(Korean drama review) Splash Splash Love

Splash Splash Love

Đó là một đêm mùa hạ nào đó. Trời đêm, những vì sao lấp lánh dệt thành một dải như một dòng sông. Nơi đó, thời điểm đó, ngồi yên lặng bên nhau hạnh phúc. Cảnh tượng lúc đó giống như một giấc mộng mùa hè, chẳng lỡ tỉnh dậy. Nhưng rồi mơ vẫn chỉ là mơ thôi phải không, cũng rồi để cơn mưa xối xả nghiêng khung trời cuốn đi xa. Một giấc mơ…Một đêm mùa hạ…

One Summer Night…

Nàng là một cô bé học sinh con ngây thơ, cũng bình thường như bao nhiêu cô bé bình thường khác, đến có đôi chút tự ti và mất phương hướng về bản thân, chán nản với cuộc sống  với những kỳ vọng, những áp lực vô hình. Chàng là vị hoàng đế trẻ trên cao vời vợi, với biết bao nhiêu hoài bão và dự định, nhưng bế tắc chẳng thể thực hiện được trong cuộc sống cô đơn đến ngạt thở nơi chốn cung đình. Họ đến với nhau bởi một cơn mưa, để xô vào đời nhau như một cơn mưa định mệnh, xối xả xô đi tất cả lo âu, cuốn đi những muộn phiền ảm đạm. Để sau cơn mưa, bầu trời thường ngày bỗng trở nên trong veo.

Thật sự bất ngờ, những bộ phim với chủ đề tình yêu xuyên không cũ rích như Splash Splash Love lại có thể gợi những cảm xúc đơn thuần như vậy. Với dự định ban đầu là một hình thức mini drama, chỉ hai tập, chiếu như một movie trên MBC vào 0h sáng, thời điểm ế ẩm rating khi hầu hết khán đã say giấc nồng. Mặc dù rõ ràng bộ phim không phải quá mới mẻ về nội dung (nếu bạn còn nhớ Rooftop Prince, Dr.Jin, Queen in Hyun’s man cũng từng đặt những vấn đề tương tự). Tất nhiên ở đây vẫn có những cách thức đặc trưng tạo nên sự hấp dẫn nhưng cũng rập khuôn của thể loại này: sự hiểu biết giữa hai thời kỳ dẫn dắt những tình huống có đôi phần cường điệu theo hướng hài hước. Tuy nhiên điều thú vị, những chi tiết như vua học bảng cửu chương, rồi những gói mỳ gói được coi là mỹ vị, hoặc vừa cưỡi ngựa vừa nhảy điệu Gangnam Style khiến chúng ta không thế không tủm tỉm cười.

Bối cảnh phim nhìn chung có phần sơ sài so với chốn hoàng cung, nhưng cũng có những cảnh quay thiên nhiên đẹp và lãng mạn với chuẩn của phim điện ảnh. Điểm mạnh thực sự của phim nằm ở tâm lý nhân vật được xây dựng vừa vặn. Họ yêu nhau và cần nhau, nhưng khác với hầu hết những câu chuyện khác gò bó tình yêu theo một hình thức diễm tình lệ thuộc. Ngoài tình yêu, những nhân vật trong Splash Splash Love cũng có những điều quan trọng hơn đối với họ. Lee Do rõ ràng còn cả giang sơn mà chàng dự định một tay đổi mới, dựng xây. Dan Bi cũng không phải là dạng nhân vật chỉ vì tình yêu mà bỏ lại những tình cảm quan trọng không kém như tình mẫu tử. Dù chia tay Dan Bi, sau này Lee Do vẫn có nhiều phi tần mỹ nữ. Chỉ là đối với người mà chàng thích, vẫn là thói quen ban tặng một quả quýt như ngày xưa mối tình đầu của mình đã làm,  Danbi mãi mãi có một vị trí quan trọng trong lòng vị hoàng đế trẻ.

