Review The Vineyard Man

korean_drama_photo_photo22746

Giới thiệu

The Vineyard Man là tên gọi của một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2006. Đây là một bộ phim hiếm hoi có bối cảnh nông thôn Hàn Quốc. Với nội dung nhẹ nhàng, hài hước, cách xây dựng nhân vật chân chất, đơn giản trong khung cảnh vùng quê thanh bình, yên ả với những ruộng nho ngọt ngào trải dài bất tận. The Vineyard Man đã chiếm được sự yêu mến của rất nhiều khán giả truyền hình.

Nội dung phim kể về Ji Hyun, một cô gái là thiết kế cho một công ty thời trang. Vừa bị mất việc, Ji Hyun chấp nhận đề nghị của người ông, cô sẽ về quê tiếp quản vườn nho trong 1 năm, nếu hoàn thành cô sẽ được ông tặng cho vườn nho có giá 100 triệu Won. Ở quê, Ji Hyun sống chung với Taek Gi trong cùng một nhà. Taek Gi là một chàng trai mồ côi cha mẹ từ bé và được ông Ji Hyun nuôi từ bé.

Ji Hyun và Taek Gi cùng làm việc để chăm sóc vườn nho. Ban đầu Ji Hyun còn cảm thấy khó chịu vì cuộc sống vất vả, lạc hậu ở quê. Cô không ưa gì chàng trai cục mịch, hai lúa bên cạnh mình. Nhưng theo thời gian tiếp xúc, cô quen dần với không khí trong lành, thoáng đãng của vùng quê, cũng như nhận thấy sự thông minh, chất phác và thật thà của Taek Gi.

Cùng lúc này Ji Hyun gặp lại Gyung Min, một bác sỹ đẹp trai, tài giỏi, giàu có và rất ga lăng, dễ thương. Gyung Min vốn là người trong mộng của Ji Hyun từ lâu. Khi Gyung Min bày tỏ tình cảm của mình với Ji Hyun, cô nhận ra trái tim mình đã dành cho Taek Gi từ lúc nào.

Nho và Tình Yêu

vino2

Khoảng những năm 90, bố tôi có trồng một cây nho trước khoảng vườn bé bé trước nhà. Nho ông mua nhân một lần về quê mua ở chợ cây đầu xuân. Một ngày chúng tôi thích thú nhận ra những quả non lấp ló trong tán lá xanh mướt, mỗi ngày đều ra ngó nghiêng xem nó lớn được chút nào, thòm thèm nuốt nước bọt. Không biết trồng nho có cần kỹ thuật gì không để trái nho màu tím và ngọt như nho mẹ vẫn mua ngoài chợ, chỉ biết nho nhà tôi cho trái màu xanh, quả nhỏ và chua. Bố tôi nói có quả là may rồi vì ông vốn chỉ định trồng để lấy râm, và vì thường trồng nho như thế này thì cây không ra trái. Thế nhưng mặc dù nho chua nhưng chúng tôi đều rất thích. Một phần vì trẻ con bây giờ có nhiều thứ để ăn, để chơi như bây giờ. Một phần vì việc trông chờ để ăn nho mỗi ngày như một thói quen, bạn chờ càng lâu thì sẽ càng ngon. Nói đơn giản thì giống món mầm đá của trạng Quỳnh ngày xưa vậy.

Nhưng câu truyện trồng nho trong The Vineyard Man lại khác một chút, những người nông dân trong phim trồng nho để bán chứ không phải để ăn, nó là loại công việc với đặc thù riêng. Trái nho thì ngon ngọt nhưng nghề trồng nho thì chẳng ngon ngọt chút nào. Chỉ một vài người một nắng hai sương với cả ruộng Nho bạt ngàn. Sáng tờ mờ, gà chưa gáy, mặt trời chưa mọc đã phải ra ruộng, làm quần quật đến tối mịt mới về. Khi Nho chín thì thức cả đêm để trông. Khi nào trời mưa mới được nghỉ, nhưng mưa to lại hì hục ra vườn để che nho. Đó là chưa kể khi cây bệnh, thức trắng cả đêm để chữa cho cây. Cuộc sống vất vả đó thật khác với những gì Ji Hyun tưởng tượng khi lần đầu về quê.

