Review Producer Ep 1-2

producer1

Producer là bộ phim được chờ đón nhất trong hè 2015, không chỉ bởi sự góp mặt của những ngôi sao trẻ tuổi như Kim Soo Hyun, IU, những diễn viên thực lực được nhiều người yêu mến như Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin, mà còn nằm ở biên kịch của phim là biên kịch của You Who Came From the Stars đình đám năm ngoái. Phim được kỳ vọng tạo ra một phương hướng sản xuất mới của phim truyền hình, là bộ phim được đầu tư và kỳ vọng của KBS trong khung giờ thứ 6, thứ 7. Mặc dù rating của 2 tập đầu là tương đối khả quan (10,1% và 10,3%), phim nhận được rất nhiều nhận xét tiêu cực, bên cạnh đó cũng có nhiều ý kiến ủng hộ.

Nhiều người so sánh phim này với Worlds Within, bột bộ phim truyền hình cũng về đề tài đạo diễn. Cả hai phim đều có hơi hướng slice of life, sự tham gia của PD Pyo Min Soo trong cả hai phim, dàn diễn viên ngôi sao và ngay cả những phản hồi trái chiều từ khán giả. Tôi chắc chắn không phải là fan của Worlds Within, nhưng về cá nhân tôi đánh giá Worlds Within khá hơn, với những nhân vật có chiều sâu hơn Producer. Những nhân vật của Producer có phần đơn giản và một chiều, vì thế Producer dễ xem và dễ liên hệ hơn so với Worlds Within, nhưng nó lại phần nào làm mất đi yếu tố slice of life. Chẳng hạn nhân vật của Kim Soo Hyun, một anh chàng ngố tàu tốt nghiệp đại học Seoul và theo đuổi vào ban giải trí chỉ vì mối tình đầu thời đại học. Không hiểu thời đại nào rồi mà còn cái kiểu si tình này, ngay cả khi người mà cậu ấy thầm yêu còn chẳng biết cậu ấy là ai. Biên kịch dường như đánh giá thấp lý tưởng, sự thông minh và tài năng của một chàng sinh viên xuất sắc, khi đặt cậu ấy ở những tình huống ngốc nghếch và bị động có phần hơi thiếu thực tế. Trong khi đó nhân vật của Gong Hyo Jin là một bản sao không hoàn chỉnh của chính nhân vật cô ấy trong một bộ phim trong quá khứ, Ruler of your own world. Cô ấy vẫn là người nóng tính, có phần tự cao và vật chất, nhưng thiếu hẳn sự mềm mại, tinh tế, chiều sâu như những gì mà Ruler of your own world làm được. Nhân vật của Cha Tae Hyun, sự gần gũi và dễ thương có thừa, nhưng đâu đó lại thiếu đi sự nam tính và bản lĩnh của con trai một gia đình giàu có nhưng theo đuổi niềm đam mê của mình mà không dựa vào gia đình. Nhân vật của IU với đất diễn ít nhất, nhưng đối với tôi lại là nhân vật được xây dựng hợp lý nhất, với sự cô đơn, đôi chút nổi loạn xen giữ sự chán ngán khi giống như một con gà đẻ trứng vàng trong ngành công nghiệp.

PD2

Bạn có thể cho rằng tôi có đôi phần khắt khe khi nhận xét về phim, điều đó là chắc chắn khi đặt nó với những bộ phim slice of life tốt trong quá khứ như Alone In The Love, Goodbye Solo. Producer  một kịch bản không đủ những trăn trở và đạo diễn không đủ sự trầm lắng để có một bộ phim hay. Nhưng tôi vẫn thích Producer bởi sự đơn giản của nó, không có quá nhiều câu chuyện kịch tính, makjang trong cốt truyện. Họ, những nhân vật với những cảm xúc bình thường khiến tôi bị cuốn vào phim mà có thể bỏ qua những điểm yếu của nó. Thậm chí cách thiết kế tình huống phim với sự hài hước làm tôi thật sự thư giãn và thoải mái. Tôi thậm chí còn bò ra mà cười  trong tập 1 khi nhân vật của Kim Soo Hyun vào phòng vệ sinh khóc, ai đời người ta là Hallyu Star nổi tiếng khắp châu Á mà dìm cho thấy thương.

