Review Fated I Love You

fated-to-love-you-taiwanese-drama-english-subtitle-00b90

Nội dung:

Trần Hân Di là một nhân viên văn phòng, một cô gái hiền lành, nhút nhát nhưng hay mơ mộng. Biệt danh của cô là Giấy Ghi Chú. Tại sao lại vậy? Vì cô luôn sẵn lòng làm đủ mọi việc mà người khác nhờ mà không hề phàn nàn. Vì thế là người mà khi người ta cần thì sẽ nhớ đến, còn không thì chẳng ai thèm chú ý. Để hâm nóng lại tình cảm với anh chàng bạn trai cùng công ty (một anh chàng bảnh mã đến với cô chỉ để có người dọn dẹp nhà cửa). Hân Di quyết định bỏ tiền túi dành dụm mua vé cho hai người lên một chuyến tàu hạng nhất.

f4a41f54475ade

Kỷ Tồn Hy là con trai của một gia tộc đơn truyền nhiều đời. Cha mẹ mất sớm, từ bé anh được bà nội một tay nuôi nấng. Đẹp trai và dễ thương, rất vâng lời bà nội, nhưng tính tình anh có phần hơi trẻ con. Anh yêu một vũ công nổi tiếng, nhưng thường xuyên bị  leo cây do cô người yêu chú trọng đến công việc. Mỗi lần như vậy họ lại giận dỗi, rồi lại làm lành, rồi lại leo cây, rồi lại giận dỗi, rồi làm lành…Đến một ngày Tồn Hy quyết định sẽ trói buộc cô người yêu bằng cách sắp xếp một chuyến đi lãng mạn trên con tàu sang trọng.

10

Sau một loạt sự cố dở khóc dở cười, thay vì giường ai cặp đấy ngủ, Trần Hân Di lại lên nhầm giường cùng Tồn Hy. Khoan, như vậy chỉ mới là tình một đêm, liệu có quan trọng không? Nhưng vấn đề là vài tuần sau, Hân Di phát hiện mình có em bé. Bà nội của Tồn Hy (người nằm mơ cũng gọi tên chắt nội tương lai) biết chuyện, thế là một đám cưới với tốc độ ánh sáng diễn ra. Liệu ông bố bà mẹ trẻ này sẽ như thế nào sau đám cưới? Liệu đứa bé có là cầu nối giữa hai người xa lạ, ở hai thế giới khác nhau hay không?

Sticky Note With Wishes (Ost Fated I Love You)

Review:

Quả thật đã qua lâu lắm cái thời cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, thời bây giờ phải gọi là con cái đặt đâu cha mẹ  ngồi đó. Phim ảnh cũng phản ánh cuộc sống, bởi thế câu chuyện trong Fated to love you có vẻ hơi buồn cười và lạ lùng. Nhưng ngẫm ra thì cũng hợp lý. Bởi vì giữa hai kẻ xa lạ và ngốc nghếch đó có một đứa con và quan trọng hơn, gia đình của Tồn Hy đời đời là gia đình đơn truyền. Nếu duyên lành đã đem đứa trẻ là cầu nối giữa lọ lem và hoàng tử, thì biết đâu nó lại mang một ý nghĩa nào đó?

Cả Hân Di và Tồn Hy đều là những người khá thụ động trong tình yêu. Họ không phải là không nhận ra vấn đề của mình. Như Hân Di, cô nhận thấy rõ mình là giấy ghi chú, cũng thử vài lần thay đổi, nhưng rồi rốt cuộc mèo lại hoàn mèo. Như Tồn Hy, bị bỏ rơi hết lần này đến lần khác, rồi lại giận dỗi, rồi lại làm lành nhanh chóng, rồi lại bỏ rơi. Mặc dù có quanh quẩn như thế, họ cũng hài lòng với cuộc sống của họ, và cố gắng làm mới mối quan hệ của mình vì họ tin rằng hiện tại có thể không ổn lắm nhưng nếu cố gắng thì rồi sẽ như mình mong muốn.