Nho còn xanh thì chua, nho khi chín thì ngọt. Có xanh thì mới có chín, có chua thì mới có ngọt. Có lẽ tình yêu cũng như thế. Trải qua khó khăn, hoạn nạn, khó khăn cùng nhau, cùng nhau sớm tối, để rồi nảy nở và chín ruộm tự lúc nào. Hai đường thẳng song song vốn nghĩ rằng chẳng bao giờ thuộc về nhau cuối cùng lại về nhau. Cô gái chẳng thể nào ngờ mình lại phải lòng anh chàng nông dân thật thà, chất phác với nước da ngăm ngăm đen. Chàng trai chẳng thể nào ngờ có một ngày mình yêu một cô gái thành thị có phần hơi tiểu thư và đỏng đảnh. Khi nho còn xanh, họ chẳng có cảm giác gì với nhau. Khi nho lớn dần, tình cảm cũng lớn dần.

Cô gái nhận ra chàng trai không giỏi ăn nói, nhưng đã nói thì lời nào cũng chắc nịch. Anh cũng chẳng đẹp trai, giàu có gì, cũng hai lúa chẳng hiểu tâm lý phụ nữ, khi giận thì anh sẽ đỏ mặt, khi vui thì anh sẽ cười cả ngày đến chẳng ngậm miệng được. Nhưng bờ vai anh rộng, ánh mắt anh chân thành, nụ cười ấm áp và hiền lành đó có thể bao dung, có thể che chở cho cô cả cuộc đời. Cũng giống như như trước mặt cô gái, chàng trai muốn trở thành một người đàn ông như mảnh đất này, suốt đời bao bọc và bảo vệ cho cô mãi mãi.

Thành thị và Nông thôn

VM 102

The Vineyard Man phần nào cũng thể hiện được tương tác giữa thành thị nông thôn trong phim, nói đúng hơn là tương tác giữa cuộc sống và con người thành thị và nông thôn. Mỗi nơi đều có những ưu điểm, khuyết điểm được thể hiện rất thực.

Cuộc sống thành thị hiện đại, văn minh, dân trí cũng cao hơn. Thành thị cũng đầy đủ vật chất, đầy đủ phương tiện hiện đại hơn nông thôn. Trong Vineyard Man, thành thị hiện lên với những phố xá nườm nượp đông đúc, với những buổi trình diễn thời trang cùng ánh đèn sáng rực, những bộ cánh đắt tiền hàng hiệu có giá hàng chục triệu đồng. Những nhân vật xuất thân từ thành thị cũng có cách nghĩ thực dụng, thông minh và thực tế hơn. Họ biết họ cần cái gì, không cần cái gì và cố gắng bằng mọi cách để đạt mục địch của mình. Nhưng ngược lại, qua The Vineyard Man chúng ta cũng phần nào thấy những mặt trái của cuộc sống thành thị. Những mối quan hệ chốn thành thị, giữa đồng nghiệp và đồng nghiệp, thậm chí bạn bè với nhau cũng đều hạn hẹp. Họ xét nét, bon chen, ghanh đua và để tâm quá nhiều đến vấn đề liên quan đến vật chất. Điều đó cũng một phần khiến cuộc sống của họ trở nên mệt mỏi khi phải để tâm đến quá nhiều thứ.