Splash Splash Love 003_zpshp5e7s85

Tôi yêu từng chút, từng chút về bộ phim này. Như yêu từng cơn mưa xối xả nhưng trong lành đến lạ trong Splash Splash Love. Như yêu cô bé nhỏ thó trong bộ trang phục cung đình thùng thình tưởng đến lúc nào cũng có thể ngã. Tôi yêu cô bé với ánh mắt lém lỉnh, thông minh, vừa dịu dàng nhưng cũng thật mạnh mẽ. Tôi yêu chàng trai áo đỏ, với ánh mắt ngời sáng và nhân hậu. Tôi yêu cái dáng cao cao, yêu nụ cười đơn thuần đến ngây ngốc. Tôi yêu từng chút khi họ bên nhau, yêu trò oẳn tù tì học bảng cửu chương, yêu cái sân bóng rộng hai người chạy lịch bịch trong đêm. Tôi yêu chàng trai với vạt áo trắng chẳng dính bụi, đưa tay để cô bé nắm, để ngựa rong ruổi khắp đất trời. Tôi yêu từng cái ôm, từng nụ hôn, tôi yêu bãi biển trong mưa, chàng trai nhẫn nại che mưa cho cô gái, dịu dàng dựa vào lòng nhau đến bình yên. Nơi đó, họ chấp nhận buông tay, không phải vì hết yêu đối phương, mà bởi vì yêu nhau, bởi vì hiểu nhau nên buông tay để người còn lại độc lập sống.

Splash Splash Love chính là những gì tôi tìm kiếm từ phim truyền hình Hàn Quốc. Vừa đủ bay bổng để người xem bay bổng, vừa đủ đơn thuần để người xem thấy được chân thành, vừa đủ hài hước để mỉm cười, vừa đủ nuối tiếc để người xem ngẩn ngơ. Thứ mà khán giả cần, không phải những chiêu trò để giữ lại họ trong một thời điểm, thứ khán giả cần là sự chân thành để ở lại, để đã từng mộng mơ, đã từng chìm đắm trong cảm xúc của phim. Giống như một cơn mưa mùa hè trong lành đến rồi đi, để người xem mỉm cười lâng lâng mơ màng mỗi khi nhớ lại.

Splash Splash Love

2 thoughts on “(Korean drama review) Splash Splash Love

  1. Một bộ phim có lẽ xem vì đó là DooJun đóng, vì đó là DooJun nên mới xem. Thể loại phim không mới nhưng cách biên kịch tạo nên tình tiết khiến mình cảm thấy không nhàm chán hơn nữa lại hài hước theo đúng như cách bạn viết về bộ phim. Dù đã xem cả bản gốc, tới engsub và sau cùng là vietsub của một subteam mình thích, có vẻ ngóng trông từng phần chiếu, tới khi xem đầy đủ không nhớ nổi bao nhiêu lần cũng không là gì cho tới khi đọc được bài review này mà cảm thấy đây mới chính là điều mình nên cảm nhận về bộ phim. Cảm ơn bạn đã viết từng câu chữ cùng sự yêu thích cho bộ phim.
    Mình có dạo qua trang và bạn dường như là người xem rất nhiều phim và những bài review đều thể hiện ra quan điểm riêng mình khiến mình đánh giá cao cách bạn nhìn nhận từ các bộ phim. Mong rằng thời gian tới, với những bộ phim bạn dự định sẽ xem sẽ khiến bạn viết tiếp những bài review chất lượng như vậy! ^^~

    • Chào bạn,

      Cảm ơn bạn đã ghé blog nhỏ của mình.

      Mình thích Splash Splash Love lắm đó, cả hai nhân vật đều rất dễ thương, tình yêu của họ cũng vừa ngọt ngào và vừa đủ nữa. Mình thích luôn cả DooJun, hy vọng cậu ấy đóng phim mới sớm.

Leave a Reply