2

Khi phim chiếu, Fated to love you đạt rating tập cao nhất lên tới 10,91%, thời điểm cao nhất lên đến gần 14%, qua đó trở thành phim truyền hình Đài Loan ăn khách nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên điều này không thực sự ngạc nhiên nếu biết rằng bộ đôi biên kịch đạo diễn của phim cũng từng là người đứng đằng sau những bộ phim nổi tiếng khác như Prince turns to Frog (Hoàng Tử Ếch), My Lucky Star (Sợi Dây Chuyền Định Mệnh). Câu chuyện lọ lem hoàng tử trong phim được cách tân khá mới lạ, đặt lọ lem và hoàng tử vào một mối quan hệ dở khóc dở cười, khi gạo đã nấu thành cơm, yêu một người nhưng phải chấp nhận một mối quan hệ họ nghĩ rằng sẽ chẳng lâu dài. Nhưng hôn nhân và nhất là một đứa trẻ trong bụng mẹ, đâu phải là mối quan hệ chẳng lâu dài được. Các cụ có câu lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, nhất là khi cùng phải lo lắng, cùng yêu thương cho đứa con của mình. Có khi nghĩa vợ chồng cũng thổi lên tình cảm, nữa là cả Tồn Hy và Hân Di đều là những người chân thành và thường xuyên bị bỏ rơi trong tình yêu. Việc họ có cảm giác với đối phương rồi yêu nhau cũng là chuyện dễ hiểu.

My Happiness (Ost Fated I Love You)

1390_9

Nhưng bước ngoặt của phim chỉ diễn ra vào tập 12. Khi Hân Di bị tai nạn và xảy thai trong một cơn mưa tầm tã. Có lẽ cả hai đều có lỗi. Hân Di có lỗi vì quá nhút nhát, quá hiền lành và trong sáng đến nỗi chẳng dám dành lấy hạnh phúc của mình. Tồn Hy có lỗi vì không nhận ra tình cảm thực sự của mình, vì không học được cách bảo vệ những gì thực sự quan trọng. Nỗi đau quá lớn khi họ còn quá trẻ và có lẽ cũng là nỗi ân hận lớn nhất trong cuộc đời. Nhưng chúng ta còn trẻ, chẳng ai không thể không mắc sai lầm, và có mắc sai lầm thì mới trưởng thành, mới vững vàng trong cuộc sống được.

60142601

Fated to love you có đầy đủ yếu tố để trở thành một bộ bộ phim thực sự tốt, nhưng tiếc là nó không duy trì được cường độ đáng ngạc nhiên mà nó tạo ra trong hơn 2/3 thời lượng phim.Việc rating quá cao kéo theo phim được thêm tập đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phim. Nhiều phân đoạn được thêm vào thừa thãi, kịch thậm chí lố bịch. Đó không hẳn là cái gì quá tệ hoặc đầu voi đuôi chuột, cốt truyện vẫn được đi đúng hướng và một số điểm lắng cảm động. Nhưng tôi lấy làm tiếc cho một kịch bản có tiềm năng như thế có thể sẽ được xây dựng tốt hơn nữa.

Vào trước khi phim chiếu, vai Kỷ Tồn Hy vốn được đạo diễn định giao cho Minh Đạo, bạn diễn quen thuộc của Trần Kiều Ân trong rất nhiều phim truyền hình. Sau đó khi Minh Đạo từ chối (có lẽ vì tâm lý nhân vật có phần hơi nghiêng về nữ chính), vai diễn này được giao cho Nguyễn Kinh Thiên, một diễn viên khá mới (người chỉ được biết đến với vai trò vai phụ trong một số phim ế ẩm như Wayward Kenting  (Khẩn Đình, Tình yêu của tôi), Green Forest, My Home (Tia sáng Xanh hạnh phúc), Summer x Summer. Nguyên nhân chính có lẽ là vì Kinh Thiên có ngoại hình khá giống Minh Đạo.

Sự thay đổi vai diễn này có điểm tốt và không tốt. Điểm không tốt là Kinh Thiên không thể (và có thể không bao giờ) diễn được nét lạnh lùng cần có của Tồn Hy như kịch bản (nếu là Minh Đạo thì sẽ diễn rất tốt). Nhưng điểm tốt là vẻ dễ gần, dễ thương và hơi trẻ con cùng khả năng diễn bi rất tốt của Kinh Thiên lại thổi vào Kỷ Tồn Hy trở thành một nhân vật rất có hồn. Trần Kiều Ân vẫn diễn tốt như mọi khi, đặc biệt khi rũ bỏ hoàn toàn hình tượng những cô gái lém lỉnh, tinh nghịch để trở thành Hân Di ngốc nghếch và khờ khạo. Fated to love you cũng có dàn diễn viên phụ rất tốt, bao gồm Trần Sở Hà trong vai Dylan, Jack Na trong vai Anson, và ngôi sao của chương trình Tan Ai Zhen trong vai bà nội (nếu nói đây là vai bà nội cute, dễ thương nhất trong phim truyền hình thì có quá không nhỉ ^^).

[FTLY] Qiao En _ Ethan _ 73Thực ra tôi cũng có đọc tiểu thuyết Fated to love you, và theo ý kiến cá nhân thì phim hay hơn tiểu thuyết ở chỗ xây dựng thêm tình tiết về đứa bé. Fated to love you là bộ phim hội tụ đầy đủ những đặc điểm của bộ phim Đài Loan, đơn giản, bay bổng và hơi có chút cổ tích trong câu chuyện, nhưng lại có nhiều điểm lắng cảm động, mặc dù đoạn kết có rườm rà đôi chút.