Ngược lại với cuộc sống thành thị, nông thôn trong The Vineyard Man hiện ra ban đầu trong góc nhìn của cô gái thành thị với sự kém văn minh trong lối sống cũng như phương tiện sống, những người nông dân quê mùa nên đôi khi họ trở thành lạc hậu so với người thành thị. Cuộc sống ở nông thôn cũng vất vả, lao động chân tay, một nắng hai sương quần quật suốt ngày trên đồng ruộng. Thế nhưng có lẽ sống ở đâu, quen ở đó. Cô gái cũng dần nhận ra cuộc sống ở nông thôn yên bình, thảnh thơi, không bon chen như chốn thành thị. Mối quan hệ giữa nhưng người dân cũng chặt chẽ vã thân thiết hơn, họ quan tâm đến nhau, một nhà có việc thì nhà kia cũng xúm vào lo lắng giúp đỡ, và họ đối xử với nhau chân thành thực sự.

Thành thị và nông thôn bao giờ cũng là một chủ đề thú vị nếu biết khai thác, The Vineyard Man là một trong những bộ phim hiếm hoi phản ánh được thực chất cuộc sống thành thị, nông thôn với những ưu, khuyết điểm của nó mà không phê phán hay bài thị lối sống ở đâu. Tôi nghĩ rằng cuộc sống ở mỗi nơi mỗi khác, nếu chấp nhận sống ở thành thì với điều kiện y tế, giáo dục và cuộc sống hiện đại thì phải chấp nhận cuộc sống bon chen, bụi bặm. Nếu chấp nhận ở quê với sự nhàn nhã, thảnh thơi và ấm áp thì phải chấp nhận cuộc sống thiếu thốn tiện nghị. Quan trọng nhất người ta phải hòa hợp với cuộc sống xung quanh mình để có cảm giác thoải mái nhất cho chính bản thân, chứ nhiều khi ở núi này trông núi nọ, cuối cùng cũng chẳng nên trò gì.

Người yêu lý tưởng và thực tế

668dr

Tôi muốn chắc đến vấn đề này một chút vì cảm thấy chủ đề này khá thú vị. Không biết người khác có như tôi không, nhưng hồi tôi còn trẻ và chưa yêu bao giờ, thỉnh thoảng tôi cũng suy nghĩ về người trong mộng của mình như thế nào. Lúc đi học thì người yêu mình giá mà đẹp trai như anh A ở lớp X, tình tình lại hay như anh B ở lớp Y, nhà giàu như anh C ở lớp Z, và cuối cùng người yêu thực tế lại là anh D ở đâu đó và dường như anh D chẳng đẹp trai như A, tính tình cũng chẳng hay như B, nhà cũng chẳng giàu như C. Nói thế có hai ý : (1) Người giống người yêu lý tưởng không có hoặc nếu có thì anh ta cũng không yêu mình.  (2) Người yêu lý tưởng và người yêu thực tế ít khi giống nhau.

Ji Hyun là một trường hợp đặc biệt, mẫu người lý tưởng của cô ấy là Gyung Min, Gyung Min có tất cả những ưu điểm của một chàng trai thành thị hoàn hảo: Cao ráo, đẹp trai, nghề nghiệp tốt, nhà giàu, hiền lành, dễ thương, ga lăng, khéo ăn nói, nhẹ nhàng, tinh tế, quan tâm và quan trọng nhất là Gyung Min thích Ji Hyun. Và ngược lại, chắc chắn Ji Hyun cũng thích Gyung Min. Chẳng thế là gì, trong khoảng những tập đầu phim, cô ấy tìm mọi cách, thậm chí trả tiền cho những đứa nhỏ giả vờ bệnh để đi gặp anh chàng bác sỹ. Ngược lại, đối với Taek Gi, cô ấy thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ thích một anh chàng nhà quê như thế. Nhưng cuối cùng người cô yêu lại là Taek Gi. Nghĩa là cô ấy chọn một người đàn ông mà cô ấy hiểu rõ và hiểu được cuộc sống của mình sẽ ra sao, thay vì chọn một sự hoàn hảo nhưng kèm theo đó là sự không chắc chắn. Không chỉ bởi vì cô không thật sự hiểu Gyung Min mà còn vì những chướng ngại khác, chẳng hạn như vấn đề môn đăng hộ đối với anh và sự cản trở của cha mẹ Gyung Min. Đó là sự lựa chọn thực tế, chọn lựa những gì phù hợp với mình thay vì mơ mơ ước ước những thứ mà mình không nắm được.

