jin lớn, ở đây có người thấy Kang Jin lớn hoàn hảo quá nên ko thích a? Vậy có thích Go Soo ko?
    – Câu chuyện tình yêu của mẹ Kang Jin và bố Ji Wan: vô cùng chán và không hiểu nổi dụng ý của tác giả khi chú trọng vào câu truyện này như vậy😦
    – Tình yêu 2 trong IRIS 2 của Tiểu Phong: ủa chị ấy nhận lời đóng IRIS 2 hả?
    – Tình yêu 1 của TP: chưa bao giờ thích anh này, hê hê….

  2. Đồng ý hai tay với Ginko về Moon, Sun. Trong Moon Sun, Kim Soo Hyun khóc chán quá, kiểu diễn đó thì trong Xmas thì hợp vì Kang Jin còn nhỏ, nhưng làm vua một nước mà cũng mít ướt như vậy thì không hợp.

    Go Soo thì mình bình thường, thích ngoại hình nam tính của bạn ấy (TP thấy Go Soo, Jang Hyuk, Hyun Bin nhiều lúc nhìn cứ giông giống nhau), nhưng ánh mắt buồn quá nên không khoái. Nhân vật nam hoàn hảo thì vốn mình không thích, xem Kang Jin lúc nhỏ bất cần một chút còn thích hơn. (À ừ, năm nay có chàng đại nhân Boong-do là ngoại lệ hehe^^). Nói chung mình thích nhân vật tưng tửng, quậy quậy, bất cần một chút.

Leave a Reply