955ce3ef7f162200fdfa3cdb

13 thoughts on “Review Fated I Love You

  1. Mình cũng vừa xem xong phim này gần đây thôi, mặc dù đã nổi tiếng từ lâu rồi. Xem hết rồi mới thấy phim rating cao như vậy cũng xứng đáng. Trước đây xem Hanakimi chỉ ấn tượng Nguyễn Kinh Thiên đẹp trai quá thôi, không ngờ có thể diễn tốt như vậy, lúc hài rất hài, lúc cần bi thì cũng bi một cách rất tự nhiên. Tồn Hy thật ra là một chàng trai tốt, tình cảm, cũng có trách nhiệm, vì thế mới không thể bỏ Anna rồi gây ra một đống rắc rối sau này. Lúc xem phim cứ ngồi ngẫm nghĩ, đàn ông vừa trẻ con vừa tốt tính như này giờ khó kiếm lắm :))

  2. Lily Cheung có thấy Tồn Hy như hoàng tử liêu xiêu như liêu xiêu vào mùi hoa sữa có công chúa lọ lem đứng đợi. (copy của ai đó :D). Nguyễn Kinh Thiên thuộc những diễn viên trẻ của Đài Loan tốt nhất đó (cùng với Lưu Diệp là hai ảnh đế trẻ tuổi nhất của Kim Mã). Vai này giao ai khác thì fangirl chạy hết sang nam hai ^^

    TP thấy đàn ông ai cũng trẻ con hết đó (dù ít hay nhiều), nhưng trẻ con, tốt tính lại đẹp trai và dễ thương, ngố ngố thì hiếm thật ^^ Nuốt nước bọt haha.

  3. Đàn ông vốn trẻ con, nhưng lại thích tỏ ra nguy hiểm chứ ít trẻ con một cách hồn nhiên như Tồn Hy :)). Thật ra mình là fan của Trần Sở Hà đó chớ, mà Dylan thì vừa chững chạc vừa lém lỉnh đáng yêu quá chừng đi, những đoạn Dylan cố tình trêu tức Tồn Hy dễ thương kinh khủng. Nhưng mà vì Nguyễn Kinh Thiên đóng tốt quá nên vẫn cứ phải ủng hộ Tồn Hy với Hân Di mới được. Với lại không hiểu tạo hình phim này nghĩ gì, sao cứ phải để Dylan mặc vest rồi lại để tóc tết như dân hiphop nửa mùa, dìm hàng nhau quá đi =((

    • Hhaha nghĩ đến mấy màn ghen phim này cười đau bụng. Mà mấy dạng phim hoàng tử lọ lem thế này, mấy màn ghen ghen mình thích cực kỳ luôn.
      Nhân vật của Trần Sở Hà hay ha, nam tính mà thông minh và bản lĩnh.

  4. Những phim DLoan TP giới thiệu có 5 phim mình đã xem rồi là Prince Turns To Frog,My Lucky Star,Fated to love you, Autumn Concerto,Ying Ye 3 Jia 1 cả 5 phim mình đều rất thích vì vậy mà nghe TP sẽ review về phim mừng ghê luôn.đọc bài review về Fated to love you mình thật sự rất tâm đắt vì nó rất giống tâm trạng cảm nhận của mình,lúc đầu mình rất thích phim nhưng càng về cuối mình thấy phim có vấn đề như TP đã nói.

    Đáng lẽ mình cũng coi Drunken to Love You nhưng xem đến tập 4 thấy nó hướng đi giống Fated to love you và diễn xuất của Trương Hiếu Toàn hơi quá không dễ thương như Nguyễn Kinh Thiên nên mình drop luôn.phim về sau có hay hơn không TP?

    Có 2 phim DL mình muốn giới thiệu với TP nữa là The Magicians Of Love của Minh Đạo và Devil Besides You 2005,nếu có thời gian TP xem thử đi phim hay lắm.mình rất mong đợi bài review của TP về các phim còn lại để chọn phim xem.^^

  5. Haha sorry TP đang đi công tác nên trả lời muộn.

    Drunken to Love You là uống rượu say rồi mới yêu nhau đó, mà phim đó xạo ghê hồn luôn, say cái kiểu gì vậy không biết =))

    The Magicians Of Love của Minh Đạo và Devil Besides You 2005, cảm ơn đã recommend, có thời gian mình sẽ xem, hồi trước cũng định xem vì có Minh Đạo nhưng phim này cậu ấy để tóc không đẹp ^^ Mình thích Minh Đạo nhất trong Áo cưới thiên quốc, nhưng cái phim đó ảokhông đỡ nổi T_T

