Review Angel Eyes Ep 1-6

Đột nhiên tôi muốn viết một cái gì đó về bộ phim này, muốn viết về một thứ gì nhẹ buồn, dịu dàng và bình yên. Bởi cũng lâu lắm rồi không có bộ phim nào cho tôi cái cảm giác như vậy. Cái cảm giác của những người trưởng thành, tiếc nuối một quá khứ trong trẻo và vô tư lự. Ít ra, dù chỉ chút ít, nó giống như bản nhạc buồn trong veo giữa màn mưa lạnh lạnh, trong khoảnh khắc đó, tôi chợt cảm thấy tâm hồn mình tĩnh lại.

AngelEyes_bc

Tôi thích cái ngõ nhỏ thoải dốc trước nhà cô bé. Vào đêm ánh đèn vàng hiu hắt, cậu bé ngày nào cũng đi giao hàng qua, đến trước nhà cô bé, cậu bé dừng lại, ngước lên ngóng tìm cô bé, rồi ngây ngốc cười. Tôi thích con đường nhỏ xíu, dọc đường hoa vàng nở khắp lối, cô bé cậu bé ngồi bên nhau, ngắm nhìn thành phố rực rỡ ánh đèn.

Không hiểu sao tôi tin rằng Dong Joo và Soo Wan, mặc dù quá khứ đó có đau buồn thì họ vẫn hạnh phúc trong 12 năm xa cách. Bởi rằng tôi tin, không chỉ ở bên nhau mới là hạnh phúc, có khi chỉ là một mình và quá khứ của chính mình, đó cũng là hạnh phúc. Quá khứ thật mong manh nhưng nó cũng thật ấm áp và dịu dàng, nó giống như mái nhà nhỏ để người ta nương tựa trước những khi yếu lòng. Tại sao trong 12 năm xa cách, Dong Joo vẫn thu âm lại những lời anh muốn nói với một người. Tại sao trong 12 năm xa cách, Soo Wan chưa bao giờ quên đi những kỷ niệm, dù chỉ là một chút. Có lẽ giữa họ tồn tại một sợi chỉ nào đó, trong suốt nhưng bền chắc vô cùng.

4455_AngelEyes_2d1b1b (1)

Angel Eyes mang lại cho tôi cái cảm giác xưa cũ, một cái gì đó đơn thuần giống như những melodrama Hàn ngày xưa tôi yêu thích. Thứ mà bây giờ ít gặp khi người ta hay lồng ghép chúng với những thế loại khác để trở thành một thứ lộn xộn giữa hài hước và giả tưởng. Tôi xem bộ phim này một cách chậm rãi, không vội vàng, cái cảm giác rất chậm, như lắng lại từng chút, từng chút. Không cuồng nhiệt, không vội vã, cũng không gay cấn. Một cái gì đó rất vừa đủ, rất nhẹ nhàng, cũng giống như cách người ta nhớ về hai chữ kỷ niệm.

Có thế nói kịch bản của Angel Eyes không mới, thậm chí cũ kỹ. Những nhân vật trong phim có lẽ không ai là xấu, có lẽ chính vì thế tạo nên không khí nhẹ nhàng và chân thành trong phim. Phim vẫn dựa trên khung sườn là những tình tiết đặc trưng của melodrama, có lẽ bởi thế nó không vượt lên được để trở thành một thứ gì đó thực sự phá cách và xuất sắc, nhưng ít ra nó chưa bao giờ lên gân, chưa bao giờ câu kéo nước mắt của người xem, tôi nghĩ rằng chỉ như thế đã là một thành công.

Về diễn xuất Kang Ha Neul và Nam Ji Hyun thực sự làm chủ nhân vật của mình. Tôi đã xem Nam Ji Hyun trong rất nhiều phim trước đây nên không bất ngờ về cô bé rất tiềm năng này. Nhưng Kang Ha Neul là một phát hiện lớn. Cậu diễn tự nhiên và duyên dáng hơn rất nhiều diễn viên cùng tuổi với mình. Đây cũng là một trong những vai diễn tốt nhất của Lee Sang Yoon. Trước đây tôi luôn có cảm tình với Lee Sang Yoon sau The Scale of Providence, sau đó là Life is Beautiful, My Daughter Seo Young (phim này tôi bỏ dở vì kịch bản quá dở). Mặc dù cảm tình của tôi có đôi chút mất đi sau vai diễn có phần thiếu lửa của cậu trong Goddess of Fire. Nhưng qua phim này, Sang Yoon đã lấy lại toàn bộ cảm tình của tôi với cách diễn nam tính, tự nhiên và có chiều sâu của mình. Tất nhiên cũng không thể bỏ qua những tiền bối như Kim Yeo Jin (vai Jung Hwa), Kim Woo Chul (vai Hae Hyo). Nếu có thể nói điểm yếu về diễn xuất của phim thì thật tiếc lại thuộc về Koo Hye Sun. Cô ấy có nụ cười đẹp, nhưng thiếu đi hồn tính và sức sống cho nhân vật của mình. Diễn xuất của cô ấy có thừa sự yếu đuối, nhưng lại thiếu đi sự mạnh mẽ và cứng cỏi như Nam Ji Hyun đã làm được.

Nhưng điểm mạnh nhất của Angel Eyes không nằm ở diễn xuất hay kịch bản mà lại nằm ở đạo diễn. Đạo diễn phim thực sự rất tốt với những cảnh quay đẹp và chau chuốt, âm nhạc hợp với hoàn cảnh, đặc biệt là thời trang, tôi thực sự rất thích thời trang của nam chính, rất đẹp và nam tính. Tôi nghĩ nếu rơi vào một đạo diễn khác thì rất khó để phim đem lại cảm xúc cho người xem như hiện tại.

Angel Eyes hiện đã chiếu được 6 tập, được Vietsub bởi Kites, xem online tại vivo.vn.

Leave a Reply

