Recap Nice Guy 1-20

Bấm vào hình để xem ở kích thước to hơn.

 

3 thoughts on “Recap Nice Guy 1-20

  1. Recap thiệt là đặc sắc, không có chỗ nào để chê *cười lăn lộn*🙂 À, có chê, PR lộ liễu thế😉

    Nói thẳng ra Luna không thích phim này lắm, chủ yếu là vì nội dung và thể loại không phù hợp, nhưng về diễn viên và diễn xuất của họ thì mình không có ý kiến gì. Ấn tượng với Park Si Yeon nhất, với Song Joong Ki cũng nhiều lắm nhưng bị khoản “mê trai” xen vào mất rồi ^^ Ai chê bạn Moon mắt trợn thì chê chứ mình vẫn thích nhất😛

    Thực tình đến giờ mình vẫn chưa rõ lắm định nghĩa thế nào về melodrama. Một cách vô thức, cứ hễ nghe tới cụm từ này khi gắn cho một bộ phim nào đó, mình lại liên tưởng đến Alone In Love – không hề có toan tính, thủ đoạn hay bất cứ một điều gì khác, chỉ có những trăn trở trong suy nghĩ và tình cảm giữa người với người. Nghĩ thế, nên bất cứ phim gì được cho là “melo” mà lại pha lẫn nhiều yếu tố nào thù hận nào bi kịch, mình đều có cái nhìn khá khắt khe. Hôm nọ ngồi nghĩ vu vơ, đột nhiên nhận ra Nice Guy làm mình nhớ nhiều tới Story Of A Man, nhưng mình thích cách làm của Story Of A Man hơn, vì phim không đề cập quá nhiều đến chuyện tình cảm chăng???

    Trả lời luôn câu hỏi bên kia nhé, TP hỏi giờ mình đang coi phim Hàn gì đấy mà :”> Có đề cập bên vườn nhà Ginko rồi nè. Luna đã coi được mấy tập đầu của Missing You (nhưng chắc sẽ drop), đang coi và định coi tiếp King Of Dramas, ngoài ra cũng đang hăm he Can we get married (bị thích cặp đôi chính). Phim mới thì chỉ thế thôi, phim cũ thì đang ấn tượng sâu sắc với White Tower, chộp được trên TV vài tập cuối thôi, giờ đang tìm cách coi lại mấy tập đầu :”>

    Chúc TP tuần mới vui vẻ!

  2. Melodrama xuất phát từ nhạc kịch, dùng hàng loạt tình tiết cao trào để thu hút khán giả. Sau này thì gắn liền với drama, cứ phim nào bi kịch thì người ta sẽ gọi là melodrama (Mối Tình Đầu, Anh em nhà bác sỹ, Trái tim mùa thu, Sandglass, La Dolce Vita…). TP nhớ Tiny có một bài về melodrama hay lắm.

    Alone In Love không phải melodrama mà là Slice of life (giống Goodbye Solo, Worlds Within). Melodrama hay nhất gần đây mình xem là Friend our legend (2009).

    TP có cảm tình melodrama nếu nó được làm đúng nghĩa, không thích Nice Guy chứ cũng không ghét đâu, vì nó định hướng được thể loại rõ ràng, kịch bản mạch lạc, có định hướng. Chỉ tiếc là Lee Kyung Hee viết phim này không có cảm hứng, Sangdoo, Let’s Go to School một tý, MiSa một tẹo… Nếu biên kịch không rung động với tác phẩm của mình thì tình huống, mối quan hệ trong phim rất kịch, vì thế TP bắt bẻ nó thôi. TP còn dễ tính chứ mấy cái tình tiết hận thù mà đâm xe vào nhau cùng chết, rồi tự nhiên anh chàng luật sư đâm Eun Gi. Gặp khán giả khó tính khác (nháy mắt) thì đảm bảo phim này bị chê lên bờ xuống ruộng ^^

    Anh đạo diễn của Can we get married là đạo diễn mình thích nhất đó ^^

    Dạo này mình cũng không định coi phim Hàn nào, sang năm chắc coi IRIS2, Ngọn gió đông năm ấy với đợi chàng Sam Shik của mình xuất ngũ chọn phim gì thôi hehe^^

    • Ặc, vậy là trước giờ hiểu hoàn toàn sai bét về melo!!!
      *xấu hổ quá*
      *đào lỗ chui xuống cho bớt quê độ*
      Cảm ơn TP về lời giải thích :”>

      Nói đi nói lại thì mình chỉ trung thành được với dòng sageuk thôi (cổ trang chính thống hay hóa trang gì cũng coi được hết, trừ những phim… quá dở), còn lại thì tùy, lúc coi vì diễn viên, lúc coi vì đề tài hấp dẫn ^^

Leave a Reply

