(Thailand Movie) Review phim của Mario Maurer

Mario Maurer là một diễn viên nổi tiếng của Thái Lan. Cậu ấy có ngoại hình sáng, chân thành nên dễ chiếm được cảm tình của khán giả (tất nhiên trong đó có tôi). Diễn xuất của Mario Maurer thì không sánh được ngoại hình, nhưng nói chung cậu ấy không lên gân nên cũng chưa bao giờ gây khó chịu. Bài viết này sẽ review các movie mà Mario Maurer đóng.

1. A Little Thing Called Love

12962784831456

Phim tuổi học trò, thuộc dạng lọ lem hoàng tử. Lọ lem là một cô bé học chỉ giỏi môn tiếng anh, ngoại hình rất bình thường. Hoàng tử dễ thương học lớp trên, thích thể thao và nhiếp ảnh. Phim này dễ thương, nhiều chi tiết theo kiểu hài nham nhảm của Thái Lan, xem cũng vui. Tôi có cảm tình với tình yêu học trò theo kiểu này, coi dễ chịu chứ không vừa xem vừa lầm bầm chửi rủa như cái phim hót hòn họt Tuổi Nổi Loạn.

baifern-friendmale

Tôi thích cách tình yêu đơn phương với anh chàng làm cô bé thay đổi, học giỏi hơn, chăm sóc đến ngoại hình hơn. Tôi thích tình bạn giữa nam chính và cậu bạn thân, tôi thích tình bạn giữa cô bé và nhóm 4 người của mình. Mặc dù không thích sự lằng nhằng trong mối tình tay ba trong phim, thấy nó hơi cũ kỹ, nhưng đừng quên đây là tình yêu, tình bạn tuổi học trò nên cũng không có gì quá khó chịu cả.

1Tôi thích hai cao trào của phim: một là khi cô bé tỏ tình với anh chàng, hai là cảnh cậu bé lật lại cuốn sổ tràn ngập những bức ảnh chụp cô bé từ lúc đầu hai người mới gặp. Còn lại thì phim cũng bình bình, đoạn kết cố gắng happy ending nên có hơi gượng ép.

Crazy_Little_Thing_Called_Love.mkv_002990079Về nhân vật, không hiểu sao tôi lại không thích nhân vật của Mario Maurer bằng nhân vật cậu bạn TOP. Cậu ấy có nét gì đó playboy, nghịch ngợm mà tôi rất khoái. Mà giá nữ chính cặp với nam hai tôi cũng không thấy có vấn đề gì hehe. Nói chung phim này là một phim giải trí lành mạnh xem khá OK, mặc dù đôi khi nên bỏ qua logic một chút.

Yêu Thích: ♥♥♥♥♥♥♥

Đánh giá: ★★★★★★★

2. Tình Người Duyên Ma

1268708_429436117167306_1123935622_o

Phim ma. Một chàng trai tham gia chiến tranh, bỏ lại người vợ mang thai. Người vợ chết vì sinh khó. Khi hết chiến tranh, chàng trai cùng 4 người bạn trở lại quê. Họ dần dần phát hiện ra vợ của bạn mình là ma.

Tôi không ấn tượng gì lắm với hầu hết thời lượng phim. Nếu bảo phim vui, cười cười xàm xàm thì có, nhưng bảo hay, tôi không chắc. Phim ma từ lâu đã là đề tài yêu thích của điện ảnh thế giới, nhất là Thái Lan. Phim ma của Thái Lan là một trong những điểm mạnh của nước này. Có thể nói hầu hết thời lượng phim là cũ kỹ và không có gì mới mẻ.

51da286e6b85724471

Câu chuyện chỉ thực hấp dẫn và mới lạ hơn ở phần cuối của phim. Lời thú nhận của chàng trai thực sự là khoảnh khắc cảm động nhất của phim:  Anh tuy ngốc nhưng không ngốc đến nỗi không biết vợ mình là ma. Anh rất sợ ma nhưng mất em anh còn sợ hơn. Tôi cũng thích cái kết happy ending của phim. Nghe thì có vẻ vô lý, nhưng lại trở nên mới lạ so với nhiều phim khác. Một câu chuyện trong phim và một kết thúc trong phim. Đâu cần phải đặt nặng vấn đề logic ở đây? Về đạo diễn, tôi không ấn tượng nhiều ngoại trừ màu răng đen của các diễn viên, nhìn lạ lạ hài hài.

Có thể đây là bộ phim tôi quá yêu thích, nhưng nếu có phần 2 với dàn diễn viên như cũ, chắc chắn tôi sẽ tiếp tục đến rạp xem.

Yêu Thích: ♥♥♥♥♥♥♥

Đánh giá: ★★★★★★★

3. The Love Of Siam

the love of siam.001

Phim này có cái poster và trailer tuổi teen, có hơi hướng gây hiểu nhầm cho khán giả, có lẽ một phần do sức ép về doanh thu của phim. Nếu bỏ qua các yếu tố bên ngoài, đây là một bộ phim được thực hiện tốt. Phim có tiết tấu chậm, không nhiều tình tiết, có chiều sâu, có vẻ phim hướng đến đối tượng người trưởng thành chứ không hẳn lứa tuổi thiếu niên của các nhân vật chính.

