[Reply 1997] TieuPhong’s Awards (Updated Favorite Song)

AW1

Wow…Reply 1997. Bất ngờ thú vị nhất của Drama năm 2012.

Tôi nghĩ rằng tôi không thích nó đủ để đưa vào danh sách những phim yêu thích nhất. Và tôi nghĩ nó cũng không đủ hay để xếp vào những bộ phim Hàn hay nhất với tôi. Nhưng tôi biết rằng, đã rất lâu, và có lẽ cũng sẽ rất lâu sau này tôi sẽ tìm được một bộ phim mà tôi thích nhiều nhân vật như vậy.

Danh sách những điều tôi thích nhất về bộ phim này tôi sẽ hoàn thành trong khi xem. Bời vì tôi mới xem bộ phim này đến tập 8, và mặc dù còn 8 tập trước mắt, tôi cũng không lấy làm vội vàng. Tôi sẽ xem nó một cách chậm rãi, và sẽ mơ màng khi nghe radio phát một bản nhạc xưa cũ, sẽ tủm tỉm cười khi những cô bé, cậu bé giận dỗi và rồi lại làm lành, sẽ thấy vỡ òa hạnh phúc với những rung động đầu đời ngọt ngào, xanh trong và nồng nhiệt.

Còn bạn thì sao, Reply 1997 để lại trong bạn những ấn tượng gì? Bạn thích nhân vật nào nhất, thích couple nào nhất hay chỉ đơn giản bạn thích bản nhạc nào nhất trong phim?

FAVORITE CHARACTER

Reply 1997 1

Nominees:

1.  Joon Hee: Là con út trong một gia đình có 8 chị gái, có lẽ vì thế tính cách của Joon Hee cũng khá giống con gái. Cậu ấy hiền lành, nhẹ nhàng và tinh tế. Cậu ấy là người có thể ở bên bạn cả ngày trời, im lặng và chỉ lắng nghe bạn nói. Cậu ấy hiểu người khác nghĩ gì và có thể khuyên họ nên làm gì, nhưng với chính bản thân mình, Joon Hee đôi khi không biết mình nên ra sao.

2. Yoon Jae: Học cực giỏi và luôn dẫn đầu toàn trường. Đẹp trai, giỏi thể thao, thật thà, tốt bụng. Nhưng Yoon Jae lại là người thụ động và nhút nhát trong tình cảm, đôi khi vào thời khắc quan trọng nhất, cậu ấy hành động theo lý trí mách bảo chứ không theo trái tim. Có lẽ vì thế, cậu ấy là nhân vật ngốc nghếch nhất trong phim.

3. Hak Chan: Một nhân vật bí ẩn nhất. Cậu ấy chuyển từ Seoul đến BuSan, và là người duy nhất nói tiếng Seoul trong lớp. Hak Chan là đối thủ của Yoon Jae vì vẻ ngoài nam tính và tính cách cũng rất manly. Câu ấy có thói quen xem phim và tạp chí cấp 3, nhưng có một bí mật là rất sợ ở cạnh con gái. Nhưng một khi đã thích ai đó, nhất định Hak Chan sẽ bảo vệ cô gái đó đến cùng.

4. Dong Il: Vốn là vận động viên bóng rổ từ bé, ông là người mê thể thao, vui tính, hào sảng. À, nhưng ông lại khá thất thường và rất dễ tức giận. Thường xuyên cãi vã với bà vợ vì những chuyện nhỏ nhặt trong cuộc sống, ông cũng thường xuyên càm ràm về đứa con gái ham chơi lười học. Nhưng ông ấy là người chồng yêu vợ, người bố yêu con gái của mình hơn ai hết.

5. Tae Woong: Anh trai của Yoon Jae. Khi cha mẹ qua đời tai nạn, anh một tay nuôi dạy em trai trưởng thành, vì thế mà gác lại ước mơ của mình. Tae Woong là mẫu người vui tính, giàu tình cảm và thông minh. Ngoài ra anh ấy có tài ăn nói, giỏi kinh doanh và luôn luôn đưa ra những quyết định chính xác nhất ở mọi thời điểm. Perfect.