Đánh giá

The-Vineyard-Man-korean-dramas-6629214-500-341

Kịch bản: 7

Thật ra tôi đã xem phim này khá sớm, khi mua hàng loạt đĩa phim vào cuối năm ngoái và nó là bộ phim tôi chọn đầu tiên để xem. Sau khoảng 1 tập, tôi cảm thấy chán ngấy với những tình tiết nhạt nhẽo, vô duyên khi nữ chính ở thành phố. Nhất là trong mớ âm nhạc xầm xí và bát nhào. Kết quả là tôi bỏ nó ra và xem phim khác, và không may là đĩa phim rơi xuống kẽ giường xuống đất. Và kết quả tôi cũng chẳng nhặt nó lên mà mặc kệ nó lăn lóc. Nếu quả thực nội dung của nó chỉ tệ hại như hai tập đầu, nó cũng chỉ xứng đáng ở góc giường cho chuột gặm.

A, nhưng lần thứ hai xem lại. Tôi cố tua qua đoạn đầu phim, và rồi từ khi nữ chính trở về quê, có một cái gì đó cuốn hút cứ dần một lớn lên. Tôi dần bị hút vào câu chuyện được xử lý hài hước khi cô tiểu thư yêu kiều bị bắt thành cô nông dân trồng nho. Mắt tôi như dán vào màn hình và cười lăn cười bò với những tình huống dở khóc dở cười của cô nàng lười biếng lần đầu chịu vất vả. Ok, mặc dù nó không hẳn là duyên dáng lắm, chẳng hạn phim gần như bốc mùi vì gần 30 phút tập trung vào mấy chuyện tìm chỗ đi vệ sinh của cô nàng thành phố. Nhưng nó quả thực là rất thú vị và hài hước.

Nếu nói về đề tài một nhân vật ở thành thị đột nhiên phải thay đổi môi trường sống đến vùng nông thôn thì The Vineyard Man không phải là một bộ phim quá mới, có nhiều phim cũng ít nhiều khai thác đề tài này. Chẳng hạn Prince Turns To Frog kể về một chàng giám đốc đột nhiên mất trí nhớ và ở chung nhà với một cô gái ở quê. Phim dùng sự thay đổi hoàn cảnh sống để tạo tiếng cười cũng không ít, chẳng hạn Fated to love you khi nam chính lên hòn đảo, và bị nhốt trong căn phòng với toàn rơm rạ. Ở Hàn Quốc thì cũng có một số phim tương tự, chẳng hạn bộ phim điện ảnh Millionaire’s First Love kể về một anh chàng cũng vì muốn nhận thừa kế mà phải về quê, từ đó tìm được người mình yêu. Hoặc gần gũi hơn là Thank You, một bộ phim cũng với bối cảnh nông thôn rất giống The Vineyard Man. Tuy nhiên, tôi nghĩ trong những phim kể trên The Vineyard Man là bộ phim hài hước hơn cả, và có vẻ nó là một trong số hiếm hoi khai thác triệt để sự khác biệt lối sống để tạo nên những tiếng cười tự nhiên và sảng khoái. Ngoài ra khác với những bộ phim khác, thay vì nam chính về quê, lần đầu tiên tôi được coi một bộ phim có nữ chính về quê, đó là một điểm mới lạ.

