Review Heart to heart tập 9-14

Người ta có thể quên đi quá khứ, nhưng liệu rằng quá khứ có bao giờ quên đi chúng ta? Liệu rằng khi chúng ta yêu một người nào đó quá nhiều, chúng ta cố gắng để họ không tổn thương bằng mọi cách cố gắng bảo vệ họ, liệu đó có phải là cách làm đúng? Liệu rằng ông nội của Yi Suk có đúng không? Khi cái giá phải trả quá đắt, bằng cuộc đời của không biết bao nhiêu người trong suốt 23 năm.

Những nhân vật trong Heart to Heart cuối cùng cũng phải đối diện với nỗi đau lớn nhất, với tận cùng của những tổn thương của họ trong suốt 23 năm. Trong suốt 23 năm, đồng hồ của gia đình Yi Suk như ngừng lại, và chưa bao giờ có tiếng cười. Người cha luôn luôn vô tâm với mọi người. Người mẹ bị ám ảnh bởi cái chết của người con đến nỗi bị bênh. Em gái Yi Suk từ bé sang nước ngoài, cô đơn đến nỗi chỉ có anh vừa là cha vừa là mẹ, vừa là bạn. Ngay cả Yi Suk, sống 23 năm với cuộc đời của anh mình, chưa lúc nào được thả lỏng với chính mình. Trong 23 năm, Hong Do sống khép kín trốn tránh mọi người.

Điều đó là cực kỳ đau lòng khi để những đứa trẻ mới 12 tuổi và 6 tuổi tại thời điểm đó phải chịu trách nhiệm cho những hành động vô tình. Liệu rằng điều đó có phải quá nhẫn tâm khi họ đã phải trả giá bằng chính cuộc đời họ trong suốt bao nhiêu năm?

10998877_643019742471196_7213009511414465571_o

Nhưng trước hết khoan nói quá khứ như thế này, như thế kia. Khoan nói ai là người thực sự có lỗi trong bị kịch này. Quá khứ là điều đã xảy ra và người ta chắc chắn không thể thay đổi nó, mà là cách người ta đối mặt và chấp nhận nó, dù điều đó có đau lòng đến mức nào đi nữa.

Yi Suk không phải không tức giận, không phải không cảm thấy sụp đổ, nhưng cách cậu ấy đối mặt với nó quả thực đầy bản lĩnh và đàn ông. Cậu ấy không áp đặt, không hiểu lầm, Yi Suk đã thực sự cố gắng  hết sức để tìm ra sự thật, đã cố gắng hết sức để gặp, để hiểu suy nghĩ của tất cả mọi người, để rồi mới đưa ra cách giải quyết vấn đề của mình khi đã thực sự hiểu nó. Tôi đã đau lòng, tôi đã khóc khi cậu ấy khóc, nhưng ngược lại ngay cả trong tập 14 rất buồn này, Yi Suk cũng có thể khiến tôi cười rất nhiều. Tôi thật sự ngạc nhiên và khâm phục Yi Suk. Phải là người bản lĩnh và có sức chịu đựng và ý chí phi thường đến như thế nào mới có thể giải quyết mọi vấn đề như thế. Bản thân cậu ấy vốn là người rất ấu trĩ, lúc thì rất trẻ con, tinh nghịch. Khi yêu và ở bên người yêu thường nói chuyện rất nhiều, như một đứa trẻ tràn đầy năng lượng. Vậy mà khi đối mặt với vấn đề lại đường hoàng, chính trực, nam tính và quyến rũ đến như vậy.

HtH9-00603a

Quả thực là một nhân vật vô cùng thú vị. Trong vài tập đầu, tôi chưa bao giờ tôi ấn tượng với Yi Suk cả, điều thu hút tôi trong 2 tập đầu của Heart to heart chủ yếu là Hong Do đáng yêu với diễn xuất tuyệt vời của Choi Kang Hee. Mỗi cảnh có Yi Suk tôi chỉ đơn giản là cười mỉm: ồ, một anh chàng nhà giàu bảnh mã hay ba hoa khoác loác và khoe mẽ.