Winner: Joon Hee

photo248901

Không một chút phân vân. Chắc chắn cậu ấy là nhân vật tôi thích nhất của Reply 1997. Ban đầu cậu ấy xuất hiện, tôi thâm chí còn không để ý lắm, bởi vì cậu ấy khá lặng lẽ và không có gì nổi bật. Nhưng càng về những tập sau, Joon Hee là nhân vật khiến tôi muốn nói với các khán giả chưa xem bộ phim này. Hãy xem Reply 1997 đi!! Vì trong đó có Joon Hee! Bởi vì cậu ấy là một người bạn tuyệt vời, ở bên cạnh cậu ấy khiến bạn có cảm giác tin tưởng tuyệt đối vì trái đất có sập, cả thế giới quay lưng lại với bạn thì cậu ấy vẫn ở đó. Mỉm cười nhẹ nhàng, lắng nghe bạn khóc, lắng nghe bạn cười và cho bạn những lời khuyên chân thành và thông minh nhất.

FAVORITE COUPLE

AW2

Nominees:

1. Yoo Jung – Hak Chan: Cô bé là người dạn dĩ, đơn giản và hay mơ mộng. Cậu bé là người thực tế, nhưng lại nhút nhát khi đứng trước con gái. Cô bé thích Yoon Jae, Yoon Jae lại thích Shi Won mà chẳng để ý, vì thế nhiều khi vô tình làm cô bé bị tổn thương. Trong nhóm bạn, chỉ Hak Chan biết điều đó, cậu bé gạt qua cái chứng bệnh sợ con gái mà ở cạnh cô bé khi cô bé buồn. Hai người thích nhau lúc nào, có lẽ họ cũng chẳng biết.

2. Joon Hee – Shi Won: Joon Hee là người mà mẹ Shi Won ưng ý nhất. Cậu bé ngoan, hiền, mỗi lần đến nhà chơi thay vì nhảy vào xem bóng bánh cùng ông chồng giống mấy đứa con trai, cậu bé lại xuống bếp phụ bà. Cô bé và cậu bé hay cọc cạch chat với nhau qua cái máy tính cũ kỹ những năm 1997. Cô bé có thể kể hết chuyện vui, chuyện buồn, những điều khó nói nhất. Cậu bé cũng có thể mở lòng về bí mật lớn nhất của mình với cô bé mà chẳng lo ngại, mặc dù cô bé là chuyên gia buôn chuyện. Đơn giản bởi họ hiểu và tôn trọng nhau như những người bạn chân thành nhất.

3. Joon Hee – Yoon Hee:  Lý do tại sao tôi lại yêu cậu? Là vì cậu chính là người đó. Là vì cậu chính là cậu. Còn có lý do nào khác cho điều này nữa sao? Nếu có, tôi thật lòng muốn biết lý do đó là gì. Bởi như thế thì tôi đã có thể tìm ra cách để thôi yêu cậu. Nếu tôi không trốn tránh được cảm xúc này, thì tôi cũng chỉ mong ước một điều duy nhất thôi : đó là được làm một người bạn ở bên cạnh cậu, vĩnh viễn không bao giờ thay đổi”. Cậu bé yêu người bạn thân nhất của mình, một cách thầm lặng trong suốt 3 năm trời. Ngày thi đại học xong, cậu bé cũng có cơ hội tỏ tình, nhưng người cậu bé thích ngốc nghếch mà chẳng tin vào thứ tình cảm đó. Cậu bé cười xòa, và vẫn có thể vì người mà mình yêu quý nhất mà từ bỏ ước mơ của mình, chỉ cần bình lặng ở bên, và làm bạn người ấy, với cậu ấy như thế cũng là hạnh phúc.

4. Yoon Jae – Shi Won: Cô bé và cậu bé là hàng xóm, bạn thanh mai trúc mã từ thời còn nhóc tỳ chạy lon ton theo cha mẹ. Vào sinh nhật cậu bé, cô bé bao giờ cũng tặng cậu những tờ phiếu nhỏ nhỏ, xinh xinh. Trên đó ghi cậu bé có thể nhờ cô bé bất kỳ việc gì cậu bé thích. Cứ như thế cậu bé, cô bé lớn lên. Một ngày khi họ vào cấp 3, cậu bé nhận ra trái tim mình đã lần đầu rung động vì người bạn thân của mình. Nhưng cô bé thì chẳng hiểu, cứ mãi hồn nhiên vô tư như thế. Có lẽ cô bé đã quen có cậu bé bên cạnh như một điều hiển nhiên trong cuộc sống của mình.