Mew và Tong là bạn với nhau từ bé, sau khi chị của Tong mất tích, vì quá đau buồn, cả gia đình chuyển đi. Mew sống với bà nội, sau khi bà nội mất, với khiếu âm nhạc từ bé, cậu là nhóm trưởng trong 1 ban nhạc nổi tiếng. Tình cờ Mew lại là fan hâm mộ của ban nhạc, họ gặp lai nhau sau 6 năm.

The Love Of Siam là bộ phim về sự mất mát và cách người ta đối diện với mất mát. Những nỗi đau trong The Love Of Siam không phải là nỗi đau một sớm một chiều, nó đi suốt cả một chặng đường dài của cuộc đời con người, gặm nhấm và dần trở thành vết thương khó chữa nhất. Mew đã khó khăn như thế nào khi người bà yêu quý cậu nhất trên đời bỏ cậu mà đi. Tong đã khó khăn thế nào khi mất đi người chị và người bạn thân nhất cùng một lúc. Tại sao trong bằng đó năm bố Tong chỉ sống vật vờ cùng những chai rươu. Tại sao bằng đó năm mẹ Tong trở thành một người phụ nữ lạnh lùng và ít bày tỏ cảm xúc? Họ ở bên nhau, vẫn yêu thương nhau nhưng vẫn cô đơn, vì đơn giản họ không chia sẻ sự cô đơn của họ với người khác. Nếu chúng ta yêu ai đó quá nhiều, làm sao chúng ta có thể chịu đựng được rằng, một ngày nào đó chúng ta sẽ phải chia rẽ bởi cái chết, và mất đi ai đó như một phần cuộc sống?

b0044119_488447f1ecf25

Việc mẹ Tong nhờ Jane đóng giả làm con gái mình vô tình thành lối thoát của tất cả các nhân vật, khiến họ có thể mở lòng chia sẻ nỗi đau với nhau. Đó là khi Mew có thể bình yên dựa vào Tong, đó là khi mẹ Tong có thể khóc trong vòng tay của chồng mình. Đôi khi chúng ta trao đi tình yêu quá nhiều, và càng trao đi nhiều chúng ta càng tổn thương, nhưng liệu rằng như thế thì không yêu ai thì có tốt hơn? Bởi vì cuộc sống luôn cho chúng ta cơ hội để làm lại từ đầu sau những mất mát, miền là chúng ta còn tình yêu? Sau 6 năm, người mẹ lấy bức ảnh cũ kỹ mà chị giấu trong một phong bì kể từ khi con gái mất. Chị vừa khóc, vừa kể cho chồng những kỷ niệm cuối cùng về con gái, về một trong những lần hiếm hoi đứa con gái của họ khiến họ tự hào. Đó là một trong những cảnh phim xúc động nhất của bộ phim.

2478A

Đối với tôi kết phim không phải là một cái kết buồn.Tong cuối cùng cũng nhận được sự thông cảm của người mẹ, nhưng cũng chính vì thế mà cậu không thể đến với Mew. Cũng giống như cách Ying chấp nhận Mew. Cũng giống như Mew một mình khóc vì hạnh phúc khi nhận được món quà giáng sinh. Tôi nghĩ rằng những nhân vật trong phim, họ đã thực sự hạnh phúc, thực sự yêu và trao đi tình yêu của mình. Miễn còn yêu là còn hy vọng, kết thúc của phim vì thế không phải là bế tắc mà hướng đến sự hy vọng nhiều hơn.

losa

Yêu Thích: ♥♥♥♥♥♥♥♥

Đánh giá: ★★★★★★★★

Jandara

Jan-Dara-2001

Đầu tiên phải nói đây là một kịch bản nếu được thực hiện tốt sẽ tạo ra sự đột phá, dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Jan Dara của Thái Lan.

Nhưng một cuốn tiểu thuyết tốt như thế, tiếc thay, lại rơi vào tay một đạo diễn quá dở. Tôi thật sự không thể cảm nhận được một chút nào sự chân thành của phim với những màn sex kéo dài liên tu bất tận, và bực bội khi chúng rõ ràng là không cần thiết. Sex là một yếu tố thường được sử dụng trong phim, nếu nó được sử dụng đúng cách (chẳng hạn những bộ phim như Sắc Giới) sẽ khiến phim và tâm lý nhân vật có chiều sâu hơn. Nhưng ngược lại, nếu được sử dụng như một chiêu trò câu khách với những anh chàng hot boy và những cô đào nóng bỏng cởi quần áo ở khắp mọi nơi, bộ phim này không khác gì những bộ phim cấp ba, thật kịnh khủng.

Tôi thật sự không hiểu nổi tại sao Mario Maurer lại chọn những bộ phim như này. Có thể cậu ấy muốn thoát khỏi những nhân vật dễ thương, nhẹ nhàng bằng những bộ phim “sâu sắc”, nhưng điều đó hoàn toàn phản tác dụng. Diễn xuất của Mario Maurer trong phim này rất non nớt khi không đủ trải nghiệm cần thiết. Một bộ phim rất đáng thất vọng.

Yêu Thích: ♥♥♥♥

Đánh giá: ★★★★★

Leave a Reply

