(Korean Drama Review) Reply 1994

Reply_1994-0020

Reply 1994, trở về năm 1994 của một nhóm bạn sinh viên thuê trọ ở thành phố Seoul. Tôi liên hệ được nhiều với phim này hơn Reply 1997, vì nó gần gũi về lứa tuổi hơn.

Không phải ngẫu nhiên Reply 1994 trở thành phim thành công nhất từ trước đến nay của tvN. Tất nhiên nó hướng đến số đông những người phụ nữ gần 40, người thường quyết định tivi của nhà mình theo kênh nào. Nhưng nguyên nhân quan trọng hơn, chúng ta có thể thấy dù ít dù nhiều quá khứ trong trẻo của mình trong câu chuyện về tuổi trẻ của những bạn sinh viên: gia đình, tình bạn, tình yêu, hoài bão và những ước mơ. Nếu tivi của nhà tôi có chiếu một bộ phim như vậy, chắc chắn tôi sẽ xem nó.

Cũng như Reply 1997, phim hay ở những thời điểm nhỏ hơn tổng thể câu truyện. Những số phận, những cá tính khác biệt, có những điểm đáng ghét nhưng đáng yêu, đặt họ trong một ngôi nhà chung, đó là một hành trình thú vị, từ chấp nhận nhau đến thương yêu nhau. Bởi thế quá khứ của Reply 1994 có chiều sâu cảm xúc hơn so với 1997, đó là quá trình hòa nhập những người xa lạ thành một gia đình. Tôi cười khúc khích trong một tập nhân vật nữ chính coi ảnh ảo không gian ba chiều trong một cuốn tạp chí. Hồi những năm 1994, tôi hay dành dụm tiền mua quyển truyện Tứ Quái TKKG, giá 3000 VNĐ của NXB Kim Đồng. Dạo đó cuối truyện bao giờ cũng có một tấm ảnh như thế, hầu hết bạn bè của tôi đều xem được, chỉ riêng mình tôi là không, dù cố gắng thế nào, không biết bây giờ nhìn lại thì có xem được không haha.

Reply_1994-0002

Khi nói đến kịch bản, đây là bộ phim không tốt. Tôi có thể bỏ qua sự lòng vòng, rề rà, lặp đi lặp lại của phim, vì phim có những 21 tập, đặc biệt là mỗi tập lại tận 1h30 phút, sự dài dòng là khó tránh khỏi. Nhưng điều không thể bỏ qua là việc xây dựng mối quan hệ tay ba giữa nhân vật nữ chính và hai nhân vật nam chính. Việc phim gây tò mò cho khán giả về việc nữ chính sẽ chọn ai theo tôi là thừa thãi và câu khách. Tôi có nghe nói nó tạo nên một cuộc chiến điên rồ trên mạng khi phim chiếu.

Nam chính và nữ chính đều dễ thương, họ có một mối quan hệ thanh mai trúc mã và đều yêu thương nhau, đó là một mối tình trọn vẹn. Nhưng vì nó trọn vẹn nên đâu có gì để nói, đâu có gì để coi, bởi tình yêu người ta thích xem những gì dang dở, rồi những khó khăn chia cắt hai bên, như căn bệnh nào đó hoặc gia đình. Đằng này mối tình chính thuộc dạng chẳng thể xen vào được, thành ra ngay từ đầu đã là không công bằng cho nam phụ, nên Yoo Yeon-Seok có số hưởng, bởi cậu ấy càng cố chấp, người xem càng đau lòng. Nhân vật cậu ấy là nhân vật được khán giá thương nhiều nhất, bởi vì cậu ấy thiệt nhất. Giống như chúng ta đã từng thương yêu WonBin trong Trái Tim Mùa Thu, Chun Jung Myung trong Fashion 70’s đến như thế nào.

Ost Reply 1994

Reply 1994 có dàn diễn viên mạnh hơn Reply 1997, Go Ara dễ thương hơn Jung Eun Ji, Yoo Yeon-Seok đáng yêu hơn Song Jong Ho, đặc biệt diễn xuất Jung Woo là xuất sắc. Tuy nhiên tôi không thích nhân vật trong Reply 1994 bằng Reply 1997, trong Reply 1997 tôi thích rất nhiều nhân vật, còn Reply 1994 thì chỉ dừng lại ở mức cảm tình, nhân vật duy nhất tôi thích là người bố của Sung Dong Il. Có lẽ vì phim dàn trải nên tính cách nhân vật thiếu đi một chút gì đó gọn gẽ.

Yêu Thích: ♥♥♥♥♥♥♥

Đánh giá: ★★★★★★★

Leave a Reply