Winner: Yoo Jung – Hak Chan

am5Mặc dù những cảnh giữa họ chỉ chiếm đến 1/50 thời lượng phim (hay 1/100?) nhưng đó luôn là những cảnh khiến tôi cười khúc khích và lâng lâng. Cô bé và cậu bé, họ có thể giận dỗi và chia tay vì một lý do nhỏ nhất. Khi đó Yoo Jung bao giờ cũng là người chủ động chia tay trước, còn cậu ngốc chẳng hiểu tâm lý phụ nữ kia sẽ vò đầu bứt tai xem mình làm sai điều gì. Có khi mãi cậu mới phát hiện ra vì cái cách ăn cua của mình mất vệ sinh, có khi là vì cái áo của mình mặc không hợp với cô bé. Có lúc cậu nghĩ ngợi cả ngày trời, nhờ cả bạn bè tư vấn cũng chẳng hiểu chuyện gì, rồi mới té ngửa rằng cậu quên tặng quà sinh nhật cho cô bé. Cô bé, cậu bé cứ thế, một người thích lãng mạn, một người thì ngố tàu và chân chất. Họ giận dỗi rồi lại làm lành nhanh chóng, như thể vết thương chưa kịp thành sẹo đã kịp lành, ngây thơ và trong sáng nhất như mối tình đầu vốn như vậy.

FAVORITE SCENE

AW3

Nominees:

Winner:

FAVORITE ACTORS

Actors

Đính chính một chút: Không phải diễn viên tôi thích nhất, mà là diễn viên tôi thích diễn xuất của người đó nhất. Chẳng hạn nếu chọn diễn viên tôi thích nhất, tôi sẽ dễ dàng chọn Eun Ji Wo đóng vai Do Hak Chan, nhưng thực tế là cậu ấy lại là diễn viên diễn dở nhất, vì thế sẽ không đưa vào List này. Đó cũng là lý do hầu hết các diễn viên chính trong phim rớt từ vòng gửi xe.

Nominees:

1. Sung Dong II: Ồ, một diễn viên quen thuộc với khán giả Việt Nam qua bộ phim Giày thủy tinh, vai diễn gần đây nhất là trong My Girl Friend Is Gumiho. Trong Reply 1997 , anh đã thành công trong việc khắc họa nhân vật Dong II, người cha  vui tính của Shin Won.

2. Lee Shi Un: Vai diễn này không khó với Lee Shi Un, bởi Shi Un cũng từng diễn một vai tương tự trong Friend Our Legend. Mặc dù vậy do đóng cùng với toàn Idol, diễn xuất của Shi Un là nổi bật hơn cả.

3. Lee Il Hwa: Diễn viên này nhìn rất quen, tôi nhớ là đã xem một phim của chị rồi nhưng không nhớ phim nào. Trong Reply 1997, tôi thích vẻ đẹp Á Đông và diễn xuất có sức sống của Lee Il Hwa trong nhân vật bà mẹ có phần hơi trẻ con nhưng giàu tình cảm.

4. Song Jong Ho: A, nhớ là rất ghét nhân vật cũng như cách diễn của Jong Ho trong Will It Snow For Christmas? (thù dai, lol). Nhưng sang đến phim này Jong Ho có tiến bộ đôi chút, dù sao cũng khá hơn nhiều hơn so với các bạn Idol.

5. Jung Eun Ji: Cô bé này diễn khá nhất và đỡ đơ nhất trong dàn diễn viên trẻ nên chọn cho vào đây.

Winner: Sung Dong II

SungDongIl2

Với dàn cast nghèo nàn thế này thiết nghĩ cũng chẳng có nhiều lựa chọn. Nhưng đừng quên Reply 1997 là thể loại sitcom(hài kịch tình huống) nên cũng không nên đặt nặng vấn đề diễn xuất lắm.

FAVORITE SONG

20120827_reply1997

Đầu tiên, OST Reply 1997 có rất nhiều bài, bạn có thể nghe đầy đủ tất cả các bài trong OST tại đây.

Tôi có thể dễ dàng chọn những bài hay nhất trong OST như Forever, Yesterday Once More, A Lover Concerto…nhưng đúng ra thì những bài đó quá nổi tiếng rồi, tôi sẽ không đưa vào mục Favorite Song này. Thay vào đó tôi sẽ chọn những bài mà tôi thích nhất mà chỉ mới nghe lần đầu ở Reply 1997.

Nominees:

1. To You, The One I Love

2. The Confession 

3. Tears

4. All For You

5. Couple

Winner: The Confession 

 

Leave a Reply