Tôi đã sai, ít nhất tôi chưa từng bao giờ nghĩ rằng đây lại là nhân vật có chiều sâu như thế. Bản thân Yi Suk chứa đựng rất nhiều mâu thuẫn và dường như là sự đối lập của những tính cách khác nhau trong cùng một con người đến mức khó hiểu. Khi mới quen, đối với Hong Do, cậu ấy nghịch ngợm, thô lỗ và trẻ con. Nhưng khi chăm sóc mẹ thì rất nhẫn nại và dịu dàng, với em gái thì quan tâm và bao dung. Cậu ấy hay chọc phá và trêu chọc người khác, nhưng đối xử với mọi người xung quanh đều rất niềm nở, bình dị và tốt bụng. Bản thân khi có việc gì thì nóng nảy, chưa thấy mặt đã thấy tiếng. Nhưng lúc cần thì đôi khi rất nhẹ nhàng và mềm mỏng. Bản thân xấu tính, hay ghen tuông và so đo nhưng khi gặp việc lớn thì lại đường hoàng, đĩnh đạc. Ngay cả việc uống rượu cũng cực kém, nhưng đến lúc cần đấu tửu thì chẳng hiểu vì sao cũng lên đồng khiến ngay cả Do Soo cũng phải say quên lối về. Bề ngoài thì rất tự tin nhưng bên trong thì rất tự ti, luôn tỏ ra mạnh mẽ, nhưng kỳ thực lại yếu đuối. Yi Suk lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, khi cười rộ thì sự tinh nghich và niềm hạnh phúc tràn ngập ánh mắt như một đứa trẻ. Thế nhưng lúc trầm ngâm lại trở nên u uất, cô đơn, thậm chí đáng sợ.

HtH10-00305

Yi Suk  làm tôi nhớ về nhân vật Ha Eun trong Rebirth. Tất nhiên không thể so sánh hai bộ phim ở 2 thể loại khác nhau, nhưng cũng có nhiều nét tương đồng giữa các nhân vật chính. Trong Rebirth, Ha Eun đóng giả thành người em đã chết và chính vì sống cuộc đời của người em, dần dần anh cũng mang sự tổng hòa giữa tính cách của hai người. Với Yi Suk, sự tổng hòa những tính cách trái ngược dường như ảnh hưởng bởi cái chết của người anh trong quá khứ. Chính vì nỗi đau mất anh và mặc cảm mình không được như anh trai, Yi Suk đã cố gắng để được như anh, giống như đeo một chiếc mặt nạ bên ngoài một Yi Suk nhút nhát ban đầu, để cuối cùng chính Yi Suk như là sự tổng hòa của người em nhút nhát, trầm tính và một người anh lém lỉnh và năng động. Và Yi Suk hiện tại không chỉ là tính cách của người em hoặc người anh nữa, mà đơn giản là Yi Suk với tính cách hòa trộn của cả hai người.

Tôi rất thích tình yêu giữa Yi Suk và Hong Do. Họ yêu nhau, nhưng họ không chỉ là người yêu, không chỉ có những quấn quít, giận hờn, ghen tuông, họ còn giống như những người bạn, giống như tri kỷ. Tôi thích cách Yi Suk luôn luôn chia sẻ suy nghĩ của mình với Hong Do mà không bao giờ dấu diếm, dù có không vừa lòng, dù có tức giận. Tôi yêu Hong Do vì cô ấy nhẫn nại, cô ấy chọn cách ở bên Yi Suk, không đòi hỏi Yi Suk phải làm thế này, thế kia, chỉ đơn giản là cô ấy chờ đợi, cô ấy hiểu và tôn trọng quyết định của Yi Suk. Tôi thích cách họ cùng nhau nói chuyện, thấu hiểu và không bao giờ giấu diếm cảm xúc và tình yêu của mình. Tôi thích cái cách họ cùng đưa ra quyết định của mình, dù nó có đau lòng nhưng nó là điều không thể khác được trong tình huống đó.

HtH10-00542

Tất nhiên với việc chia tay của Yi Suk và Hong Do, tôi có đau lòng nhưng không hề lo lắng. Bởi họ đã yêu nhau, hiểu nhau đến như thế thì dù có như thế nào đi nữa, họ đã sống và cố gắng hết mình vì tình yêu của mình rồi. Chỉ còn 2 tập nữa phim sẽ kết thúc, một mặt tôi mong nhanh đến tuần sau, nhưng một mặt lại mong nó đến thật chậm. Liệu rằng tôi cũng mắc chứng bệnh như Yi Suk đáng yêu của chúng ta không? Hay đơn giản chỉ là điều bất kỳ khán giả nào cũng gặp phải với những bộ phim mà họ yêu? Tôi sẽ trở lại với bài đánh giá phim cuối cùng vào tuần sau.

Leave a Reply