PD3

Điều may mắn nhất của Producer nằm ở dàn diễn viên thực sự tốt. IU, tôi thật sự không hiểu tại sao người khác lại chê diễn xuất của cô ấy, tôi thấy diễn xuất của IU tốt hơn rất nhiều diễn viên thần tượng khác. Kim Soo Hyun diễn khá cho những nhân vật vừa vặn với trải nghiệm và lứa tuổi của cậu ấy, thay vì quá sức như The Moon Embracing The Sun hoặc You Who Came From The Stars, cậu ấy khiến tôi nhớ lại vì sao tôi thích cậu ấy rất nhiều trong GiantWill It Snow For Christmas, đến mức thậm chí tôi còn download những bộ phim ca nhạc như Dream Hight (mặc dù nhanh chóng bỏ cuộc bởi diễn xuất của Suzy, khi Kim Soo Hyun còn chưa xuất hiện ). Trong khi đó Cha Tae Hyun và Gong Hyo Jin diễn ngọt trong những vai diễn có phần không làm khó được họ.

Với một bộ phim với nhiều ý kiến trái chiều như Producer, có thể sẽ hợp hoặc không hợp với sở thích của bạn, có lẽ chỉ khi xem phim bạn có đầy đủ cảm nhận về phim hơn là những bài review ngoài lề. Nếu bạn thích những bộ phim có chút hơi hướng slice of life, đây có lẽ sẽ là lựa chọn phù hợp.

6 thoughts on “Review Producer Ep 1-2

  1. chị ơi, mạn phép cho e share bài này trên kites nhé🙂 c review rất hay và khách quan về phim chứ ko như mấy bạn cmt nhảm. Phim ko biết đã xem chư mà thấy ngta chê cũng nhào vô chê dở trong khi e lại rất thích phim :))

    • Cảm ơn bạn đã ghé Blog ^^. Bạn cứ dùng thoải mái, miễn ghi nguồn là được. Mình cũng thích 2 tập đầu của phim, thấy cái kiểu hài của phim hợp với mình ^^

  2. Cám ơn Tiểu Phong rất nhiều vì bài review. Nói thật thì từ lúc Kim Soo Hyun với hai thái độ nóng lạnh trời vực ở fanmeeting tại Indo và nước mình thì Vịt không còn để ý tin tức gì của anh ta nữa, cho đến khi có tin KSH bỏ một quảng cáo lớn vì có liên quan đến sĩ diện đất nước, và tin về phim này. Có lẽ KSH còn quá trẻ để “giữ mình” trong mọi tình huống, nhưng anh ta cũng yêu nước, và rõ ràng là một diễn viên nghiêm túc. Nên mình đã chờ Producer, và vì mình cũng thích Cha Tae Hyun, Gong Hyo Jin, và IU. Nói ngay luôn là mình chỉ mới xem trailer, và mình mong yếu tố lãng mạn sẽ “đàn áp” “slice of life”😛 Đó là “bản sắc”, là “vũ khí”, là lý do chính vì sao phim Hàn “quyến rũ” cả Châu Á mà!
    Nên với chút đỉnh hiện thực thì đây chắc là một phim đúng ý Vịt rồi. Và mình nghĩ bài review của Tiểu Phong cũng khá là đầy đủ và khách quan, nên trong khi có ý chờ phim ra hết một lượt mới xem, thì mình chắc chắn sẽ đọc và ủng hộ các bài viết ở đây ^^

    • Slice of life đâu có nghĩa là không lãng mạn hihi.

      KSH có raw talent, chỉ là cậu ấy chưa đủ trải nghiệm thôi, mình nghĩ vài năm nữa cậu ấy lớn hơn vài tuổi hoặc đi nghĩa vụ xong có thể sẽ thành một diễn viên khá.

  3. Vịt lại vào đây. Tỉnh bơ đi vào và sẽ (giả bộ) tỉnh bơ nói một chuyện vô cùng trật duột với topic: Tiểu Phong có nghe tới Mask của Soo Ae, Ju Ji Hoon, Jung Jun Hoon, và Yu In Young của SBS sẽ chiếu tuần sau không? Mình mới biết mà vui quá chừng, dạo này không có drama tình cảm xã hội lâm li nào mình thích, không ngờ biên kịch Secret lại chấp bút phim này. À link giới thiệu đây. Hoon trẻ buổi họp báo ga-lăng ghê, nhưng mình lại để ý vai nữ phụ, Yu In Young đẹp ấn tượng.

  4. Mình thích Joo Ji Hoon trong The Devil, nhưng phim này mình chắc không xem. Dạo này bận quá nên ngại xem melodrama có Soo Ae ^^ Phim nào hài hài xem cho vui hihi^^

Leave a Reply