    • Mình thấy Áo cưới thiên quốc cũng được đấy chứ Tiểu Phong, nhưng mà xem đi xem lại vẫn không hiểu sao Ngải Thanh yêu Tử Hạo chứ không yêu Hải Nặc, đâm ra cũng chả biết thích vì phim hay vì Minh Đạo nữa😛. Tiểu Phong đã xem Knock Knock Loving You chưa, Minh Đạo cũng đóng vai thứ nhưng vẫn lấn át vai chính như mọi khi =))

      • Hai tay đồng ý, hiểu vì sao Ngải Thanh yêu Tử Hạo chứ không yêu Hải Nặc mình chết liền haha.

        Áo cưới thiên quốc TP thấy có mỗi nhân vật Hải Nặc hay hay chứ nội dung có gì đâu Lily Cheung, hai anh chị chính cứ mơ mộng, mộng mơ giống người trên trời hoài, mà mình thì mộng mơ, mơ mộng quá là mình de luôn. Đoạn cuối phim Hải Nặc yêu cô khác, mình mừng húm, yêu cô kia uổng đời trai đẹp =))

        Cuối năm Minh Đạo có Hạnh phúc của thiên sứ chiếu đó, bản làm lại của Thank You (love love love). Bản gốc thì quá hay rồi, không hiểu bản làm lại ra sao. Mình xem qua trailer thì thấy tâm lý nữ chính bị làm nhạt đi quá, trong bản gốc tâm lý nhân vật bên nữ át bên nam luôn. Mà Minh Đạo diễn không có nét tưng tửng hoàng tử liêu xiêu gặp bà thím lọ lem buồn cười như anh Jang Hyuk.

  6. Mình thì thấy không khí phim mơ mơ màng màng, nhạc phim hay, khoái Vương Tâm Lăng với Minh Đạo nên là thích phim đó thôi :)). Còn Hạnh phúc của thiên sứ với Thank you mình đều chưa xem cả :”>. Mà nghi là sẽ khó xem Hạnh phúc của thiên sứ lắm, vì cứ nhìn thấy Lưu Thi Thi là mình bỏ chạy không quay đầu à :”> (ủa mà Tiểu Phong có phải fan Lưu Thi Thi không vậy, nếu phải cũng đừng ném đá người thật thà nhe :-P)

  7. Ơ mình cũng không thích Lưu Thi Thi lắm đâu. Top diễn viên Đài Loan mình thích thì nhiều lắm : Nguyễn Kinh Thiên, Giả Tịnh Văn, Thư Kỳ, Lưu Diệp, Kim Thành Vũ, Tô Hữu Bằng, Lâm Tâm Như, Triệu Hựu Đình, Lâm Chí Dĩnh, Lâm Tâm Như, Bành Vu Yến …Nói chung nhiều lắm. Nhưng Lily Cheung cứ ném đá mấy diễn viên mình thích thoải mái LOL. Đến mình còn thỉnh thoảng mình cũng chê mấy bạn ấy tơi bời mà, ai bảo diễn dở:))Chê thì cứ chê, thích thì cứ thích ha😀

  8. Chẳng hiểu sao Lưu Diệc Phi đơ mình vẫn thích, Lưu Thi Thi đơ thì lại chịu không thấu. Mà gần đây phim nào nàng cũng đóng chính làm mình ít lựa chọn để xem phim đi hẳn =)). Diễn viên Đài Loan mình thích nhất là Chung Hán Lương với Lâm Tâm Như thì chủ yếu lại đóng phim ở Đại lục, còn danh sách thích từ ít đến nhiều thì dài không kể xiết. Mình xem cũng nhiều phim Đài, nhưng gu có vẻ khác Tiểu Phong, phim nào càng nhảm nhí, càng điên khùng, càng nhiều trai đẹp thì mình càng thích (như kiểu Hanakimi với Skip Beat, xem đi xem lại không thấy chán mặc dù sạn có thể nhặt ra một đống) :”>. Căn bản tâm niệm tìm đến phim Đài để xem cho thoải mái, vì nhiều lúc sợ cái căng thẳng của phim Hàn với phim Đại lục.

  9. Nghe TP giới thiệu làm mình tò mò cũng muốn xem phim này thử. Dạo này ko xem phim Hàn nào cả. Bây giờ muốn chuyển sang phim Đài loan để thay đổi khẩu vị. Mình phải down ở đâu vậy TP. Hồi giờ mình toàn down trên torrent từ Kites. À còn phim Hello my teacher mình chịu thua rồi, sao down hoài ko đc. CHán!

Leave a Reply