Trong The Vineyard Man các nhân vật khá thú vị với tính cách, cách nghĩ, cách sống đơn giản và vừa vặn, cặp nhân vật chính được xây dựng rất thú vị. Thông điệp của phim cũng được gửi gắm một cách nhẹ nhàng, hài hước nên dễ dàng đi vào lòng người xem, đó là một điểm mạnh của The Vineyard Man. Rất nhiều rom-com khác thường có xu hướng tỏ vẻ nó là một bộ phim hiện thực, nhưng bản chất phim là phi hiện thực, vì thế nửa vời và kệch cỡm. Rất may là bộ phim này không vướng vào điều đó. Nó có một cách truyền tải nhẹ nhàng thông qua một câu chuyện tình yêu cũng rất nhẹ nhàng và dễ thương, một rom-com đúng nghĩa của 2006.

Tuy nhiên kịch bản của The Vineyard Man cũng có khá nhiều điểm yếu. Hai tập đầu gần như là một thảm họa khi tôi gần như phát điên vì sự nhảm nhí và dài dòng của nó. Ngoài ra vì thời lượng phim truyền hình, nhiều tình tiết cũng được thêm vào cho có với những nhân vật từ trên trời rơi xuống. Chẳng hạn những nhân vật đột ngột xuất hiện như ba mẹ của Gyung Min, cháu nội và cô con gái từ đâu nhảy xuống tranh quyền thừa kế vườn nho, theo tôi là thừa thãi, và thực tế là tôi chỉ cần xem 5 phút để đủ hiểu nội dung những đoạn trên, phần lớn còn lại là tua.

Đạo diễn: 7

Nói chung quay phim không phải là xuất sắc lắm, nhiều cảnh phim dùng kỹ xảo quá nhiều, chẳng hạn cảnh trăng soi bóng nước hoặc mấy con đom đóm mà chẳng thấy giống đom đóm chút nào (hay đạo diễn chưa bao giờ nhìn thấy đom đóm thực sự?), ngôi nhà của nhân vật chính và chỗ tụ tập của người dân làng nói thực là không đẹp. Nhưng nhìn chung tôi thích phong cách của đạo diễn, thích ruộng nho bạt ngàn, những chùm nho tím chín mọng, phim quay ở nông thôn nên những cảnh quay rất yên bình và khoáng đãng. Trang phục của nhân vật rất phù hợp cũng là một điểm mạnh, tôi rất thích thời trang của nhân vật nữ chính.

Âm Nhạc: 5

Đạo diễn âm nhạc của phim này chắc vừa đi vũ trường về nên nhạc phim mọi lúc mọi nơi đều ầm ỹ y như bạn đang mang laptop đến vũ trường hay party nào đó để xem phim vậy. Tuy nhiên ở những cảnh vui vui, nhảy nhót hoặc đám cưới, âm nhạc sôi động lúc đó lại khá rộn rã và sôi động, nghe khá vui tai.

