Review Two Fathers Ep 1-13

Đường Tường Hy và Ôn Chấn Hoa là bạn thân. Thời sinh viên họ cùng thích một người con gái. Một ngày hai người nhận được một cuộc điện thoại. Cô gái mà hai người cùng thích sinh con và quẳng con lại bênh viện kèm bức thư: “Em không biết trong 2 anh ai là ba của đứa trẻ”. Tất nhiên là họ cũng đi xét nghiệm DNA, cuối cùng cô bé là con của ai thì không biết. Chỉ biết sau đó Tường Hy và Chấn Hoa dọn đến ở chung nhà và cùng nhau nuôi đứa trẻ lớn lên.

549947_220860944705179_1080803227_n

Đầu tiên phải nói Two Fathers thuộc thể loại sitcom, và chắc chắn không liên quan gì đến đồng tính nếu bạn lo ngại, có chăng thì đó chỉ là mong ước cháy bỏng của tập đoàn fangirl khi đang xem bộ phim này. Đường Tường Hy là một luật sư hào hoa, tài năng nhưng khá trẻ con và nghịch ngợm. Anh có thể không bao giờ chiu thua trong mọi cuộc tranh luận nhưng lúc ở nhà lại răm rắp nghe lời của Chấn Hoa. Ôn Chấn Hoa là một ông chủ tiệm hoa, là một người hiền lành, nhẹ nhàng và sống thân thiện, hòa nhã với mọi người xung quanh. Tuy nhiên anh có cái tật sạch sẽ quá mức (đây có phải là tật không nhỉ ?), và có vẻ hơi nguyên tắc, có lẽ cũng là do phải sống và chăm sóc hai đứa trẻ lớn đầu và bé đầu trong nhà. Đứa lớn đầu thì ai cũng đoán được là Tường Hy, đứa bé đầu thì chắc chắn là con gái của hai người: Đường Ôn Đế. Một cô bé rất dễ thương và tình cảm, ghiền ăn socola và hay tò mò.

20130607224150_omg_sanlih_856479

Vậy tại sao trong hàng chục sitcom chật vật đi tìm đề tài cho mình để thu hút khán giả, một bộ phim có vẻ đơn giản như Two Fathers lại thành công. Đầu tiên phải kể đến là tình cảm gia đình trong phim. Gia đình trong phim có vẻ là một gia đình không bình thường trong mắt mọi người nhưng lại là một gia đình bình thường nhất. Tôi nghĩ rằng ai cũng có thể nhìn thấy một phần của gia đình mình trong phim. Họ có thể tranh cãi, có thể bất đồng ở nhiều điểm. Nhưng nguyên nhân cũng bởi họ lo lắng và muốn điều tốt đẹp nhất cho người thân của mình. Chính sự quan tâm và lo lắng, ngay từ những điều nhỏ nhất tạo cho Two Fathers một không khí gia đình rất ấm áp và ngọt ngào. Điều thứ hai tạo nên thành công của phim là cách kể chuyện ở góc nhìn của một đứa bé tám tuổi nhìn thế giới xung quanh.  Có thể là hai người cha xung quanh bé, có thể là cô giáo, cô hàng xóm, hoặc thậm chí là một chú mèo con đều trở lên rất trong trẻo và  dễ thương. Điều thứ ba tạo nên thành công trong phim là diễn xuất nhẹ nhàng điềm tĩnh của Lâm Hựu Uy đặt bên cạnh sự nghịch ngợm tươi trẻ của Dương Nhất Triển tạo nên một trong những cặp đôi đẹp nhất từ trước đến nay của phim Đài Loan, tất nhiên cũng không thể đến cô bé dễ thương LeLe trong vai Đường Ôn Đế.

201304011052369866636

Như bạn cũng thấy, tôi mới chỉ xem đến tập 13 của phim, và có lẽ còn một chặng đường dài trước mắt. Hiện tại Two Fathers đã chiếu đến tập 44 tại Đài Loan. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi muốn một bộ phim càng dài càng tốt vì tôi thực sự yêu quý nó và nó cũng bởi nó là bộ phim dễ xem, dễ hiểu nhất trong lịch sử. Tôi có thể bật một tập bất kỳ, tua đến một cảnh bất kỳ nào đó cười khúc khích. Tôi thích từng chút một trong cái gia đình nhỏ nhỏ đó, thích cái bảng quy định dán chi chít hình cô bé con và hai người cha, tôi thích cái cách Daddy và Wendy lén la lén lút khi làm sai việc gì đó muốn giấu Papi. Tôi thích cái kiểu xin lỗi rất đặc trưng của Papi khi tự động mở tủ lạnh lấy một quả cà chua bé bé, thứ mà anh ghét ăn nhất rồi nhăn nhó ăn trước sự hả hê của Daddy…Tôi có thể dành cả giờ để kể về những gì tôi yêu thích của tôi với bộ phim này. Nhưng thay vì đó, có lẽ sẽ tốt hơn nếu bạn tự mình  chìm trong sự ngọt ngào, dễ thương của phim. Phim hiện đang được Vietsub trên tv.zing.vn.

3 thoughts on “Review Two Fathers Ep 1-13

  1. Phim này mình thích Ôn Chấn Hoa thôi. Thêm cô luật sư nữa. Mình cứ mong họ thành một cặp, dù biết ai cũng có cặp có đôi rồi. Tính mình mê cặp đôi hoàn hảo í hì hì.

    Do mình thích Hoa nên mình cứ muốn ghép đôi cậu ấy như mong bạn mình gặp được một cô gái giỏi giang hiểu chuyện, chứ gặp cô ở dơ đơ đơ mình thấy tiếc, uổng cả đời trai hehe.

    Còn cô luật sư thoát khỏi Đường Tường Hy mình mừng hehe. Thoát khỏi rủi ro lãnh nợ, để nợ đó cho cô giáo vô tư lãnh đi, cô luật sư đi tìm người yêu cô ấy. Tính ra cặp luật sư-sửa xe là mình hài lòng nhất ^^.

    Điểm NH thích nhất ở phim này là hầu hết các nhân vật chính đều hiểu bản thân họ, sống cuộc đời bình thường và an ổn. Trừ Đường Tường Hy với cô giáo, thấy tính cách có vẻ kịch nên không thích lắm ^^.

Leave a Reply

