[KDrama Review] Adolescence Medley

Mới bước vào cấp 3, Jung Woo đã chuyển trường đến 7 lần do đặc thù công việc của người bố. Việc kết bạn chẳng dễ dàng gì, và dường như Jung Woo cũng chẳng muốn thân thiết với ai, vì biết rằng mình sẽ sớm phải chuyển đến nơi khác.

Lần này gia đình Jung Woo chuyển đến trường trung học Namil ở một vùng quê thanh bình. Cậu vô tình là cái gai trong những “đàn anh” trong trường và vướng vào lời hứa sẽ đấu với một tên đại ca, người là huấn luyện viên đấm bốc. Chẳng những thế, do hiểu lầm, bỗng dưng cậu thành bạn trai của cô bé lớp trưởng. Chưa hết, Jung Woo còn là đại diện của trường tham gia một cuộc thi văn nghệ quan trọng. Nhưng Jung Woo tự an ủi mình, tuần sau bố lại chuyển công tác, và cậu sẽ sớm thoát khỏi những rắc rối hiện tại…

10-27-2013 1-18-28 AM

Xem phim rất nhiều lúc tôi cứ tủm tỉm cười. Tôi thích nhân vật nam chính. Jung Woo không phải là dạng học sinh giỏi, hoàn hảo hay hot boy gì đó khiến các bạn gái hâm mộ. Cậu ấy ngố tàu nhưng không hề ngốc nghếch, đôi khi nhút nhát nhưng thỉnh thoảng cũng rất bạo dạn, có khi hơi vô trách nhiệm nhưng cũng có lúc rất nam tính và cương quyết. Nói chung Jung Woo rất bình thường với hàng tá điểm yếu và cũng hàng tá điểm mạnh. Cậu bé Kwak Dong Yun thủ vai Jung Woo lúc nhỏ thực sự là ngôi sao của chương trình. Tôi thật không tin nổi mới 16 tuổi nhưng Kwak Dong Yun có thể diễn tốt như vậy. Tôi sẽ không có ngạc nhiên gì nếu một ngày nào đó tôi sẽ là fan của em.

Tôi cũng thích câu chuyện tình yêu trong phim. Vừa đủ hài hước để cười, vừa đủ lãng mạn để lâng lâng nhớ lại mối tình đầu của mình. Có những bối rối ngại ngùng, có những hờn giận vu vơ, rồi chẳng biết người ta nghĩ gì, tại sao người ta lại như thế, vừa đủ bâng khuâng rồi mỉm cười khi nghĩ đến người ta, vừa đủ nhớ nhung vẩn vơ. Tôi nghĩ rằng, bất kỳ ai cũng có thể gặp mối tình đầu vụng dại của mình trong đó.

Một bộ phim đơn giản và dễ thương. Thực ra nó không phải là một câu chuyện mới, cách kể chuyện hoặc tình tiết đôi khi chúng ta nhận ra nó khá giống với You’re The Apple Of My Eye, hoặc những tập phim đầu trong Will It Snow For Christmas, Missing You. Nhưng vẫn có những cách điệu cần thiết để phim khác biệt so với những bộ phim cũ. Bạn cũng biết, một bộ phim tốt là khi nó truyền được câu chuyện của nó đến người xem. Nhưng một điều rất nhiều phim Hàn mắc phải là họ thường có thói quen xây dựng câu chuyện trong phim trở lên kịch tính hơn rất nhiều so với bản thân nó. Chính vì thế nếu xem phim sẽ thấy nhiều điểm cường điệu và vô lý, nguyên nhân chủ yếu khiến tôi thường không đủ kiên nhẫn để xem hết. Adolescence Medley là một rom-com hiếm hoi không vướng phải điều đó. Chính sự đơn giản đó khiên phim tạo nên khác biệt và tạo nên cảm xúc cho người xem. Tôi nghĩ phim Hàn hiện nay đang thiếu và cần nhiều hơn những bộ phim như thế này.

Có một điểm cũng khá đặc biệt là diễn ra hoàn toàn trong bối cảnh nông thôn. Khi xem phim bạn sẽ bắt gặp những khung cảnh rất đẹp và yên bình nơi nông thôn. Những đồng cỏ bạt ngàn, những thửa ruộng mới cấy xanh mướt, những ngọn núi xanh thẫm đứng sừng sững, cây cầu nhỏ, dòng sông trong vắt, hai bạn trẻ đèo nhau đi học trên chiếc xe đạp nhỏ sơn xanh… Tất cả tạo nên sự thoải mái, yên bình và thư giãn khi xem phim.

Điểm tôi thấy còn thiếu của phim là nó cần hơn một chút tiếc nuối, cần hơn những cảm xúc được đưa lên một cường độ cao hơn để đọng lại lâu hơn trong lòng người xem. Tôi nghĩ nó là một bộ phim khá, nhưng không phải là một bộ phim xuất sắc, dưới mọi góc độ. Nhưng đó chỉ là chút mơ ước nhỏ cho một bộ phim yêu thích tốt hơn mà thôi. Trong thời đại “loạn lạc” phim, khi mà nhiều phim chất lượng chẳng ra sao mà được tung hô lên như hiện tượng, Adolescence Medley có lẽ cũng thuộc dạng của hiếm rồi.

(7,5/8,5)

4 thoughts on “[KDrama Review] Adolescence Medley

  1. Chao ban tieu phong. minh tinh co di lac vao nha cua ban. rat thich nhung bai viet cua ban. minh doc bai nay cam that hay nen minh dang xem phim nay. ban cho minh hoi phim nay la phim dai tap phai ko ban. minh chi moi xem dc co may tap thoi va thong tin thi rat it.
    .

    • hi tieu phong
      minh da xem het 4 tap phim roi. doc lai bai cua phong mot lan nua moi cam thay lau roi minh moi xem dc mot phim hay nhu vay. dung la nhu lai thay minh ttrong nhung ngay hoc pho thong. mot bo phim that la trong treo va de thuong. nhung dieu khac thi tieu phong noi het roi. hi hi. thanks tieu phong nhieu

Leave a Reply