Diễn xuất: 8

The-Vineyard-Man-the-vineyard-man-6569221-500-333

  • Oh Man Seok (9): Đầu tiên phải nói là đây là một kịch bản với sự ưu tiên dành cho nữ chính (mặc dù nó có tên là chàng trai Vườn Nho nhưng nội dung cũng như chuyển biến tâm lý nhân vật chủ yếu nằm ở nữ chính). Với những bộ phim nghiêng về bên nữ như thế này, hầu hết các ngôi sao nam hàng đầu sẽ không chọn, vì thế có lẽ vai này mới được trao cho Oh Man Seok. Đây có thể là điều không may với các fangirl của phim Hàn chỉ vì thích những anh chàng đẹp trai, bóng lộn. Nhưng với những khán giả muốn xem phim thực sự thì đây là một điều cực kỳ may mắn, bởi vì Oh Man Seok là một trong những nam diễn viên tài năng nhất của phim truyền hình Hàn Quốc. Mặc dù tôi chỉ mới coi hai phim trước đó của anh là Finding Mr Destiny (cameo) và Wild Romance, nhưng Oh Man Seok là một trong số ít những diễn viên có thể biến những nhân vật bình thường nhất trở thành thú vị nhất, và là dạng diễn viên hiếm hoi có thể cứu cả một bộ phim, kể cả nó không hay đi nữa. Oh Man Seok đã thực sự tỏa sáng khi anh hóa thân trọn vẹn và thổi hồn vào chàng trai Taek Gi thật thà, chất phác trở nên sống động, thực và đáng yêu hơn hầu hết tất cả các nhân vật nam chính mà tôi từng xem. Mẫu đàn ông mạnh mẽ, nói một là một, nói hai là hai, là người chồng biết yêu thương và bao bọc người anh ấy yêu trong bờ vai rộng, trong giọng nói chân chất và nụ cười tỏa nắng trên khuôn mặt ngăm ngăm đen rắn rỏi. Mẫu phu quân lý tưởng của tất cả chị em phụ nữ.2243679463_e948160593_o
  • Yoon Eun Hye (8): Bộ phim thứ hai của Yoon sau sự đình đám của Goong. Thực ra thì tôi mới xem Yoon trong một bộ phim nổi tiếng The 1st Shop of Coffee Prince, nhưng không mấy ấn tượng vì nhân vật của Yoon khá giống trong một bộ phim nổi tiếng của Hồng Kông. Vì thế khi xem phim này, tôi cảm thấy kinh ngạc vì Yoon. Cô ấy có một vẻ đẹp trong sáng, chân thành với lối diễn xuất tự nhiên và vô cùng dễ thương. Có lẽ là vai diễn dễ thương nhất của cô ấy trong sự nghiệp. Mặc dù còn một số hạn chế trong diễn xuất, chẳng hạn khi diễn cảnh tình cảm với hai nhân vật nam chính, tôi nghĩ cô ấy chưa truyền tải được hết cảm xúc yêu đương trong đó. Nhưng điều đó không có quan trọng vì Oh Man Seok đã bù đắp được thiếu hụt đó, khiến họ trở thành một trong những cặp đôi dễ thương nhất trong lịch sử phim truyền hình.  Cặp nông dân này cũng đạt giải cặp đôi được yêu thích nhất năm 2006 của KBS mặc dù rating phim không cao lắm, quả là hầu hết khán giả đều nhất trí và có suy nghĩ giống tôi.p04_0332-hdmom80
  • Lee Soon Jae (8): Nhiều người khi nhắc đến tên Lee Soon Jae, họ sẽ không biết là ai, nhưng nếu đưa ảnh của ông cho họ xem, chắc hẳn ai cũng phải ồ lên. Bởi vì Lee Soon Jae là một trong những diễn viên truyền hình nổi tiếng nhất, gắn bó với truyền hình từ năm 1966 trong bộ phim đầu tiên, và hàng chục vai diễn đáng nhớ trong suốt gần 50 năm cống hiến, ông là một trong những diễn viên tiền bối là tấm gương cho lớp diễn viên trẻ. Và mặc dù tôi nghĩ vai diễn người ông của Lee Soon Jae không thực sự khó với ông, nhân vật người ông chân chất trong phim cũng thật sự gần gũi và không thể không nhớ tới khi nhắc đến bộ phim này.
  • Các diễn viên khác (7): Nhìn chung các diễn viên trong phim đều thể hiện tròn vai với lối diễn nhẹ nhàng, không lên gân (mặc dù tôi không thích diễn xuất của mẹ nữ chính cho lắm). Nhưng nhìn chung đây là dàn cast tốt.

The Vineyard Man là một phim hài hước, lãng mạn, tuy không thật sự xuất sắc nhưng đáng xem của 2006. Thực ra tôi chỉ định xem phim này vì sau hàng loạt melodrama, muốn tìm một rom-com để thư giãn, nhưng không ngờ lại thu được một vườn nho ngon ngọt và tươi mát đến như vậy. Dạo này phim Hàn rất màu mè và xa cách, phim tình yêu lãng mạn thì bed từ trong giường ra rạp chiếu phim, phim tình yêu dạng melo thì sâu sắc đến kinh hồn bạt vía, nuốt không trôi nổi, nam chính thì không bad guy thì nice guy, rồi giám đốc này nọ, mà dạng nào cũng làm tôi nổi điên lên. Tôi không cần xem bed, cũng chẳng khoái mấy phim cố ra vẻ sâu sắc, cũng chẳng thích mấy anh chàng bảnh chọe mà đầu óc thì điên điên khùng khùng. Tôi chỉ cần Nho, Nho và Nho, thế cũng đủ rồi.

vine and branches

(7/8)

5 thoughts on “Review The Vineyard Man

  1. Một bài review đầy đủ và hay dù phim hơi cũ. Mình xem phim này lần đầu cách đây mấy năm cùng với gia đình. Thời đó không quan tâm lắm, sau này khi xem Coffee Prince mới xem kỹ lại. Chủ yếu là xem lại phần diên xuất của YEH. Nói thật thì cũng tua qua nhiều đoạn.

    Đồng cảm với cách suy nghĩ của TP. Tks

  2. Tôi chỉ cần Nho, Nho và Nho, thế cũng đủ rồi.
    Ha ha, mình biết thế nào cũng có một bài review về NHO mà ^^
    Mình khen phim này hoài, khen miết kể từ lúc xem phim xong, cũng chỉ sớm hơn TP chừng 1 năm chứ mấy ^^
    Công nhận mấy tập đầu dở, phim chỉ khởi sắc sau khi YEH về quê (sorry, ko nhớ tên nhân vật). Đùa chứ mình xem TVM xong mình cũng hứng chí post một bài, khối người lao vào xem TVM vì mình dụ dỗ đớiiiiii ^^

    Phim hay vì có sự chân thật của nông thôn, diễn xuất chân thành của diễn viên.
    Oh Man-seok đẹp trai vì bẽn lẽn một cách manly ^^
    YEH rực rỡ ở độ tuổi đẹp nhất của tuổi trẻ. Diễn xuất mấy cảnh tình cảm của YEH với anh Oh thì em Yoon có lẽ vẫn còn gượng, nhưng thông cảm được, phim này mới là phim thứ hai Yoon đóng (sau Goong) mà.

    Ngày bé nhà mình cũng có một cây nho trồng trước cửa. Nó mọc lan ra mái tôn trước nhà, mình cũng toàn leo nóc nhà hái nho ăn, chua lè mà vẫn khoái. Túm lại là mình cũng thích ăn Nho, thích xem Vườn Nho ^^

  3. @Hồng Hoa Vi: Thích YEH thì phải coi phim này chứ, YEH phim này dễ thương quá mà.
    @Ginko: Haha TP coi phim này đầu tiên cũng vì check Blog của Ginko mà, thấy anh chàng nông dân nhìn manly là khoái liền. Mỗi tội hai tập đầu không hay lắm nên bị dội thôi.
    Anh Oh Man-seok thì mình không thấy đẹp trai (lol), nhưng phim này anh ấy duyên không thể tả, haha đúng là bẽn lẽn một cách manly. Đùa chứ cái tập cuối lúc anh chị bon bon trên cái xe vừa đi vừa hát làm mình cười nghiêng cười ngả, cười rung giường rung ghế, cứ như thể yêu nhau thật ấy, diễn thật quá. Lâu lâu được ăn nho thế này thích thật đó.

  4. Cảm ơn bài review của bạn. Mình thấy nam chính không được đẹp lắm nên dù có YEH mà chưa xem. Nhưng nghe bạn nói bộ phim này có bối cảnh nông thôn rất giống Thank You nên mình cũng muốn xem. Mình cũng rất thích phim Thank You, hồi chiếu phim trên HTV9, sáng nào cũng hóng. Mình cũng thích ăn nho nữa. Tks

    • TVM hài hước và trẻ trung hơn Thank You, cũng chân chất như thế nên chắc Bo Cong Anh sẽ thích thôi, cố gắng lướt mấy tập đầu để hiểu nội dung nha.
      Thank You thì hay rồi, sâu lắng và cảm động.

Leave a Reply

